TIN TỔNG HỢP KHÁC
Thành lập Câu lạc bộ Liên thế hệ tại thôn Nhân Kiệt xã Hùng Thắng
15/04/2022 04:52:04

Sáng ngày 12/4/2022, Ban đại diện Hội Người Cao tuổi huyện phối hợp tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Liên thế hệ tự giúp nhau tại thôn Nhân Kiệt xã Hùng Thắng. Đây là CLB Liên thế hệ tự giúp nhau thứ 8 của huyện.

Về dự, chỉ đạo có ông Lương Anh Tế - UV BCH TW Hội Người cao tuổi Việt Nam, Trưởng Ban Đại diện Hội Người Cao tuổi tỉnh; ông Phạm Quang Sản – Phó Trưởng Ban đại diện Hội Người Cao tuổi tỉnh; Thường trực Ban Đại diện Hội Người Cao tuổi huyện; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND - Ủy Ban MTTQ xã Hùng Thắng; Chi ủy Chi bộ, Trưởng, phó thôn, lãnh đạo các ngành đoàn thể của thôn cùng 60 thành viên CLB Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Nhân Kiệt.

 Đ/c Phạm Đình Muôn - CTUBND xã Hùng Thắng trao quyết định thành lập Câu lạc bộ Liên thế hệ

Thực hiện Đề án nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau giai đoạn 2016 - 2020 theo Quyết định số 1533/QĐ-TTg, ngày 02/8/2016 của Thủ tướng Chính phủ và hiện nay các cấp Hội đã và đang tiếp tục thực hiện đến năm 2025 theo Quyết định số 1336/QĐ-TTg ngày 31/8/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Đây là mô hình bền vững, nhân văn, phù hợp với nhu cầu chăm sóc và phát huy vai trò ngày càng đa dạng của người cao tuổi, được cấp ủy Đảng, chính quyền, dư luận nhâ dân và người cao tuổi đánh giá cao; được các nhà tài trợ, các tổ chức quốc tế ghi nhận.

Mục đích hoạt động của CLB là tạo điều kiện để các hội viên tương trợ giúp đỡ lẫn nhau, cải thiện nâng cao chất lượng cuộc sống, nhất là hoạt động chăm sóc, giúp đỡ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa, bị ốm đau thường xuyên. Kinh phí hoạt động ban đầu là 50 triệu đồng (Ban Đại diện Hội Người cao tuooit tỉnh hỗ trợ 45 triệu đồng, các hội viên đóng góp 5 triệu đồng) sẽ được CLB cho hội viên nghèo vay với lãi suất ưu đãi. Không chỉ tương trợ, giúp nhau trong cuộc sống, các thành viên của CLB còn được tư vấn sức khỏe, khám bệnh; tập luyện dưỡng sinh; tập luyện, giao lưu thi đấu thể dục thể thao, sinh hoạt văn nghệ, chia sẻ kỹ năng giao tiếp...

 Đ/c Lương Anh Tế - UVTW Hội Người cao tuổi VN, Trưởng ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh
phát biểu chỉ đạo tại buổi ra mắt CLB

Phát biểu tại chương trình, ông Lương Anh Tế - Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh khẳng định hiệu quả hoạt động của mô hình CLB liên thế hệ trên địa bàn tỉnh trong những năm qua đã góp phần tích cực vào việc cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, nhất là những người thuộc hộ gia đình nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, phát huy vai trò "Cây cao bóng cả'' của lớp người cao tuổi trong cộng đồng xã hội, nhất là trên địa bàn thôn, khu dân cư. Đây là một trong những mô hình nên được nhân rộng và rất cần sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể. Cũng tại chương trình, Ban Đại diện Hội Người Cao tuổi tỉnh tặng CLB 01 chiếc cân sức khỏe, 02 Micro phục vụ cho việc tập văn nghệ, 01 máy đo huyết áp tổng trị giá 05 triệu đồng./.

Một số hình ảnh tại chương trình

 

 

Mạnh Toàn – MTTQ huyện
Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 04 đã giải quyết:
100.0%
Số hồ sơ xử lý: 13742
Trước & đúng hạn: 13680
Trễ hạn: 6
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:26/04/2024 04:25:21)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 3
Hôm nay: 14
Tháng này: 25,376
Tất cả: 314,378