XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
BÌNH GIANG ĐẨY MẠNH PHÁT TRIỂN ĐÀN TRÂU BÒ THƯƠNG PHẨM
01/12/2022 07:23:38

Phát huy tối đa tiềm năng và lợi thế của địa phương. Những năm qua, nhân dân các xã, thị trấn của huyện Bình Giang đã đẩy mạnh phát triển đàn trâu, bò thương phẩm.

Trao đổi vói chúng tôi, các đ/c lãnh đạo phòng Nông nghiệp huyện cho biết; Đến thời điểm hiện tại, tổng đàn trâu, bò toàn huyện Bình Giang là 1.200 con được người dân nuôi theo qui mô từ 5, 10, 20 đến 50 con/đàn, theo hình thức nuôi thương phẩm. Phương thức chăn nuôi như thế này đã được nhân dân các địa phương trong huyện triển khai mở rộng từ 3 đến 5 năm trở lại đây, lúc đầu từ vài hộ, đến nay đã có vài chục hộ chăn nuôi theo hình thúc này. Nguồn vật nuôi chủ yếu mua từ các tỉnh miền núi về nuôi, gột từ 3 đến 5 tháng trâu bò béo, khỏe sẽ xuất bán.

 

 
Để có đàn trâu bò béo, khỏe chắc thịt đáp ứng tốt nhu cầu thực phẩm của người tiêu dùng ở các địa phương trong và ngoài huyện, đem lại nguồn thu nhập cho người dân địa phương. Cùng với việc thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, đi đôi với việc chịu khó chăn thả đàn vật nuôi trên các bờ đê, gò đống, những hộ chăn nuôi trên địa bàn huyện còn chủ động đi thu gom rơm, rạ từ các xứ đồng vào mỗi vụ thu hoạch đồng thời, xây dựng nhà kho nhằm tích trữ nguồn thức ăn trong quá trình nuôi thả, kết hợp cho ăn thêm cám dinh dưỡng để đàn trâu bò nhanh béo khỏe, chắc thịt. Nhờ đa rạng hóa các hình thức phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm trong đó phải nói đến phát triển đàn trâu bò thương phẩm mà nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện đã thoát nghèo làm giầu chính đáng ngay trên chính quê hương mình, kinh tế phát triển nhà cửa được xây dựng khang trang, việc học con cái được quan tâm, định hướng ngành nghề theo xu thế của cơ chế thị trường..

Tuy nhiên, xuất phát từ thực tế, thời điểm hiện tại do nhu cầu Trâu bò, bò thương phẩm đối với thị trường Trung Quốc đang giảm, thị trường trong nước, trong tỉnh, trong huyện cũng vậy đã phần nào ảnh hưởng đến qui mô phát triển đàn trâu bò thương phẩm trên địa bàn huyện. Trước đây, giá mỗi kg Trâu bò hơi từ 85 đến 90.000 đ/kg nhưng đến nay, giá thịt Trâu, bò hơi chỉ còn 70.000 đồng/kg. Giá như vậy, đã ảnh hưởng ít nhiều đến thu nhập đói với các hộ dân đầu tư chăn nuôi trâu, bò theo hướng này.

 Với mục tiêu đa dạng hóa các lĩnh vực chăn nuôi, nhằm nâng cao thu nhâp cho người dân địa phương trong đó có việc phát triển đàn trâu, bò thương phẩm. Thời gian tới, huyện Bình Giang đã đề ra nhiều giải pháp nhằm khuyến khích, động viên, hỗ trợ người dân phát triển mạnh theo hướng chăn nuôi này. Cụ thể, huyện đã chỉ đạo các ngành đoàn thể của huyện và cơ sở như; Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội CCB đứng ra tín chấp với ngân hàng chính sách xã hội huyện, các tổ chức tín dụng khác giúp người dân vay vốn đầu tư mở rộng qui mô chăn nuôi, cùng vói đó là tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hội viên, đoàn viên các ngành đoàn thể giúp họ nắm chắc KHKT áp dụng vào chăn nuôi, phòng chống dịch bệnh cho đàn Trâu, Bò, nâng cao thu nhập, thúc đẩy kinh tế từng hộ gia đình và địa phương ngày một phát triển./.

Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 03 đã giải quyết:
0%
Số hồ sơ xử lý: 0
Trước & đúng hạn: 0
Trễ hạn: 0
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:29/03/2024 17:02:28)
Chưa kết nối với Dịch Vụ Công Tỉnh

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Đang truy cập: 23
Hôm nay: 157
Tháng này: 19,069
Tất cả: 311,615