TIN TỔNG HỢP KHÁC
Viện KSND huyện Bình Giang thực hiện tốt nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm, hướng tới kỷ niệm 62 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân
12/07/2022 05:15:50

Cùng với lịch sử hình thành và phát triển của ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 - 26/7/2022), Viện KSND huyện Bình Giang qua các thời kỳ luôn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy định của pháp luật, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương và góp phần không nhỏ vào tiến trình cải cách tư pháp theo chủ trương, đường lối của Đảng. Kết quả công tác hàng năm của Viện KSND huyện đã được Huyện ủy, Viện KSND tỉnh ghi nhận, được các ngành đánh giá cao.

Năm 2022, Viện KSND huyện Bình Giang tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2020-2025, các chỉ đạo của Trung ương Đảng, Nghị quyết của Quốc hội và của Ngành; tập trung thực hiện tốt những yêu cầu của công tác tư pháp và cải cách tư pháp, với mục tiêu: Tăng cường trách nhiệm công tố, kiểm sát chặt chẽ các hoạt động tư pháp bảo đảm tuân thủ đúng quy định của pháp luật; thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chống oan, sai, bỏ lọt tội phạm; đạt và vượt các chỉ tiêu công tác của Quốc hội và Ngành giao. Phối hợp chặt chẽ với Cơ quan điều tra VKSND tối cao trong việc giải quyết các vụ, việc thuộc thẩm quyền điều tra của Cơ quan điều tra của VKSND tối cao góp phần xây dựng hệ thống các cơ quan tư pháp liêm chính, nghiêm minh. Tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy, xây dựng đội ngũ cán bộ ngang tầm với yêu cầu nhiệm vụ được giao. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong ngành và bảo đảm nguồn lực để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong tình hình mới”. Để thực hiện yêu cầu, nhiệm vụ chính trị trên, Viện KSND huyện Bình Giang tiếp tục quán triệt, thực hiện phương châm: “Đoàn kết, đổi mới - trách nhiệm, kỷ cương - thực chất, hiệu quả”, đồng thời tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp trên địa bàn huyện, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị địa phương.

Tiếp tục thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của VKS trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; đảm bảo tiến độ giải quyết các vụ án, vụ việc. Thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng kiểm sát hoạt động tư pháp trong việc kiểm sát giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc dân sự; kiểm sát thi hành án; giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiểm sát giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp; bảo đảm mọi vi phạm pháp luật đều được phát hiện kịp thời để kháng nghị, kiến nghị.


Để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm năm 2022, Viện KSND huyện Bình Giang tiếp tục thực hiện đổi mới công tác cán bộ, sắp xếp hợp lý và phân công nhiệm vụ cho Lãnh đạo và công chức đảm bảo phù hợp với năng lực, sở trường nhằm phát huy tối đa tính chủ động, sáng tạo của từng vị trí công tác; tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trên tất cả các khâu, lĩnh vực công tác, tập trung vào các giải pháp là:

Tăng cường hơn nữa vai trò, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ của đơn vị; gắn công tác xây dựng Đảng với xây dựng Ngành; giữ gìn uy tín, hình ảnh của Ngành, của đơn vị; siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ và tu dưỡng rèn luyện đạo đức, lối sống của người cán bộ, đảng viên, KSV; kiên quyết xử lý, đấu tranh với những vi phạm và biểu hiện tiêu cực ngay trong nội bộ đơn vị trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao. Rà soát, có kế hoạch, giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế của đơn vị; thực hiện đồng bộ, hiệu quả các biện pháp công tác đã được Viện trưởng Viện KSND tối cao chỉ đạo trong các Chỉ thị chuyên đề và Chỉ thị công tác hằng năm.

Tập trung xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ công chức, KSV với đầy đủ các phẩm chất: Công minh, chính trực để bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, bảo vệ lẽ phải, nghiêm minh nhưng nhân văn; Khách quan, thận trọng để không làm oan người vô tội, không để lọt tội phạm; Khiêm tốn để có sức thuyết phục và được xã hội, nhân dân ủng hộ, giúp đỡ. Trong thực thi nhiệm vụ phải luôn có tinh thần thượng tôn pháp luật, có ý thức giữ gìn uy tín, hình ảnh của Ngành; dám bảo vệ cái đúng, đấu tranh với cái sai, có tinh thần vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ phải gắn trách nhiệm của công chức, KSV với trách nhiệm của đảng viên và thực hiện nghiêm Quy định số 37-QĐ-TW ngày 25/10/2021 của BCH Trung ương về những điều đảng viên không được làm. Thực hiện kế hoạch đào tạo, luân chuyển, điều động cán bộ của ngành nhằm đào tạo toàn diện đội ngũ cán bộ, KSV; định kỳ chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ để bảo đảm ngăn ngừa, phòng chống suy thoái, trì trệ, tiêu cực, bảo vệ và đào tạo cán bộ trong thực hiện nhiệm vụ.

