THÔNG BÁO
Kế hoạch tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022
15/03/2021 12:00:00

Ngày 09/3/2021, UBND tỉnh ban hành quyết định số 762 /QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021 – 2022.

Theo kế hoạch, tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021 – 2022 sẽ theo hình thức thi tuyển, thí sinh phải làm các bài thi Toán, Ngữ văn (đều hệ số 2) và bài thi Tiếng Anh (hệ số 1).

Trong đó, bài thi Toán, Ngữ văn: Hình thức tự luận; thời gian120 phút/bài thi; Bài thi Tiếng Anh: Hình thức trắc nghiệm; thời gian 60 phút. Điểm xét tuyển là tổng số điểm của cả ba bài thi đã tính hệ số (không có bài thi nào bị điểm từ 1,0 trở xuống) và điểm ưu tiên (nếu có).

Đối tượng dự thi: Học sinh tốt nghiệp THCS chương trình giáo dục phổ thông hoặc giáo dục thường xuyên có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Hải Dương hoặc có cha mẹ đăng ký hộ khẩu thường trú tại tỉnh Hải Dương (những trường hợp đặc biệt, đơn vị tiếp nhận hồ sơ dự thi phải xin ý kiến Sở GD&ĐT); độ tuổi quy định từ 15 đến 17 tuổi (sinh năm 2004, 2005, 2006); đối với những học sinh được học vượt lớp ở cấp học trước thì tuổi được giảm theo quy định.

Thí sinh tốt nghiệp THCS năm 2021 đăng ký dự thi tại trường THCS, nơi học lớp 9. Thí sinh tự do đăng ký dự thi tại trường THCS thuộc địa bàn thí sinh hoặc cha mẹ thí sinh có hộ khẩu thường trú. Sau khi đăng ký dự thi, thí sinh được trường THCS (nơi đăng ký dự thi) cấp mã số thí sinh. Thí sinh dùng mã số đăng nhập vào Phần mềm quản lý thi để tự kiểm tra thông tin cá nhân, thông tin đăng ký dự thi, NV xét tuyển, địa điểm thi, kết quả trúng tuyển…Mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 02 NV vào 02 trường THPT công lập xếp theo thứ tự ưu tiên NV1 và NV2.

Đối tượng tuyển thẳng gồm: Học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú, học sinh người dân tộc rất ít người, học sinh khuyết tật (có hồ sơ theo dõi từ lớp 6), học sinh đạt giải cấp quốc gia và quốc tế (cả giải cá nhân và đồng đội) về văn hóa, văn nghệ; thể dục, thể thao; cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông.

Việc xác định trúng tuyển sẽ theo nguyên tắc: Chỉ xét tuyển những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không vi phạm Quy chế thi và dự thi đủ các bài thi theo quy định; không có bài thi nào từ 1,0 điểm trở xuống.Sở Giáo dục và Đào tổ chức xét tuyển như sau:

- Xét tuyển nguyện vọng 1: Căn cứ điểm thi và chỉ tiêu được giao, Sở Giáo dục và Đào xác định điểm chuẩn NV1 đảm bảo xét tuyển ít nhất 80% chỉ tiêu của trường.Thí sinh đã trúng tuyển NV1 không được xét tuyển NV2.

- Xét tuyển nguyện vọng 2: Căn cứ vào điểm thi và chỉ tiêu được giao, Sở Giáo dục và Đào xét tuyển NV2 tới đủ chỉ tiêu. Điều kiện được xét NV2: Thí sinh có tổng điểm thi đã nhân hệ số và điểm ưu tiên cao hơn điểm chuẩn NV1 của trường đăng ký NV2 ít nhất là 0,5 điểm.

Thí sinh không được điều chỉnh NV2, trong trường hợp xét NV2 vẫn không đủ chỉ tiêu, căn cứ vào tình hình thực tế, Sở Giáo dục và Đào có thể tổ chức xét tuyển bổ sung.

Đối với các trường THPT Tư thục sẽ tuyển sinh theo hình thức xét tuyển. Các trường căn cứ kết quả học tập lớp 9 THCS và kết quả kỳ thi tuyển sinh THPT năm học 2021 - 2022 để xét tuyển.

Đối với tuyển sinh lớp 10 chuyên Nguyễn Trãi: Năm học 2021 - 2022, trường THPT chuyên Nguyễn Trãi tuyển 12 lớp 10 gồm 372 học sinh. Trong đó có: 11 lớp chuyên, mỗi lớp 30 học sinh, gồm các lớp chuyên: Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp; 01 lớp không chuyên (42 học sinh).

Thí sinh phải làm các bài thi Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh (cùng đề và thời gian như thi vào trường THPT công lập) và bài thi môn chuyên (theo đăng ký dự thi của thí sinh).Hình thức bài thi môn chuyên: Môn Tiếng Anh kết hợp tự luận và trắc nghiệm; các môn còn lại thi tự luận.

