CHUYÊN MỤC AN NINH VÀ ĐỜI SỐNG
HUYỆN NHÀ TỔNG KẾT CÔNG TÁC TUYỂN CHỌN VÀ GỌI CÔNG DÂN NHẬP NGŨ NĂM 2023
10/03/2023 12:00:00

HUYỆN NHÀ TỔNG KẾT CÔNG TÁC TUYỂN CHỌN VÀ GỌI CÔNG DÂN NHẬP NGŨ NĂM 2023

Sáng ngày 10.3, huyện nhà tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023. Về dự có các đ/c Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; Về phía huyện có đ/c Lê Quý Tiệp TUV-BTHU; Nguyễn Hữu Nam Phó BTTTHU- chủ tịch HĐND huyện; Vũ Hữu Tuấn UVBTVHU phó CTTT UBND huyện, quyền Chủ tịch UBND huyện, các đ/c trong Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, lãnh đạo các phòng ban ngành có liên quan của huyện, Bí thư đảng ủy, Chủ tịch UBND, chỉ huy trưởng Ban CHQS của 16 xã, thị trấn.

 

Năm qua, công tác tuyển quân của huyện nhà luôn được sự quan tâm, lãnh đạo của Huyện uỷ-HĐND-UBND, Hội đồng NVQS huyện và cấp uỷ, chính quyền các cấp. Quá trình thực hiện đã phát huy tốt sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể. Từ huyện đến cơ sở đều tiến hành đầy đủ các bước tuyển quân từ khâu đăng ký, quản lý, nắm chắc nguồn sẵn sàng nhập ngũ. Công tác xét duyệt, sơ tuyển ở cơ sở được tiến hành chặt chẽ. Công tác phát lệnh gọi nhập ngũ được thực hiện tập trung tại UBND xã, thị trấn thể hiện sự trang nghiêm, nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực hiện luật NVQS. Công tác tuyên truyền giáo dục và các hoạt động gặp mặt, động viên, thăm hỏi tặng quà, tổ chức viếng nghĩa trang, viếng đền tưởng niệm liệt sĩ, giao lưu văn hoá văn nghệ, … được thực hiện tốt đã gây được ấn tượng tốt đẹp đối với thanh niên trước lúc lên đường làm NVQS. Việc tổ chức lễ giao nhận quân được huyện nhà thực hiện đúng quy định, giao quân nhanh gọn, an toàn, tiết kiệm. Toàn huyện đã giao đủ 155 thanh niên cho các 4 đơn vị nhận quân của Bộ quốc phòng bao gồm: Trung đoàn e422 – sư đoàn 306- Quân đoàn 2; Lữ đoàn 26 Thông tin- Quân chủng PK-KQ; Lữ đoàn 144- Bộ Tổng Tham mưu và Bộ CHQS tỉnh đạt 100% chỉ tiêu trên giao đảm bảo chất lượng .

 

Tại hội nghị, bên cạnh những ý kiến của các đại biểu hội nghị đã trao khen cho cho 14 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc đã được các cấp khen thưởng.

 

Phát biểu tại hội nghị, đ/c Lê Quý Tiệp TUV-BTHU và đ/c Vũ Hữu Tuấn UVBTVHU- phó CTTT UBND huyện đã ghi nhận những kết quả huyện nhà đã đạt được, chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác tuyển chọn và gọi công dân lên đường làm nghĩa vụ quân sự năm 2023. 

Đài phát thanh thực hiện 
Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 03 đã giải quyết:
100.0%
Số hồ sơ xử lý: 8983
Trước & đúng hạn: 8942
Trễ hạn: 4
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:29/03/2024 00:13:13)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Đang truy cập: 10
Hôm nay: 2
Tháng này: 18,914
Tất cả: 311,460