CHUYỂN ĐỔI SỐ
BÌNH GIANG ĐẨY NHANH TIẾN ĐỘ KÍCH HOẠT TÀI KHOẢN ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ CHO CÔNG DÂN
30/05/2023 09:42:48

 

Trong những ngày qua, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã đẩy mạnh việc triển khai thực hiện Đ án 06 của Chính Phủ trong việc đẩy nhanh tiến độ kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID mức độ 2, nhằm phục vụ lợi ích thiết thực của người dân và tiến xa hơn là thực hiện thắng lợi mục tiêu chuyển đổi số quốc gia. Ngay sau khi có chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, của Giám đốc Công an tỉnh, Công an các xã, thị trấn của huyện Bình Giang đã chủ động tham mưu, xây dựng kế hoạch, thành lập Ban chỉ đạo (BCĐ ĐA 06), thành lập tổ công tác triển khai đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh điện tử và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022–2025, tầm nhìn đến năm 2030.
 
 
Xuất phát từ thực tế, vì mưu sinh cuộc sống nên nhân dân các xã, thị trấn trong huyện thường đi làm từ sáng sớm đến tối mới về do vậy, các xã, thị trấn trong huyện đã chỉ đạo các tổ kích hoạt tài khoản định danh điện tử triển khai thực hiện cả ngày và vào các buổi tối. Buổi tối thời gian thường từ 19h đến 22h địa điểm hướng dẫn kích hoạt tại nhà văn hóa các thôn, khu dân cư. Để việc kích hoạt tài khoản định danh điện tử đạt kết quả cao, trên cơ sở danh sách số công dân nằm trong diện cần phải kích hoạt do công an xã cấp, đ/c Trưởng thôn, trưởng các khu dân cư, khu phố sẽ thông báo trên hệ thống loa truyền thanh của thôn theo danh sách, vói phương trâm tuần tự, thực hiện xóm, khu phố nào hết xóm, khu phố đó, mai lại thực hiện đến xóm, khu phố tiếp theo.
 
Toàn huyện đã thành lập được 88 tổ kích hoạt tài khoản định danh điện tử ở 88 thôn, khu dân cư, khu phố (lực lượng lòng cốt là Công an, thành viên tổ công nghệ số cộng đồng, giáo viên nằm trong tổ công nghệ số cộng đồng) thời gian qua rất nhiệt tình hăng hái, tâm huyết, vừa làm vừa giải thích sự cần thiết phải kích hoạt tài khoản định danh điện tử VneID mức độ1; mức độ 2 đối với người dân, để người dân được hưởng các tiện ích từ việc này mang lại. Ngoiaf thời gian ban ngày, buổi tối tại nhà văn hóa các thôn, tư 7h tối các thành viên tổ công tác đã có mặt tổ chức đón tiếp, hỗ trợ, giúp đỡ người dân đến kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2, nhất là số người dân chưa được kích hoạt trên điện thoại thông minh. Những trường hợp trong diện gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, hoặc gặp khó khăn trong việc đi lại, tổ công tác đến tận nơi để kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho họ. Nhờ sự đồng tình vào cuộc của chính quyền và người dân địa phương, việc triển khai kích hoạt cho người dân gặp nhiều thuận lợi. Ngay trong những ngày đầu triển khai và đến thời điểm này, Tổ công tác ở nhiều xã trong huyện đã kích hoạt được hàng nghìn tài khoản định danh điện tử mức độ 1, 2 cho người dân. Từ sự phấn đấu nỗ lực của các xã, thị trấn đã góp phần quan trọng kết quả chung của toàn huyện. Đến hết ngày 27/5/2023 toàn huyện đã kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 1, 2 là 42.256 trường hợp đạt 62%, các xã có kết quả kích hoạt tốt là Thái Dương, Thái Hòa, Bình Minh, Tân Hồng, Bình Xuyên, Long Xuyên, Vĩnh Hưng…
 
Để hoàn thành kế hoạch kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 1,2 theo kế hoạch. Hiện tổ chỉ đạo triển khai thực hiện đề án 06 của huyện đang chỉ đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc để đẩy nhanh tiến độ kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 1, 2 cho người dân, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi tham gia các giao dịch dân sự, cũng như các nhóm tiện ích khác trong mục tiêu chuyển đổi số quốc gia.
Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 04 đã giải quyết:
99.9%
Số hồ sơ xử lý: 12144
Trước & đúng hạn: 12022
Trễ hạn: 4
Trễ hạn: 0.1%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:19/04/2024 07:07:49)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Đang truy cập: 11
Hôm nay: 19
Tháng này: 24,616
Tất cả: 313,618