Điều kiện dự thi: Học sinh có hộ khẩu thường trú hoặc tốt nghiệp THCS tại tỉnh Hải Dương; Tuổi của học sinh dự tuyển: thực hiện theo quy định hiện hành của Điều lệ trường THCS, trường THPT và trường THPT có nhiều cấp học; Xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các cấp THCS đạt từ khá trở lên; Xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên.

Đăng ký dự thi, dự tuyển: Thí sinh dự tuyển vào trường THPT chuyên đăng ký dự thi đủ các bài thi như thí sinh dự thi vào trường THPT công lập (cùng đề và thời gian nhưthi vào trường THPT công lập) và môn chuyên (tối đa 02 môn chuyên, không cùng buổi thi).

Thí sinh dự thi môn chuyên nào được đăng ký xét tuyển vào lớp chuyên đó. Riêng thí sinh dự thi môn Toán được đăng ký thêm NV vào lớp chuyên Tin. Thí sinh dự thi môn chuyên Tiếng Anh được đăng ký thêm NV vào lớp Tiếng Pháp và Tiếng Nga (tổng số NV vào lớp chuyên không quá 03 NV).

Ngoài ra thí sinh được đăng ký 01 NV xét tuyển vào lớp không chuyên của trường THPT chuyên (NVLKC), 02 nguyện vọng xét tuyển vào 02 trường THPT công lập không chuyên theo tứ tự ưu tiên NV1, NV2. Trên cơ sở các NV ghi trên Phiếu đăng ký dự thi và kết quả thi, việc xét học sinh trúng tuyển vào lớp 10 năm học 2021 - 2022 theo thứ tự: Lớp chuyên, lớp không chuyên của trường THPT chuyên, trường THPT công lập (NV1), trường THPT công lập (NV2), trường THPT tư thục. Thí sinh đã trúng tuyển NV trước thì không được xét NV kế tiếp.

Chế độ ưu tiên đối với học sinh dự thi vào lớp không chuyên: Như quy định đối với học sinh dự thi vào trường THPT công lập.

Cộng điểm khuyến khích và đối với học sinh dự thi vào lớp chuyên:Cộng điểm khuyến khích để xét vào lớp chuyên đối với thí sinh đạt giải cá nhân trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh các bộ môn văn hóa lớp 9:Giải Nhất: Cộng 3,0 điểm; Giải Nhì: Cộng 2,0 điểm; Giải Ba: Cộng 1,0 điểm; Giải Khuyến khích: Cộng 0,5 điểm.Trong đó, cộng điểm khuyến khích để xét vào lớp chuyên đối với thí sinh dự thi môn chuyên là môn đạt giải học sinh giỏi.

Xác định trúng tuyển: Nguyên tắc như quy định xét tuyển vào trường THPT công lập. Xác định trúng tuyển vào lớp chuyên: Điểm xét tuyển là tổng điểm của các bài thi Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh (đều hệ số 1), bài thi môn chuyên (hệ số 3) và điểm khuyến khích (nếu có).

Căn cứ điểm xét tuyển vào lớp chuyên, xét từ cao xuống thấp để tuyển đủ chỉ tiêu được giao cho từng lớp chuyên. Trường hợp xét đến chỉ tiêu cuối cùng có nhiều thí sinh có điểm xét tuyển bằng nhau thì tiếp tục xét chọn thí sinh theo thứ tự ưu tiên sau: Có điểm thi môn chuyên đăng ký dự thi cao hơn; có điểm trung bình môn chuyên đăng ký dự thi năm học lớp 9 cao hơn; có điểm trung bình các môn học cuối năm học lớp 9 cao hơn.

Xác định trúng tuyển vào lớp không chuyên của trường THPT chuyên: Điểm xét tuyển là tổng điểm của các bài thi Toán, Ngữ văn (đều hệ số 2), Tiếng Anh (hệ số 1) và điểm ưu tiên (nếu có); bài thi môn chuyên đạt điểm sàn theo quy định của Sở Giáo dục và Đào.

Căn cứ điểm xét tuyển vào lớp không chuyên, xét từ cao xuống thấp để tuyển đủ chỉ tiêu các lớp không chuyên. Trường hợp xét đến chỉ tiêu cuối cùng có nhiều thí sinh có điểm xét tuyển bằng nhau thì tiếp tục xét chọn thí sinh theo thứ tự ưu tiên sau: Có điểm trung bình các môn Toán, Ngữ văn, môn thi thứ ba cuối năm lớp 9 cao hơn; có điểm trung bình các môn học cuối năm học lớp 9 cao hơn.

Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 04 đã giải quyết:
100.0%
Số hồ sơ xử lý: 11769
Trước & đúng hạn: 11582
Trễ hạn: 4
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:16/04/2024 17:19:00)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Đang truy cập: 16
Hôm nay: 94
Tháng này: 24,369
Tất cả: 313,371