CHUYÊN MỤC AN NINH VÀ ĐỜI SỐNG
CẢNH BÁO LOẠI MA TÚY NƯỚC ĐANG LEN LỎI VÀO MÔI TRƯỜNG HỌC ĐƯỜNG
26/04/2022 02:52:49

Hiện nay trên địa bàn các tỉnh phía Bắc nói chung, tỉnh Hải Dương nói riêng đã xuất hiện một loại ma túy nước mới đang len lỏi vào môi trường học đường. Loại ma túy này hòa tan được trong nước, còn gọi là “nước vui”, đặc biệt hơn nữa là những loại nước dâu, nước xoài, trà sữa....

Đối tượng sử dụng chủ yếu là các em học sinh đang ngồi trên ghế nhà trưởng, là những mầm non tương lai của đất nước. Các đối tượng buôn bán ma túy không từ các thủ đoạn để lôi kéo, dụ dỗ các cháu trở thành nạn nhân hoặc tham gia tàng trữ, mua bán ma túy hay trở thành các con nghiện của chúng.

Theo Phòng Kỹ thuật hình sự, Bộ Công An, loại ma túy được các đối tượng gọi là "nước vui" được pha trộn từ nhiều chất ma túy tổng hợp như: MDMA, Ketamine, Diazepam. Đáng nguy hại hơn, những sản phẩm khi được tiêu thụ tại các trường học, khu vui chơi giải trí sẽ cực kỳ nguy hiểm, gây tác hại khôn lường cho xã hội và khó khăn cho cơ quan chức năng trong việc phát hiện, ngăn chặn. Ma túy tổng hợp đang xuất hiện ngày càng nhiều bởi sự đa dạng về chủng loại, giá thành rẻ, dễ cất giấu, sử dụng,… Nhiều em có độ tuổi từ 13 - 14 đã bắt đầu bị dụ dỗ sử dụng. Việc sử dụng các loại ma túy tổng hợp rất nguy hiểm đối với sức khỏe, gây loạn thần, ảo giác, hoang tưởng. Làm giảm khả năng nhận thức, mất kiểm soát về hành vi gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho gia đình và xã hội.

Công an huyện Bình Giang Hải Dương phát đi “Cảnh báo” về các hình thức ma túy mới nêu trên để các tầng lớp nhân dân cũng như các bậc phụ huynh đang có con em học trong các nhà trưởng nêu cáo tinh thần cảnh giác, quản lý giáo dục con em mình tránh sa vào bẫy của các đối tượng xấu. Các nhà trường cũng cần tích cực tuyên truyền các em học sinh, đồng thời có sự phối hợp chặt chẽ với gia đình và các cơ quan chức năng để quản lý giáo dục các em học sinh , giúp các em nhận biết và tránh xa loại ma túy mới này.

Công an huyện Bình Giang./. 
Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 04 đã giải quyết:
99.9%
Số hồ sơ xử lý: 12200
Trước & đúng hạn: 12074
Trễ hạn: 4
Trễ hạn: 0.1%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:20/04/2024 12:49:18)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 15
Hôm nay: 43
Tháng này: 24,773
Tất cả: 313,775