TIN TỔNG HỢP KHÁC
CỤM THI ĐUA SỐ 02 - VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH HẢI DƯƠNG TỔ CHỨC TỔNG KẾT CÔNG TÁC THI ĐUA KHEN THƯỞNG NĂM 2022
11/11/2022 08:38:31

Chiều 08/11/2022, tại Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Giang, Cụm thi đua số 02 - Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương đã tổ chức tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2022.

Dự hội nghị có đại diện Lãnh đạo Viện và cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng của các đơn vị Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Giang, huyện Nam Sách, huyện Thanh Miện, huyện Ninh Giang, huyện Cẩm Giàng và huyện Thanh Hà.

Trong năm 2022, các đơn vị trong cụm thi đua đã tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt các đợt thi đua, phong trào thi đua do ngành và địa phương phát động đã có 04 lượt tập thể, 14 lượt cá nhân được tặng Bằng khen; 07 lượt tập thể và 42 lượt cá nhân được tặng giấy khen trong các phong trào thi đua. Kết quả thực hiện các chỉ tiêu công tác kiểm sát đều đạt và vượt chỉ tiêu. Các đơn vị đổi mới mạnh mẽ, tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành; phấn đấu không xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm; giải quyết kịp thời các v án phức tạp, án trọng điểm. Nâng cao chất lượng công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh, thương mại...

 


Các đơn vị đang tham gia thảo luận

 
Tại Báo cáo tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2022 của Cụm thi đua số 2, các đơn vị đã phấn đấu đạt được những thành tích đáng ghi nhận như: Đã ban hành hàng trăm kiến nghị, yêu cầu trong các khâu công tác, các yêu cầu, kiến nghị đều được Cơ quan tiến hành tố tụng, Cơ quan tư pháp và các cơ quan có liên quan tiếp thu, thực hiện.

Điển hình, trong năm 2022 các đơn vị đã kháng nghị phúc thẩm và được cấp phúc thẩm chấp nhận 01 kháng nghị hình sự; phát hành được 07 kháng nghị phúc thẩm trong kiểm sát giải quyết các vụ, việc DS, HNGĐ.... Có 03 kháng nghị năm 2021 được cấp phúc thẩm chấp nhận; phát hành được 04 kháng nghị trong công tác thi hành án (THADS 3 kháng nghị; THAHS 01 kháng nghị).

Đối với án Hình sự, phối hợp với Tòa án tổ chức được 72 phiên tòa rút kinh nghiệm, trong đó có 02 phiên tòa mở rộng; đối với án DS, HNGĐ tổ chức được 27 phiên tòa rút kinh nghiệm trong đó 04 phiên tòa rút kinh nghiệm mở rộng. Tổ chức được 34 phiên tòa trực tuyến, số hóa hồ sơ 43 vụ; công bố tài liệu chứng cứ hình ảnh tại phiên tòa 19 phiên.

Phối hợp với Thường trực MTTQ huyện trực tiếp kiểm sát thường kỳ tại nhà tạm giữ Công an huyện, phúc tra kiến nghị năm 2021, trực tiếp kiểm sát tại UBND cấp xã trong thi hành án hình sự, trực tiếp kiểm sát thi hành án dân sự.

Về thực hiện nhiệm vụ đột phá chung của ngành và thực hiện nhiệm vụ đột phá của các đơn vị trong cụm thi đua đều thực hiện tốt đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Trong công tác tuyên truyền đã có 399 tin bài được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Đồng chí Nguyễn Thị Hoa - Viện trưởng Viện KSND huyện Bình Giang đã chủ trì thảo luận, các đơn vị tham gia ý kiến đóng góp vào báo cáo tổng kết, đánh giá những kết quả đã đạt được, trao đổi cách làm hay, hiệu quả để các đơn vị trong cụm học hỏi để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ.

Căn cứ kết quả đạt được, cụm thi đua đã tổ chức chấm điểm các tiêu chí thi đua, bảo đảm công bằng, khách quan. Đơn vị Viện KSND huyện Bình Giang đạt 694,5 điểm, VKSND huyện Thanh Miện đạt 674,9 điểm, VKSND huyện Cẩm Giàng 647,5 điểm, VKSND huyện Nam Sách 611,5 điểm, VKSND huyện Thanh Hà 606,5 điểm, VKSND huyện Ninh Giang 530,5 điểm. Trên cơ sở kết quả công tác và tiêu chí thi đua đã chấm điểm, các đơn vị trong Cụm thi đua thống nhất, suy tôn và đề nghị Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương công nhận Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Giang, Thanh Miện, Cẩm Giàng đạt danh hiệu " Tập thể lao động xuất sắc năm 2022". Đề nghị Hội đồng thi đua khen thưởng xét và đề nghị Viện trưởng Viện KSND tối cao tặng Cờ thi đua "Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối năm 2022 cho Viện KSND huyện Bình Giang. Đề nghị công nhận các đơn vị còn lại đạt danh hiệu "Tập thể lao động tiên tiến năm 2022".

                                                                     Nguồn tin: Viện KSND huyện Bình Giang

                                                                           Tác giả: Hoàng Thị Phương Dung

Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 04 đã giải quyết:
100.0%
Số hồ sơ xử lý: 11769
Trước & đúng hạn: 11582
Trễ hạn: 4
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:16/04/2024 12:58:14)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Đang truy cập: 1
Hôm nay: 56
Tháng này: 24,331
Tất cả: 313,333