THỰC HIỆN PHÁP LUẬT, CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH
VKSND huyện Bình Giang trực tiếp kiểm sát thi hành án hình sự
26/05/2023 05:15:25

Thực hiện kế hoạch công tác kiểm sát năm 2023, vừa qua VKSND huyện Bình Giang tiến hành kiểm sát công tác thi hành án hình sự cộng đồng tại UBND 4 xã: Thúc Kháng, Tân Hồng, Thái Hòa và Nhân Quyền.

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm sát do đồng chí Bùi Văn Tuấn - Phó viện trưởng làm trưởng đoàn nghe báo cáo về công tác giám sát, quản lý, giáo dục các đối tượng đang chấp hành án tại cộng đồng, đồng thời trao đổi, thống nhất với UBND xã về nội dung, kế hoạch làm việc của đoàn.


Đồng chí trưởng đoàn công bố quyết định trực tiếp kiếm sát

Đoàn kiểm sát điểm danh, kiểm diện các bị án, đồng thời tuyên truyền phổ biến, giải đáp khó khăn, vướng mắc về các quy định của pháp luật liên quan đến thi hành án hình sự tại cộng đồng cho các bị án.

Đối với UBND xã, đoàn tiến hành kiểm tra sổ sách, hồ sơ quản lý các bị án và hướng dẫn cấp xã trong việc lập hồ sơ. Qua kiểm sát phát hiện một số vi phạm như: Sổ sách không ghi đầy đủ các thông tin theo quy định, hồ sơ thiếu các quyết định phân công cán bộ quản lý, giám sát, giáo dục, các tài liệu lưu trữ không đảm bảo đúng quy định của Luật thi hành án hình sự...

 

Đại diện UBND xã phát biểu ý kiến

Kết thúc buổi làm việc, đoàn kiểm sát thông qua biên bản làm việc. UBND xã đã trao đổi ý kiến, bày tỏ quan điểm và thống nhất với các nội dung có trong biên bản. Trên cơ sở đó, VKSND huyện Bình Giang đã phát hành 4 kết luận trực tiếp kiểm sát với 4 UBND xã, trong đó có 2 kết luận có nội dung kiến nghị vi phạm. Các kiến nghị đã được tiếp thu đầy đủ.

Nguồn tin: Viện KSND huyện Bình Giang

Tác giả: Nguyễn Xuân Hiếu

Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 03 đã giải quyết:
100.0%
Số hồ sơ xử lý: 7789
Trước & đúng hạn: 7725
Trễ hạn: 2
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:19/03/2024 18:05:59)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Đang truy cập: 2
Hôm nay: 111
Tháng này: 17,866
Tất cả: 310,412