THỰC HIỆN PHÁP LUẬT, CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH
Kiểm sát thi hành án hình sự tại các xã trên địa bàn huyện Bình Giang.
16/05/2022 04:38:57

Thực hiện kế hoạch công tác kiểm sát năm 2022, ngày 12/5/2022, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Giang trực tiếp kiểm sát công tác thi hành án treo, án phạt cải tạo không giam giữ… tại Ủy ban nhân dân các xã Vĩnh Hồng và xã Vĩnh Hưng. Đoàn do đồng chí Bùi Văn Tuấn - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện làm Trưởng đoàn. Tham gia giám sát có ông Nguyễn Mạnh Toàn- Phó chủ tịch UBMTTQ huyện Bình Giang.

Sau khi nghe đại diện Uỷ ban nhân dân các xã Vĩnh Hồng và Vĩnh Hưng báo cáo bằng văn bản về tình hình quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án trên địa bàn huyện. Đoàn đã trực tiếp kiểm tra, nghiên cứu tài liệu, hồ sơ, sổ sách liên quan đến công tác thi hành án hình sự tại địa phương, gặp và tiếp xúc trực tiếp với người chấp hành án tại địa phương.

Qua việc kiểm sát tại các xã cho thấy: Ủy ban nhân dân các xã đã quan tâm thực hiện tốt quy định Luật Thi hành án hình sự, Thông tư số 65 ngày 28/11/2019 của Bộ Công an; đã quản lý, giám sát người chấp hành án tại địa phương đảm bảo đúng quy định. Thực hiện việc phân công người giám sát, bổ sung đầy đủ hồ sơ, tài liệu có liên quan; yêu cầu người chấp hành án thực hiện nhiệm vụ của mình cũng như các quy định của địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đã đạt được, Đoàn trực tiếp kiểm sát còn phát hiện một số mặt tồn tại và hạn chế, như: Việc thực hiện sổ sách chưa đúng quy định; việc tự nhận xét của bị án và nhận xét của UBND xã về việc chấp hành án của bị án còn chưa đảm bảo đúng quy định tại Thông tư số 65 ngày 28/11/2019 của Bộ Công an.

Viện kiểm sát đã gặp hỏi các bị án, xác định: Các bị án đều được Cơ quan thi hành án hình sự Công an huyện, Ủy ban nhân dân xã giải thích cho biết quyền và nghĩa vụ của mình theo quy định của Luật thi hành án hình sự. Quá trình chấp hành án, các bị án đã nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, không có hành vi vi phạm pháp luật, không đi khỏi nơi cư trú khi không được sự đồng ý của chính quyền địa phương, định kỳ đều tự viết bản tự nhận xét về việc chấp hành án nộp cho người trực tiếp giám sát, giáo dục. Bị án đều có mặt kịp thời khi có triệu tập của UBND xã. Tuy nhiên, trong thời điểm kiểm sát, có 01 bị án trên địa bàn xã Vĩnh Hưng đã phạm tội mới.

Kết thúc cuộc kiểm sát, đồng chí Bùi Văn Tuấn đã thông qua biên bản kết luận trực tiếp kiểm sát, đề nghị UBND các xã trong thời điểm kiểm sát khắc phục những tồn tại thiếu sót mà Đoàn kiểm sát đã chỉ ra. Đồng thời tiếp tục phát huy hơn nữa những ưu điểm trong công tác quản lý, giám sát, giáo dục các bị án nhằm đảm bảo cho công tác thi hành án hình sự đúng theo quy định của pháp luật./.

                                                                              Nguồn tin: Viện KSND huyện Bình Giang

Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 03 đã giải quyết:
100.0%
Số hồ sơ xử lý: 8983
Trước & đúng hạn: 8942
Trễ hạn: 4
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:29/03/2024 02:58:09)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Đang truy cập: 6
Hôm nay: 8
Tháng này: 18,920
Tất cả: 311,466