TIN TỔNG HỢP KHÁC
Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân- tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình năm 2022
09/05/2022 09:48:51

Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân- tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình năm 2022

Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân- tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình năm 2022


Cùng với các địa phương trong cả nước, ngày 08.5, huyện nhà đã tham dự HN trực tuyến Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân, đợt cao điểm tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình năm 2022 . Dự buổi lễ có đ.c Nhữ Văn Chuyên: HUV - Phó CT UBND huyện - Trưởng BCĐ thực hiện chính sách BHXH - BHYT huyện, các đ.c trong BCĐ thực hiện chính sách BHXH - BHYT huyện, lãnh đạo một số cơ quan đơn vị liên quan, lãnh đạo, viên chức BHXH và nhân viên Bưu điện huyện.

 

Sau nội dung triển khai trực tuyến của BHXH Việt Nam, Tổng công ty bưu điện Việt Nam và Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh, đ.c Nhữ Văn Chuyên: HUV - Phó CT UBND huyện- Trưởng BCĐ thực hiện chính sách BHXH - BHYT huyện đã phát động hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân, đợt cao điểm tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trong toàn huyện năm 2022.

 

Theo Đề án đổi mới toàn diện nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền bảo hiểm xã hội, Chính phủ đã chỉ đạo lấy tháng 5 là Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân. Qua 02 năm tổ chức Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân đã tạo ra một điểm nhấn mạnh mẽ trong công tác truyền thông chính sách, pháp luật về BHXH, thu hút sự chú ý của mọi tầng lớp nhân dân đối với chính sách BHXH, đặc biệt là việc đưa chính sách BHXH tự nguyện đến với cuộc sống của nhân dân. Tính đến hết tháng 3/2022, số người tham gia BHXH trên địa bàn huyện là 30.780 người, tăng 111% so với năm 2020, trong đó số người tham gia BHXH tự nguyện là 3,254 người, tăng 29% so với năm 2020. Trong hơn 02 năm qua, Cơ quan BHXH đã giải quyết 115 người hưởng chế độ hưu trí, trong đó có 58 hưởng hưu từ việc tham gia BHXH tự nguyện, đưa tổng số người hiện đang thụ hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH là 3.994 người chiếm 35% trong tổng số người sau độ tuổi nghỉ hưu được hưởng lương hưu.

Để tiếp tục khẳng định sự quan tâm sâu sắc và sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội và Chính phủ đối với sự nghiệp an sinh xã hội cho toàn thể Nhân dân, phấn đấu hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân, thời gian tới, BHXH huyện cần tiếp tục phối hợp với các phòng, ban, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể của huyện, phối hợp với các đơn vị và hệ thống các đại lý thu toàn huyện tổ chức tuyên truyền mạnh mẽ các chế độ chính sách BHXH, nhất là BHXH tự nguyện đến toàn thể nhân dân trên địa bàn huyện. Tổ chức vận động trực tiếp tới đối tượng là người nông dân và người lao động không thuộc đối tượng tham gia BHXH bắt buộc, về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, những rủi ro và thiệt thòi khi không tham gia BHXH. Từ đó tạo sự lan tỏa rộng khắp trong xã hội, làm thay đổi trong nhận thức và hành động của người dân về chính sách BHXH, để chủ động, tích cực tham gia, đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống của bản thân, gia đình và xã hội. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện bảo hiểm xã hội tại các doanh nhiệp, các cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh cá thể; phối hợp các cơ quan quản lý nhà nước có chức năng thanh tra, kiểm tra về BHXH thực hiện thanh tra, kiểm tra người sử dụng lao động về đóng BHXH và hưởng các chế độ BHXH theo quy định cho người lao động. UBND các xã, thị trấn, Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT cấp xã đẩy mạnh triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả để chỉ đạo triển khai thực hiện tốt kế hoạch Ủy ban nhân dân huyện đã giao năm 2022.

 

 
Ngay sau lễ phát động, BHXH và Bưu điện huyện đã ra quân, diễu hành, cổ động tuyên truyền BHXH, BHYT. Toàn huyện phấn đấu có trên 200 người tham gia BHXH tự nguyện mới trong và sau lễ ra quân trên địa bàn huyện; phấn đấu đến hết tháng 6/2022 hoàn thành 70% chỉ tiêu kế hoạch năm 2022; quyết tâm hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết 28-NQ/TW của Trung ương về Cải cách chính sách BHXH và nhất là các yêu cầu nhiệm vụ tại Quyết định 1676-QĐ/TTg của Thủ tướng Chính phủ đề ra./.
Đài phát thanh thực hiện 
Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 04 đã giải quyết:
100.0%
Số hồ sơ xử lý: 13377
Trước & đúng hạn: 13270
Trễ hạn: 6
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:25/04/2024 07:48:47)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 6
Hôm nay: 17
Tháng này: 25,281
Tất cả: 314,283