TIN TỔNG HỢP KHÁC
Ngân hàng CSXH huyện tổ chức Hội nghị Tổng kết 20 năm thực hiện Nghị định số 78 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác
30/07/2022 05:49:34

Ngân hàng CSXH huyện tổ chức Hội nghị Tổng kết 20 năm thực hiện Nghị định số 78 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác

Chiều ngày 28/7, huyện nhà tổ chức Hội nghị Tổng kết 20 năm thực hiện Nghị định số 78 ngày 04/10/2002 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác.

 

Về dự buổi Lễ có đ/c chủ tịch Hội LHPN tỉnh theo dõi hoạt động Ngân hàng CSXH huyện; lãnh đạo Ngân hàng CSXH tỉnh; Về phía huyện có các đồng chí: Lê Quý Tiệp – TUV, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Hữu Nam – Phó Bí thư TT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Trung Kiên – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND huyện; Thủ trưởng các phòng, Ban, ngành, đoàn thể huyện; Lãnh đạo UBND các xã, thị trấn; Cán bộ, nhân viên PGD Ngân hàng CSXH huyện; cùng một số tập thể, cá nhân được khen thưởng đã về dự buổi lễ.

Trong suốt 20 năm qua, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện luôn làm tốt vai trò là cầu nối đưa nguồn vốn tín dụng chính sách đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn, giúp họ có điều kiện đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội và phát triển kinh tế của địa phương. Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện hiện có 26 thành viên do đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện làm Trưởng ban. Đội ngũ cán bộ, nhân viên PGD có 12 người luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, tận tụy phục vụ người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn. Các hoạt động giao dịch của NHCSXH huyện được thực hiện tại Trụ sở và 16 Điểm giao dịch ở các xã, thị trấn trong huyện. Phương thức cho vay chủ yếu của NHCSXH huyện là cho vay trực tiếp có ủy thác một số nội dung thông qua các tổ chức chính trị - xã hội gồm Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội CCB và Đoàn TN. Tính đến ngày 30/6, tổng dư nợ ủy thác cho vay của ngân hàng là 331 tỷ đồng với trên 6.600 khách hàng đang vay vốn, chiếm 99% tổng dư nợ tín dụng chính sách đang triển khai của đơn vị. Trong đó, Hội Phụ nữ hiện đang quản lý số vốn vay nhiều nhất với trên 145 tỷ đồng, chiếm 43,9% tổng dư nợ ủy thác.

 

Trong 20 năm thực hiện Nghị định số 78, ngày 04/10/2002 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác, NHCSXH huyện đã giúp cho trên 54.000 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn với doanh số cho vay đạt trên 1.134 tỷ đồng, doanh số thu nợ đạt trên 808 tỷ đồng. Tổng dư nợ 10 chương trình tín dụng chính sách hiện đã đạt trên 333 tỷ, tăng gấp 16,5 lần so với dư nợ khi thành lập. Bằng nguồn vốn được vay, nhiều hộ gia đình đã mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, mang lại hiệu quả kinh tế cao; giúp cho 7.914 hộ thoát nghèo; trên 11 nghìn hộ tăng thu nhập và có sự cải thiện về cuộc sống; các hoạt động sản xuất, kinh doanh được mở rộng, thu hút trên 30 nghìn lao động có việc làm ổn định; hơn 8.700 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn đi học; xây dựng trên 30.000 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường ở nông thôn; 245 căn nhà cho hộ nghèo; 256 lao động được vay vốn đi xuất khẩu lao động, 19 ngôi nhà được xây cho những người có thu nhập thấp.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, chủ tịch Hội LHPN tỉnh theo dõi hoạt động Ngân hàng CSXH huyện và lãnh đạo huyện ghi nhận và biểu dương những kết quả tích cực mà PGD ngân hàng CSXH huyện đã đạt được trong suốt 20 năm thực hiện Nghị định số 78 của Chính Phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Đồng thời, đề nghị Ngân hàng CSXH huyện cần tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa hoạt động cho vay vốn tín dụng chính sách trên địa bàn, giúp cho nhiều hộ nghèo và các đối tượng chính sách được tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi của chính phủ, có điều kiện để đầu tư mở rộng, phát triển sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống gia đình, góp phần giảm nghèo và đẩy mạnh phát triển kinh tế của địa phương.

 

 

 
 
Cũng tại hội nghị, đã có nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện hiệu quả Nghị định 78 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác./.
Đài phát thanh thực hiện
Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 03 đã giải quyết:
0%
Số hồ sơ xử lý: 0
Trước & đúng hạn: 0
Trễ hạn: 0
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:29/03/2024 20:10:55)
Chưa kết nối với Dịch Vụ Công Tỉnh

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Đang truy cập: 14
Hôm nay: 173
Tháng này: 19,085
Tất cả: 311,631