GIÁO DỤC-Y TẾ
BÌNH GIANG CÓ 1320 THÍ SINH THAM DỰ KỲ THI TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 THPT NĂM HỌC 2023-2024
01/06/2023 02:41:00

 

 
Cùng với 11 huyện, thị xã trong tỉnh. Hôm nay, huyện Bình Giang tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024. so với năm học 2022 – 2023 kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay sớm hơn một tuần diễn ra ở 3 Hội đồng thi là THPT Kẻ Sặt, Đường An, Bình Giang, tổng số học sinh đăng ký tham gia dự thi là 1320 thí sinh. Trước ngày 31/5/2023, ba Hội đồng thi đã thực hiện tốt các chuẩn bị để nhằm sẵn sàng những điều kiện tốt nhất, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Điểm mới trong kỳ thi năm nay là; Mỗi môn thi tổ chức trong một buổi để giảm áp lực cho thí sinh, khác với năm trước có buổi thi 2 môn. Ngày 1/6, thí sinh làm thủ tục dự thi và thi Tiếng Anh; ngày 2/6, thi Toán và Ngữ Văn; ngày 3/6 thi môn chuyên đối với trường trung học phổ thông chuyên.
 
Đặc biệt, năm nay các trường đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý thi và tuyển sinh. Thí sinh đăng ký dự thi THPT công lập hoặc xét tuyển vào THPT tư thục và giáo dục thường xuyên đều đăng ký trên hệ thống quản lý thi trực tuyến để đảm bảo công tác thi được chặt chẽ, thuận lợi, khách quan nhất. Trên bđịa bàn huyện có 1 trường THPT Tư thục là Trường THPT Vũ Ngọc Phan nhà trường sẽ xây dựng đề án tuyển sinh riêng, Sở Giáo dục và Đào tạo duyệt trước khi triển khai thực hiện. Nhà trường có thể chọn phương thức xét tuyển hoặc kết hợp xét tuyển với thi hoặc đánh giá năng lực. Trong 3 trường công lập trên địa bàn huyện có trường THPT Bình Giang đăng ký dự thi thấp hơn chỉ tiêu; còn lại các trường đều có số thí sinh đăng ký dự thi vượt chỉ tiêu.
 
Do tính chất quan trọng của kỳ thi tuyển sinh nên công tác đảm bảo an ninh an toàn được đặt lên hàng đầu. thời gian qua phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu Ủy ban Nhân dân huyện ban hành các văn bản chỉ đạo thi, phối hợp các đơn vị liên quan, các cơ sở giáo dục chuẩn bị chu đáo các điều kiện tổ chức thi. Các trường THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, phổ biến những điểm mới của Kỳ thi, chuẩn bị các cơ sở vật chất và các điều kiện phục vụ kỳ thi, đề xuất lực lượng bảo vệ an ninh, y tế cho điểm thi. Do kỳ thi diễn ra trong thòi tiết nắng nóng nên điều lo nhất là yếu tố về an ninh khu vực thi và an toàn thực phẩm. Huyện cũng chỉ đạo công an huyện xây dựng phương án, phối hợp với các địa phương, nhà trường đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong thời gian diễn ra kỳ thi. Trung tâm Y tế huyện tăng cường kiểm tra, hướng dẫn các đơn vị đảm bảo an toàn thực phẩm trước, trong thời gian diễn ra thi; phối hợp với các xã, thị trấn có điểm thi để có phương án đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống…Trong khu vực thi ngắt mạng Internet. Các bộ phận trực thi liên lạc bằng điện thoại cố định. Bố trí lực lượng an ninh bảo vệ khu vực thi, phòng đề, bài thi. Điện thoại của các thành viên hội đồng thi được niêm phong và giám sát, để tại phòng làm việc chung của Hội đồng thi. Các phòng không sử dụng phải được niêm phong trước ngày thi.
 
 

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương, Ba Hội đồng thi đã thực hiện tốt công tác quán triệt đồng thòi không bố trí coi thi đối với người có con, em ruột bên vợ hoặc chồng tham gia kỳ thi. Lực lượng làm công tác coi thi được tập huấn đầy đủ về nghiệp vụ. Trước đó, Hội đồng thi rà soát công tác chuẩn bị, tập huấn quy chế thi nghiêm túc, trong đó lưu ý về nghiệp vụ, trách nhiệm coi thi; tổ chức cán bộ coi thi và cán bộ giám sát bắt thăm phòng thi. Mỗi phòng thi bố trí 2 cán bộ coi thi. Ngoài phòng thi, mỗi cán bộ giám sát 2 phòng thi. Các phòng thi được bố trí 28 thí sinh/phòng. Các nhà trường chuẩn bị hệ thống quạt điện mát, đảm bảo đủ ánh sáng cho các phòng thi. Huyện đoàn đã chỉ đạo Câu lạc bô Thanh niên tình nguyện của huyện tham gia các hoạt động tình nguyện, tiếp sức mùa thi, giáo dục đoàn viên thanh niên là thí sinh tự giác chấp hành Quy chế thi; phối hợp với các cơ quan chức năng bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong các ngày thi. UBND huyện đã chỉ đạo các ban, ngành ở địa phương tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023 - 2024 tại địa phương; đảm bảo trật tự an toàn tuyệt đối cho khu vực bên ngoài các Điểm thi, Hội đồng thi, UBND các xã Thái Học, Bình Minh, Thị trấn Kẻ Sặt có đặt địa điểm thi đã chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi. Vận động các tổ chức đoàn, đội, hội... quan tâm chăm lo cho con em học tập tốt, giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em tích cực ôn tập để kỳ thi đạt kết quả cao.

Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 04 đã giải quyết:
100.0%
Số hồ sơ xử lý: 12695
Trước & đúng hạn: 12552
Trễ hạn: 4
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:23/04/2024 16:08:05)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 10
Hôm nay: 76
Tháng này: 25,105
Tất cả: 314,107