XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Hội nông dân xã Tân Việt ra mắt mô hình Cánh đồng không rác thải
24/03/2022 01:57:12

Hội nông dân xã Tân Việt ra mắt mô hình Cánh đồng không rác thải

Hội nông dân xã Tân Việt ra mắt mô hình Cánh đồng không rác thải

Sáng ngày 24.03, Hội Nông dân xã Tân Việt tổ chức Lễ ra mắt Mô hình “Cánh đồng không rác thải” tại thôn Tân Hưng đây cũng là mô hình đầu tiên trong toàn huyện. Dự buổi lễ có đ/c Đào Xuân Điển HUV- Chủ tịch Hội nông dân huyện, các đồng chí lãnh đạo địa phương và các thành viên tham gia mô hình.

 

Thôn Tân Hưng xã Tân Việt có tổng số hộ nông nghiệp là 900 hộ. Tổng diện tích gieo trồng là gần 133 ha. Để tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên nông dân nâng cao ý thức, tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường Chi hội nông dân thôn Tân Hưng đã lựa chọn cánh đồng sau nhà văn hóa thôn để triển khai làm điểm thực hiện Mô hình “Cánh đồng không rác thải”.

 

Trước đây, việc nông dân sau khi phun thuốc bảo vệ thực vật thường vứt vỏ bao bì, chai lọ ngay tại ruộng hoặc bỏ gần kênh mương tưới tiêu, dẫn đến ô nhiễm môi trường diễn ra khá phổ biến. Đa số người dân sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đều chưa ý thức được sự nguy hại của rác thải đồng ruộng gây ra đối với môi trường đất, môi trường nước, môi trường không khí và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Vỏ bao bì chứa thuốc bảo vệ thực vật đã qua sử dụng với nhiều chủng loại khác nhau như: chai thủy tinh, chai nhôm, chai nhựa và lượng thuốc bảo vệ thực vật dư thừa trong đó đều rất khó phân hủy và đem lại nhiều tác hại khôn lường đối với môi trường sống của con người.

       Nắm bắt được thực trạng này, với sự hỗ trợ của các cấp các ngành. Hội Nông dân xã Tân Việt đã tiến hành xây dựng mô hình điểm về cánh đồng không vỏ thuốc bảo vệ thực vật tại thôn Tân Hưng. Mô hình được triển khai với sự vào cuộc tích cực của chi hội, các thành viên hội viên từ khâu tuyên truyền, vận động đến hướng dẫn người dân sử dụng, tiêu hủy thuốc bảo vệ thực vật đúng cách. Từ việc triển khai thành công tại thôn Tân Hưng. Hội Nông dân huyện tiếp tục nhân rộng mô hình này ở các địa phương khác trong huyện. Góp phần hướng đến sản xuất nông nghiệp sạch và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân vùng nông thôn./.

Đài phát thanh thực hiện
Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 04 đã giải quyết:
99.9%
Số hồ sơ xử lý: 12144
Trước & đúng hạn: 12022
Trễ hạn: 4
Trễ hạn: 0.1%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:19/04/2024 18:27:47)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 12
Hôm nay: 114
Tháng này: 24,711
Tất cả: 313,713