TIN TỔNG HỢP KHÁC
CẦN XỬ LÝ NGHIÊM TÌNH TRẠNG BUÔN BÁN LẤN CHIẾM HÀNH LANG GIAO THÔNG TRÊN TUYẾN ĐƯỜNG 392 THUỘC ĐỊA PHẬN THÔN MY CẦU XÃ TÂN HỒNG, THÔN BÁ ĐÔNG XÃ BÌNH MINH
17/12/2022 09:13:13

 

 
Những hình ảnh trên đây cho thấy, mặc dù Ban an toàn giao thông huyện, chính quyền địa phương, ngành chức năng nhiều lần nhắc nhở, cho ký cam kết, nhưng nhiều hộ dân vẫn cố tình lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ Đường tỉnh 392 (đoạn qua địa bàn thôn My Cầu xã Tân Hồng đầu cổng trào vào xã Tân Hồng; đoạn qua thôn Bá Đông xã Bình Minh trước công ty cổ phần may Hải Anh) làm địa điểm kinh doanh, buôn bán vẫn diễn ra nhộn nhịp vào lúc tan tầm (từ 17h đến 18h30 hàng ngày), làm mất an toàn giao thông cho người và phương tiện mỗi khi tham gia giao thông trên đoạn đường này.

 

Theo ghi nhận của chúng tôi, vào tầm tan tầm buổi chiều tối hàng ngày có đến vài chục hộ kinh doanh với đủ các mặt hàng được tụ tập bầy bán ở đây. Không chỉ có hoa quả, giầy dép, quần áo, các mặt hàng thực phẩm sinh hoạt hàng ngày như; rau, củ, thực phẩm tươi sống, thời gian gần đây còn có cả các quần bán đồ ăn chín như vịt quay, thịt nướng..cũng được hộ dân bầy bán ở hai địa điểm này.
 
Có cung ắt sẽ có cầu, số lượng người ghé qua đây mua bán cứ tăng dần theo từng ngày. Bởi khi đến các điểm này, những gì cần trong sinh hoạt thường ngày đều có...hàng hóa được bầy bán tràn cả ra lòng đường. Để quảng quá những mặt hàng mình có, nhiều biển hiệu, hàng hóa được các hộ kinh doanh treo trên cao và đặt sát lòng đường. điều này không chỉ gây khó khăn cho người, phương tiện tham gia giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thong cho người và phương tiện khi tham gia giao thông qua tuyến đường này.

 

Khi chúng tôi hỏi về việc vi phạm hành lang An toàn giao thông đường bộ, nhiều hộ kinh doanh cho rằng; biết là vi phạm an toàn giao thông đường bộ nhưng buôn bán kinh doanh ngay mặt đường như thế này thuận hơn nhiều, khách mua hàng chủ yêu là công nhân ở các công ty thuộc cụm công nghiệp Tân Hồng đối với điểm buôn bán ngay đầu cồng chào vào xã Tân Hồng thuộc thôn My Cầu, còn đối với điểm trên địa bàn thôn Bá Đông xã Bình Minh chủ yếu đón lượng khách mua hàng là công nhân công ty cổ phần may Hải Anh. Ban đầu thì vậy, nhưng thời gian gần đây lượng khách lưu thông trên tuyến đường này ghé mua cũng ngày một đông, khách đến mua đông, đồng nghĩa với việc hàng hóa tiêu thụ nhiều, lợi nhuận sẽ tăng. Với thực tế này, nhiều hộ kinh doanh buôn bán ở đây đã ngang nhiếm lấn chiếm lòng đường buôn bán hàng ngày gây cảnh tượng lộn xộn trên một đoạn đường dài, trong khi tuyến đường 392 này là tuyến giao thông lien tỉnh có nhiều phương tiện qua lại nên rất dễ xảy ra tai nạn giao thông.

Thời gian qua, Ban an toàn giao thông huyện luôn thường xuyên kết hợp với cấp ủy, chính quyền và lực lượng chức năng của hai địa phương Tân Hônmgf và Bình Minh tiến hành giải tỏa, thu giữ hàng hóa đồng thời cho làm cam kết không lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ để kinh doanh, buôn bán. Tuy nhiên, chỉ khoảng thời gian ngắn sau kiểm tra, vì cuộc sống mưu sinh nên người dân bất chấp lại cố tình vi phạm. Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này là do ý thức chấp hành các quy định pháp luật về bảo đảm trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ của nhiều hộ dân chưa cao. Việc phối hợp giữa các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương trong việc tuần tra, kiểm soát, triển khai giải tỏa các trường hợp lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ chưa thường xuyên, liên tục. Các hộ dân chỉ chấp hành khi có mặt lực lượng tuần tra, kiểm soát, khi các lực lượng không có mặt tại nơi buôn bán thì tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường lại tái diễn. Tuyến đường 392 là tuyến huyết mạch liên tỉnh Hải Dương với Hà nội, Bắc Ninh, Thái Hình, Hưng yên…

 
Trong thời gian tới, lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này sẽ còn tăng cao khi người dân ở các địa phương đi làm ăn xa trở về quê ăn tết và việc vận chuyển hàng hóa sản xuất ra đi tiêu thụ ở các địa phương trong và ngoài tỉnh. Ban An toàn giao thông huyện, đề nghị hai địa phương là Tân Hồng và Bình Minh cần chỉ đạo cho lực lượng công an, quân sự xã tăng cường công tác tuyên truyền, tuần tra, nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm, không để tình trạng lấn chiếm lòng đường vỉa hè làm nơi buôn bán như thời gian qua đồng thời, cũng đảm bảo an toàn giao thông cho người và phượng tiện mỗi khi tham gia giao thông trên tuyến đường này./.

 

Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 04 đã giải quyết:
99.9%
Số hồ sơ xử lý: 12144
Trước & đúng hạn: 12022
Trễ hạn: 4
Trễ hạn: 0.1%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:18/04/2024 13:07:09)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Đang truy cập: 10
Hôm nay: 39
Tháng này: 24,548
Tất cả: 313,550