XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
BÌNH GIANG TẬP TRUNG CHỈ ĐẠO SẢN XUẤT VỤ CHIÊM XUÂN 2023
20/01/2023 03:22:03

Trong những ngày qua, cùng với tập trung chỉ đạo ccá cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở quan tâm tâm chăm no tết co các gia đình chính sách, các đối tượng bảo trợ, những trường hợp khó khăn, hoạn nạn trên địa bàn huyện, với quan điểm không để xót một gia đình nào không có tết.

 
 

Đ/c Lê Quí Tiệp, TUV-Bí thư Huyện ủy, Đ/c Nguyễn Trung Kiên, Phó bí thư Chủ tịch UBND huyện Bình Giang thăm và tặng quà tết cho các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện nhân dịp tết nguyên đán Quí Mão.

Huyện Bình Giang cũng tập trung chỉ đạo các địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện cho sản xuất vụ chiêm xuân 2023. Trao đổi với chúng tôi, các đ/c lãnh đạo phòng Nông nghiệp huyện cho biết; Vụ chiêm xuân 2023 này Bình Giao giao cấy 5952 ha, tập trung chủ yếu ở trà lúa xuân muộn. Để việc gieo cấy 100% diện tích lúa xuân trong khung thời vụ tốt nhất, thời gian qua phòng Nông nghiệp và PTNT huyện đã tham mưu UBND huyện chỉ đạo UBND các xã, thị trấn chỉ đạo các HTX dịch vụ Nông nghiệp thực hiện tốt các giải pháp. Cụ thể, đối với sản xuất cây trồng vụ Đông, các địa phương tập trung chỉ đạo cơ quan chuyên môn hướng dẫn nông dân chăm sóc, thu hoạch các loại rau màu đã đến kỳ thu hoạch bảo đảm năng suất, chất lượng. Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán nhu cầu tiêu thụ rau, quả thực phẩm lớn, do vậy cần có kế hoạch gieo trồng, thu hoạch cho phù hợp với nhu cầu của thị trường, tránh thu hoạch tập trung dẫn đến dư thừa, rớt giá. Bên cạnh đó, rà soát, khoanh vùng cây rau màu vụ Đông thu hoạch muộn để có phương án điều tiết nước đổ ải phù hợp, tránh gây ngập úng ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng nông sản.

 
 
   Đối với sản xuất vụ Chiêm Xuân, chỉ đạo nông dân tiến hành vệ sinh đồng ruộng, đẩy nhanh việc cày ải, phơi đất nhằm cải tạo đất và hạn chế nơi cư trú của sâu bệnh hại. Hướng dẫn nông dân chủ động chuẩn bị nguồn giống, vật tư phân bón để gieo trồng; thực hiện nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy thuận lợi cho việc lấy nước chuẩn bị phục vụ sản xuất vụ Chiêm Xuân 2022- 2023 đạt hiệu quả. Về việc chỉ đạo, hướng dẫn nông dân gieo cấy, vụ Chiêm Xuân 2023 Bình Giang chủ yếu ở trà xuân muộn bằng các giống lúa ngắn ngày. Thời vụ gieo cấy tập trung sau Tết Nguyên đán từ ngày 5/2/2023 và phấn đấu hoàn thành việc gieo cấy xong trong tháng 2/2023. Phương thức gieo cấy huyện tập trung chủ yếu là gieo thắng, cấy máy và cấy mạ sân, bỏ hẳn phương thức gieo cấy bằng mạ dược. Đến ngày 19 tháng 2 năm 2023 toàn huyện đã gieo được 16 ha mạ sân, huyện cũng chỉ đạo các xã, thị trấn khuyến cáo nông dân 100% diện tích mạ gieo được che phủ nilon. Tuyệt đối không ngâm ủ, gieo cấy, bón phân đạm khi nhiệt độ xuống dưới 15 độ C. Bên cạnh đó, huyện cũng chỉ đạo xí nghiệp khai thác công trình thủy lợi huyện, các xã thị trấn tranh thủ mực nước dâng cao tiến hành đổ ải sớm. Đến ngày 19 tháng 01 năm 2023 toàn huyện Bình Giang đã tiến hành đổ ải được 4500/5952 ha đạt gần 80% diện tích. Đổ ải đến đâu, các địa phương đã tiến hành lồng dập ngay đến đó. Đến thời điểm hiện tại, toàn huyện đã lồng dập được 50% tổng diện tích diện tích.
 
 
 
 

Những ngày tới cùng với việc vui tết đón xuân, Bình Giang yêu cầu xí nghiệp khai thác công trình thủy lợi huyện, các xã, thị trấn tiếp tục bơm nước đổ ải, các chủ máy từ ngày 23 tháng 1 năm 2023 (tức mồng 2 tết) tranh thủ làm đất để bàn giao ruộng cho nhân dân gieo cấy đúng trong khung thời vụ tốt nhất./.

Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 04 đã giải quyết:
100.0%
Số hồ sơ xử lý: 11429
Trước & đúng hạn: 11273
Trễ hạn: 4
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:16/04/2024 11:34:22)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Đang truy cập: 26
Hôm nay: 48
Tháng này: 24,323
Tất cả: 313,325