CHUYÊN MỤC AN NINH VÀ ĐỜI SỐNG
Khu phố 3, thị trấn Kẻ Sặt ra mắt mô hình tổ liên gia an toàn PCCC
16/09/2022 02:52:55

Khu phố 3, thị trấn Kẻ Sặt ra mắt mô hình tổ liên gia an toàn PCCC

Sáng ngày 16.9, UBND thị trấn Kẻ Sặt đã tổ chức ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC)” tại tuyến đường Phạm Ngũ Lão, khu phố 3, thị trấn Kẻ Sặt . Đây cũng là mô hình được thí điểm đầu tiên trên địa bàn huyện. Đến dự có Thượng tá Vũ Đình Hùng UVBTVHU- Trưởng công an huyện; cùng các đ/c lãnh đạo Ban chỉ đạo PCCC và CNCH huyện; lãnh đạo 1 số phòng, ban, ngành huyện; Thường trực Đảng ủy- TT HĐND- lãnh đạo UBND, UB MTTQ thị trấn, trưởng các khu dân cư trên địa bàn cùng đại diện các hộ gia đình là thành viên của mô hình tại khu phố 3.

 
Mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” được thành lập gồm 10 thành viên trong 10 hộ gia đình liền kề nhau.
 
Mỗi hộ gia đình trang bị ít nhất 01 bình chữa cháy xách tay (loại bình bột ABC hoặc bình khí CO2) và tối thiểu 01 dụng cụ phá dỡ (xà beng, kìm cộng lực, búa, rìu…). Các phương tiện để ở nơi dễ thấy, dễ lấy. Mỗi gia đình lắp đặt 01 chuông báo cháy tại tầng 01 (độ cao từ 2,5m - 3m); lắp đặt 02 nút ấn báo cháy (01 nút ấn trong nhà và 01 nút ấn ngoài nhà) ở các vị trí phù hợp. Nút ấn và chuông báo cháy của các hộ gia đình trong tổ liên gia được liên kết với nhau (đảm bảo khi ấn bất kể nút nào thì toàn bộ chuông của các hộ gia đình trong cùng tổ cùng kêu). Các thành viên hộ gia đình cài đặt và sử dụng app báo cháy 114, cập nhật danh sách thành viên trong tổ liên gia để sử dụng tính năng “Tôi an toàn”, thông báo an toàn khi xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố. Chủ hộ gia đình chịu trách nhiệm kiểm tra việc thực hiện các điều kiện an toàn PCCC và thoát nạn đối với hộ gia đình mình. Tổ trưởng tổ liên gia định kỳ 6 tháng/lần kiểm tra việc thực hiện các điều kiện PCCC tại các hộ gia đình trong tổ; định kỳ 6 tháng/lần hoặc 01 năm/lần tổ chức họp tổ liên gia để phổ biến kiến thức PCCC, CNCH; tổ chức họp đột xuất rút kinh nghiệm khi có sự cố cháy, nổ xảy ra tại tổ liên gia.
 
 

 

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tá Vũ Đình Hùng- Trưởng công an huyện cho hay mô hình này nhằm góp phần phát huy hiệu quả của lực lượng PCCC tại chỗ, hạn chế thiệt hại do cháy, nổ gây ra. Mỗi người dân tự trang bị các thiết bị cũng như kiến thức về PCCC để khi có sự cố xảy ra xử lý kịp thời; Đồng thời tham mưu cho UBND huyện rà soát các phương án về PCCC để bổ sung phù hợp và hiệu quả nhất, đồng thời tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý, hướng dẫn người dân về công tác PCCC, đặc biệt là các hộ gia đình trong khu dân cư đông dân; tổ chức trang bị và tập huấn đầy đủ PCCC cho mô hình Tổ liên gia đầu tiên này, đây là cơ sở để nhân rộng mô hình này trên toàn địa bàn huyện./.

Đài phát thanh thực hiện

Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 04 đã giải quyết:
100.0%
Số hồ sơ xử lý: 11769
Trước & đúng hạn: 11582
Trễ hạn: 4
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:17/04/2024 00:46:47)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Đang truy cập: 2
Hôm nay: 1
Tháng này: 24,388
Tất cả: 313,390