VĂN HÓA-XÃ HỘI
Chuẩn bị chu đáo, chuyên nghiệp cho việc tiêm vaccine Covid-19
08/03/2021 12:00:00

Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu công tác chuẩn bị tiêm vaccine Covid-19 cần thực hiện nghiêm túc, khoa học để không xảy ra bất kỳ sai sót nào.

Sáng 7.3, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị tiêm vaccine Covid-19 tại Trung tâm Y tế TP Hải Dương và Trung tâm Y tế huyện Kim Thành. Cùng đi có các chuyên gia của Bộ Y tế.

Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị tiêm vaccine Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện Kim Thành
Tại các điểm kiểm tra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh đây là sự kiện rất quan trọng của tỉnh. Các địa phương cần chuẩn bị thật nghiêm túc, chu đáo, khoa học, bài bản, mang tính chuyên nghiệp cao, không để xảy ra bất kỳ sai sót nào. Các điểm tiêm cần vệ sinh sạch sẽ khuôn viên, nhất là tại điểm chờ, nơi đón tiếp, phòng khám sàng lọc, phòng tiêm, phòng chống sốc phản vệ, phòng chờ. Những phòng này cũng như khu vực tiêm cần có biển hướng dẫn cụ thể, rõ ràng. Danh sách người được tiêm đợt đầu cần lựa chọn nhiều thành phần như cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị, tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19, tổ "Covid cộng đồng", lực lượng truy vết, lấy mẫu xét nghiệm. Cán bộ, nhân viên y tế thực hiện tiêm phải là người có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm, tâm lý vững vàng. Công tác lập danh sách, quản lý người được tiêm cần thực hiện chặt chẽ và sử dụng công nghệ thông tin. Ưu tiên cho phụ nữ tiêm trước nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3.

Công tác chuẩn bị của Trung tâm Y tế TP Hải Dương cơ bản đáp ứng yêu cầu cho việc tiêm vaccine Covid-19 vào ngày 8.3
Chuyên gia của Bộ y tế đề nghị các địa điểm tiêm cần bố trí các phòng rộng rãi, thoáng, đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ cần thiết. Trung tâm Y tế TP Hải Dương cần bố trí thêm lối ra dành riêng cho những người đã hoàn thành quá trình tiêm. Trung tâm Y tế huyện Kim Thành sắp xếp lại việc phân luồng, việc ký cam kết của người dân thực hiện ngay ở bàn đón tiếp, hướng dẫn, tăng cường thêm lực lượng, phòng nghỉ sau tiêm, có nhân viên y tế điều phối giữa phòng khám sàng lọc với phòng tiêm. Công tác theo dõi người sau tiêm cần thực hiện sát sao và có phương án xử lý tình huống đột xuất.

Chuyên gia của Bộ Y tế trao đổi, hướng dẫn việc bố trí các khu vực liên quan đến tiêm vaccine Covid-19 cho Trung tâm Y tế huyện Kim Thành
Trung tâm Y tế TP Hải Dương và Trung tâm Y tế huyện Kim Thành là hai điểm đầu tiên của tỉnh thực hiện tiêm vaccine Covid-19. Sau đó sẽ đánh giá, rút kinh nghiệm để triển khai tiêm đồng loạt tại các địa phương trong tỉnh.
Nguồn:www.baohaiduong.vn 
Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 04 đã giải quyết:
99.9%
Số hồ sơ xử lý: 12144
Trước & đúng hạn: 12022
Trễ hạn: 4
Trễ hạn: 0.1%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:19/04/2024 15:39:01)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 22
Hôm nay: 92
Tháng này: 24,689
Tất cả: 313,691