Giới thiệu
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khảo sát kết quả 15 năm thực hiện Chỉ thị 15-CT/TW về công tác tuyên truyền miệng trên địa bàn huyện
07/06/2022 09:11:21

Sáng ngày 06/6/2022, Huyện ủy Bình Giang tiếp đoàn khảo sát của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về kết quả 15 năm thực hiện Nghị quyết số 17-CT/TW của Ban Bí thư khóa X: "Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới". Thành phần đoàn khảo sát của tỉnh gồm đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng - Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng đoàn; các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng Tuyên truyền - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ở huyện có đồng chí Nguyễn Hữu Nam - Phó bí thư thường trực Huyện ủy, CT HĐND huyện, các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Ban Tuyên giáo Huyện ủy, đại diện lãnh đạo Trung tâm chính trị huyện, Văn phòng Huyện ủy - HĐND&UBND huyện, lãnh đạo các ngành trong khối tuyên truyền, các đoàn thể chính trị - xã hội và một số đồng chí phụ trách công tác tuyên giáo, báo cáo viên, tuyên truyền viên ở các đảng bộ, chi bộ cơ sở trực thuộc Huyện ủy.

Tại hội nghị, đồng chí Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng đoàn khảo sát đã nêu rõ mục đích, yêu cầu, nội dung của buổi làm việc. Theo đó, hội nghị sẽ dành thời gian nghe báo cáo, trao đổi thông tin, tìm hiểu thực trạng công tác tuyên truyền miệng trên địa bàn huyện Bình Giang, những vấn đề đặt ra và các giải pháp, những bài học kinh nghiệm hay trong quá trình thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW của Ban Bí thư.

Sau khi đồng chí Vũ Đăng Chương - UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện trình bày báo cáo tổng kết 15 năm thực Chỉ thị 17-CT/TW, hội nghị có 09 ý kiến phát biểu. Theo đó, trong những năm qua, căn cứ vào đặc thù của từng đơn vị, lãnh đạo các ban ngành, các cơ sở đã tích cực tổ chức, triển khai công tác tuyên truyền miệng ở nhiều giác độ khác nhau, phù hợp với từng loại hình đối tượng và đem lại những hiệu quả thiết thực phục vụ nhiệm vụ chính trị của cơ quan và của toàn Đảng bộ huyện.

 Đ/c Nguyễn Mạnh Thắng - Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng đoàn khảo sát
quán triệt nội dung, phương pháp làm việc

Qua các phát biểu, hầu hết các ý kiến đều nhận định hiện nay trong điều kiện cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, sự phát triển của mạng xã hội với các nguồn thông tin đa chiều đã khiến công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền viên gặp nhiều khó khăn. Tại một số cơ sở, công tác tuyên truyền miệng chưa được quan tâm đúng mức. Một số báo cáo viên, tuyên truyền viên năng lực trình độ còn hạn chế, chưa phát huy được vai trò của mình. Để thực hiện tốt công tác tuyên truyền miệng, các địa biểu đều nhận định mỗi cán bộ, đảng viên, trước hết là đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên phải tích cực chủ động cập nhật và tự tổng hợp thông tin; thường xuyên học tập trau dồi kiến thức trên các lĩnh vực, đồng thời nêu cao tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt tình; tích cực bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ, phương pháp tuyên truyền,....

 Đ/c Vũ Đăng Chương - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo, GĐ Trung tâm chính trị huyện
trình bày báo cáo kết quả 15 năm thực hiện Chỉ thị 17-CT/TW trên địa bàn huyện

Bên cạnh đó, mỗi cấp ủy đảng, mỗi cán bộ đảng viên cũng cần nhận thức rõ, công tác tuyên truyền miệng là nhiệm vụ của toàn Đảng, của tất cả cán bộ, đảng viên. Tuyên truyền miệng không chỉ dừng lại ở tuyên truyền trên các hội nghị, các diễn đàn mà còn là tuyên truyền trực tiếp giữa cán bộ, đảng viên với nhân dân, làm cho nhân dân hiểu và ủng hộ các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tạo ra các hiệu quả thiết thực trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Tại hội nghị, các đồng chí báo cáo viên cấp cơ sở đã đưa ra một số kiến nghị, đề xuất đồng thời trao đổi những kinh nghiệm hay trong quá trình làm công tác tuyên truyền.

Với tinh thần làm việc cởi mở và hướng về cơ sở là chủ yếu, cuộc khảo sát kết quả thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW của Ban Bí thư khóa X về "Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới" đã thực sự trở thành diễn đàn để các cấp ủy nhìn nhận, đánh giá sâu sắc hơn về vai trò, tầm quan trọng của công tác tuyên truyền miệng trong tình hình hiện nay, đồng thời tạo điều kiện để những người làm công tác tuyên truyền có cơ hội bộc bạch tâm tư, nhiệt huyết, trao đổi kinh nghiệm, giúp nhau làm công tác chuyên môn tốt hơn.

Một số hình ảnh các đại biểu tham gia ý kiến phát biểu tại buổi khảo sát:
 
 
 
Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổng hợp./.
 
Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 03 đã giải quyết:
100.0%
Số hồ sơ xử lý: 8983
Trước & đúng hạn: 8942
Trễ hạn: 4
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:29/03/2024 04:03:03)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Đang truy cập: 2
Hôm nay: 8
Tháng này: 18,920
Tất cả: 311,466