VĂN HÓA-XÃ HỘI
THÔN (QUÀN) XÃ BÌNH XUYÊN ĐẨY MẠNH PHONG TRÀO TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA Ở KHU DÂN CƯ
02/12/2022 09:16:35

Là trong 8 khu dân của xã xã Bình Xuyên, thôn Quàn có 700 hộ, với 2414 nhân khẩu. Đời sống của người dân chủ sống chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, phát triển nghề truyền thống, kinh doanh dịch vụ. Năm 2017 thôn Quàn đã được công nhận là thôn Văn hóa.

  
 
 
Ông Đoàn Quang Chén, Bí thư chi bộ-Trưởng thôn Quàn cho biết; Đạt được danh hiệu làng Văn hóa đã khó nhưng duy trì và giữ vững danh hiệu này lại càng khó khăn hơn. Do vậy, những năm gần đây, cán bộ và nhân dân trong thôn luôn đoàn kết, phát huy tinh thần đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa và trở thành điểm sáng của xã Bình Xuyên trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, Chi bộ, Ban Công tác Mặt trận và các ban, ngành, đoàn thể của thôn đã ra Nghị quyết và triển khai sâu rộng đến các hộ dân. Cán bộ, đảng viên luôn gương mẫu đi đầu trong phong trào với phương châm “Không làm thay, làm hộ”, luôn được nhân dân tin tưởng. Ban công tác mặt trấn thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước. Nhờ đó, nhân dân phát huy tốt mối đoàn kết nội bộ, hỗ trợ nhau phát triển kinh tế, giữ vững an ninh chính trị ở địa phương. Trong thực hện nếp sống văn minh, lành mạnh, ban công tác mặt trận đã trực tiếp đến từng hộ dân, vận động thực hiện nghiêm túc quy ước của thôn, đơn giản hóa việc cưới hỏi, tổ chức tang lễ, lễ hội… Vận động nhân dân ký cam kết đổ rác đúng nơi quy định, tham gia phong trào “5 không, 3 sạch”, thường xuyên duy trì làm vệ sinh đường làng, ngõ xóm nên vấn đề vệ sinh môi trường luôn được đảm bảo. Hàng năm, qua bình xét, có trên 99% hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Xác định giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo là một nhiệm vụ quan trọng, bac ông tác mặt trấn thôn đã tích cực vận động nhân dân đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững … vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp, tăng năng suất cây trồng; áp dụng khoa học- kỹ thuật vào sản xuất lúa giống, mở rộng phát triển chăn nuôi theo hướng thị trường. Bên cạnh đó, còn hỗ trợ các hội viên khó khăn vay vốn để đầu tư phát triển kinh tế từ các nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội, từ các tổ chức tín dụng thương mại khác vào kinh doanh dịch vụ, phát triển ngành nghề như cơ khí, sản xuất nông vũ, buôn bán ve chai…Nhờ đó, thu nhập đầu người năm 2018 đạt 50 triệu đồng đến năm 2022 này, thu nhập bình quân đầu người của địa phương dự kiến sẽ đạt 75 triệu đồng/người/năm, số hộ khá, giàu ngày càng tăng, hộ nghèo giảm còn 9/700 hộ bằng 0,013%, 100% số hộ có nhà xây kiên cố và kiến cố cao tầng.

 

 
 
  Thực hiện Chương trình nông thôn mới, Ban công tác mặt trận thôn đã vận động nhân dân hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn, đóng góp kinh phí, ngày công cùng với sự đầu tư từ cấp trên làm đường giao thông. Tất cả các đường liên thôn được nhân dân đóng góp lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, với tổng kinh phí hàng trăm triệu đồng.

Trao đổi vói chúng tôi ông Nguyễn Viết Nhung, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQ xã Bình Xuyên khẳng đinh; Thôn Quàn là một trong những thôn điển hình tiên tiến của xã trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa của địa phương. Nhờ đó, nhân dân trong thôn lương giáo luôn đoàn kết nâng cao ý thức chấp hành chủ chương, chính sách của Đảng, phát luật Nhà nước, tình làng nghĩa xóm trong thôn được gắn kết, đời sống người dân ngày càng được nâng cao, góp phần phát triển kinh tế của địa phương. Có thể nói, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” thôn Quàn đã đi vào đời sống của người dân là cơ sở vững chắc, góp phần xây dựng quê hương ngày càng thêm giàu đẹp cùng với các địa phương khác trong xã, xây dựng xã Bình Xuyên đạt đầy đủ các tiêu trí trở thành xã Nông thôn mới Kiểu mẫu trong những năm tới đây.

 

Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 04 đã giải quyết:
100.0%
Số hồ sơ xử lý: 12639
Trước & đúng hạn: 12552
Trễ hạn: 4
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:24/04/2024 01:51:53)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 5
Hôm nay: 4
Tháng này: 25,136
Tất cả: 314,138