XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
BÌNH GIANG TẬP TRUNG SẢN XUẤT VỤ CHIÊM XUÂN 2023
01/02/2023 04:13:48

Sau những ngày vui tết đón xuân Quý Mão. Trong những ngày qua, các xã, thị trấn của huyện nhà đã tập trung nhân lực ra đồng cho sản xuất vụ chiêm xuân 2023. Ngay từ mồng 2 tết, tranh thủ mực nước trên các tuyến sông trung thủy nông dâng cao, các trạm bơm do xí nghiệp khai thác công trình thủy lợi huyện quản lý, các trạm bơm do các xã, thị trấn hoạt động liên tục nhằm bơm nước đổ ải.

 
Đến ngày 1 tháng 2 năm 2023 Bình Giang đã đổ ải được 100% diện tích. Đổ ải được đến đâu, các địa phương đã tiến hành làm đất ngay đến đó. Đến thời điểm này, toàn huyện đã làm đất được 70% diện tích.
 

 

 
Làm đất được đến đâu nhân dân các địa phương trong huyện đã ra đồng be bờ, san ruộng gieo cấy và gieo thẳng ngay đến đó nhằm đảm bảo cho việc gieo cấy 100% diện tích trong khung thời vụ tốt nhất.

Theo kế hoạch, vụ Chiêm xuân năm 2023, huyện Bình Giang có kế hoạch gieo cấy 5952 ha, trong đó tập trung chủ yếu ở trà lúa xuân muộn, phương thức gieo cấy tập trung chủ yếu là cấy mạ sân, gieo vãi, cấy máy, bỏ hẳn phương thức cấy mạ dược. Các giống lưa được đưa vào giao cấy là Bắc Thơm số 7, nếp 415 và một số giống lúa khác.

Thời gian qua, Bình Giang đã chỉ đạo ngành nông nghiệp huyện xây dựng kế hoạch chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức triển khai thực hiện. Trước hết về công tác thủy lợi; huyện đã yêu cầu xí nghiệp khai thác công trình thủy lợi huyện, các xã, thị trấn sau khi thu hoạch xong lúa mùa đã tiến hành khảo sát, lập kế hoạch và tiến hành lạo vét các tuyến sông trung thủy nông, hệ thống kênh dẫn, kênh tiêu, mương xương cá. Trong công tác cầy ải và làm đất, huyện đã chỉ đạo phòng Nông nghiệp, trên cơ sở chức năng và nhiệm vụ của mình yêu cầu các xã, thị trấn ký hợp đồng với các chủ máy tiến hành cầy lật đất sau khu nhân dân đã thu hoạch xong lúa mùa. Nhờ vậy, 100% diện tích đát canh tác năm nay được cầy và phơi ải, qua đó giúp  đất ải, sẽ tạo điều kiện cho hệ sinh vật hảo khí hoạt động mạnh lên, làm cho đất tơi xốp, thông thoáng, nhờ đó mà rễ cây trồng hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng có trong đất; khắc phục được bệnh nghẹt rễ lúa.

Đối với nguồn giống, huyện đã yêu cầu phòng NN huyện đã chỉ đạo các xã, HTX liên hệ với các công ty giống trong và ngoài tỉnh cung ứng hàng trăm tấn giống cho nhân dân các xã trong huyện để ngâm ủ, gieo mạ sân và gieo thẳng theo lịch chỉ đạo của Sở Nông nghiệp và UBND huyện thông qua cửa hàng vật tư, dịch vụ nông nghiệp của các HTX cùng các đại lý uy tín trên địa bàn.

Trước tết nguyên Đán Quý Mão, cùng với việc bơm nước đổ ải, tiến hành làm đất nhân dân các địa phương trong huyện đã gieo được hàng trăm ha mạ sân, cùng với đó là triển khai thực hiện tố các biện pháp chống rét cho mạ.

 
 
Chính vì vậy, những ngày trước, trong và sau tết nguyên đán mặc dù thời tiết có rét đậm, rét hại những diện tịch mạ sân đã gieo sinh trưởng và phát triển tốt đảm bảo có đủ lượng mạ sân cho nhân dân gieo cấy.
 

 

 
Tranh thủ thời tiết thuận lợi,những ngày qua nhân dân các địa phương trong huyện đã ra đồng gieo cấy lúa chiêm xuân. Các xã có tiến độ geo cấy nhanh là Bình Xuyên, Long Xuyên, Cổ Bì, Hồng Khê và Hùng Thắng…Số diện tích đã thực hiện chủ yếu là gieo thẳng, phần còn lại là cấy mạ sân.

Những ngày tới, tranh thủ thời tiết thuận lợi, Bình Giang đã chỉ đạo phòng Nông nghiệp huyện đôn đốc các xã, thị trấn khuyến cáo nhân dân tập trung cao độ cho sản xuất, phấn đấu hoàn thành việc gieo cấy 100% diện tích trong khung thời vụ tốt nhất, sau gieo cấy tiến hành chăm bón để lúa sinh trưởng và phát triển tốt cho năng xuất cao./.

Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 04 đã giải quyết:
99.9%
Số hồ sơ xử lý: 12200
Trước & đúng hạn: 12074
Trễ hạn: 4
Trễ hạn: 0.1%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:20/04/2024 20:44:53)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 8
Hôm nay: 67
Tháng này: 24,797
Tất cả: 313,799