Ngay từ đầu năm nghiệp vụ, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình công tác đảm bảo sát đúng với Chỉ thị của Viện trưởng Viện KSND tối cao, Kế hoạch của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và tình hình thực tế ở địa phương, đồng thời đề ra các biện pháp, giải pháp thực hiện. Kết quả tính từ đầu năm đến nay, các chỉ tiêu nghiệp vụ đơn vị cơ bản đã đạt trong đó có một số chỉ tiêu đã vượt kế hoạch, chất lượng công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp trong lĩnh vực hình sự được nâng lên rõ rệt.

Các vụ án khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử đều đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không có vụ án nào Viện kiểm sát truy tố, Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội hoặc khác với tội danh đã truy tố. 6 tháng đầu năm, đơn vị đã thụ lý thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra 74 vụ/151 bị can, truy tố 50 vụ/104 bị can, xét xử 49 vụ/103 bị can. Phát hành 01 kháng nghị trong thi hành án dân sự, 17 kiến nghị vi phạm, 07 kiến nghị phòng ngừa, 47 yêu cầu trên các lĩnh vực công tác; Chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp được nâng cao, trình độ chuyên môn, ý thức trách nhiệm của cán bộ, KSV có chuyển biến rõ rệt. Tỷ lệ bắt tạm giữ chuyển xử lý hình sự đạt 100%, không có tạm giữ quá hạn, không để xảy ra trường hợp bắt giữ, khởi tố, truy tố oan sai, bỏ lọt tội phạm; không có trường hợp nào Toà án tuyên không phạm tội hoặc bị cấp phúc thẩm cải sửa, hủy án do lỗi của VKS; không có án trả hồ sơ điều tra bổ sung; đã phối hợp với Toà án tổ chức 14 phiên tòa rút kinh nghiệm, 01 phiên tòa trực tuyến, 05 phiên tòa công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa… Các kiến nghị, yêu cầu của Viện KSND huyện đều được tiếp thu, thực hiện, góp phần đảm bảo cho các quy định của pháp luật được thực hiện nghiêm chỉnh, thống nhất, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Từ những kết quả đã đạt được, 6 tháng đầu năm 2022 đơn vị được tặng thưởng 4 Giấy khen, 01 Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, được Viện trưởng Viện KSND tỉnh đề nghị Viện trưởng Viện KSND tối cao tặng Bằng khen cho tập thể do có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, phong trào “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”; Về cá nhân: có 01 đồng chí được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, 3 đồng chí được Viện trưởng Viện KSND tỉnh đề nghị Viện trưởng Viện KSND tối cao tặng Bằng khen do có thành tích xuất sắc các trong phong trào thi đua; 15 lượt đồng chí được tặng Giấy khen trong công tác.

được kết quả đó là do có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Viện KSND tỉnh, Huyện ủy và sự giám sát của HĐND huyện Bình Giang, sự giúp đỡ hiệu quả của các cấp ủy Đảng, Uỷ ban nhân dân, các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt sự phối kết hợp chặt chẽ của các cơ quan nội chính, sự đồng tình ủng hộ của các tầng lớp nhân dân cùng với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của các thế hệ cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị.

Những kết quả đã đạt được trong thời gian qua của Viện KSND huyện Bình Giang đã góp phần quan trọng kiềm chế sự gia tăng tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức và cá nhân, đáp ứng được yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay; góp phần tích cực hướng tới kỷ niệm 62 năm thành lập ngành kiểm sát nhân dân (26/7/1960 – 26/7/2022)./.


                                                                                                         Tin và bài: Viện KSND huyện Bình Giang

Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 04 đã giải quyết:
100.0%
Số hồ sơ xử lý: 13742
Trước & đúng hạn: 13680
Trễ hạn: 6
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:26/04/2024 05:27:16)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 5
Hôm nay: 17
Tháng này: 25,379
Tất cả: 314,381