CHUYÊN MỤC AN NINH VÀ ĐỜI SỐNG
HUYỆN NHÀ TỔ CHỨC GIAO NHẬN QUÂN NĂM 2023
06/02/2023 02:42:00

HUYỆN NHÀ TỔ CHỨC GIAO NHẬN QUÂN NĂM 2023


Hòa chung với ngày hội giao quân của tỉnh, Sáng ngày 6.2, tại sân vận động, huyện nhà tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023. Về dự có các đ/c lãnh đạo tỉnh Hải Dương; lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh Hải Dương,về phía huyện có đ/c Lê Quý Tiệp, TUV, BTHU, Nguyễn Hữu Nam, PBTTTHU, CT HĐND huyện, Nguyễn Trung Kiên, PBTHU, CT UBND -CTHĐNVQS huyện, lãnh đạo các đơn vị nhận quân, CTUBND các xã, thị trấn, cùng 155 tân binh lên đường làm NVQS.

 

Năm 2022, Mặc dù gặp nhiều khó khăn, song công tác tuyển quân của huyện nhà luôn được cấp uỷ, chính quyền và ban ngành, đoàn thể các cấp quan tâm, nghiêm túc triển khai, tổ chức thực hiện chặt chẽ tất cả các khâu trong công tác tuyển quân; đẩy mạnh việc tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự và các văn bản quy phạm pháp luật hành chính khác có liên quan. Theo kế hoạch, năm nay, chỉ tiêu gọi nhập ngũ của huyện sẽ là 155 nam công dân trong đó có 8 thanh niên viết đơn tình nguyện, giao cho 4 đơn vị của Bộ quốc phòng bao gồm: e442 – sư đoàn 306- Quân đoàn 2; Lữ đoàn 26 Thông tin- Quân chủng PK-KQ; Lữ đoàn 144- Bộ Tổng Tham mưu và Bộ CHQS tỉnh . Với phương châm “Tuyển người nào chắc người đó”; thời gian qua, huyện nhà đã triển khai và thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ ngay từ các bước như: đăng ký, quản lý, xét duyệt, phân loại từng đối tượng được miễn, tạm hoãn, đủ điều kiện. Tổ chức sơ tuyển chặt chẽ ở cấp xã, làm tốt công tác khám tuyển sức khoẻ NVQS ở cấp huyện đảm bảo công khai, dân chủ, công bằng, đúng luật. Việc thâm nhập, phát lệnh gọi nhập ngũ được thực hiện trang nghiêm đã nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực hiện Luật NVQS. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền giáo dục, động viên thanh niên trước khi lên đường làm nghĩa vụ quân sự được các cấp uỷ đảng, chính quyền, HĐNVQS từ huyện đến cơ sở thực hiện tốt tạo không khí vui vẻ, phấn khởi cho các tân binh trước lúc lên đường. Quá trình thực hiện đã phát huy tốt sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban ngành đoàn thể. Công tac tuyên truyền giáo được chú trọng. Qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức của mọi người dân, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp XD và BV tổ quốc.

 

 

Tại buổi lễ, đ/c Lê Quý Tiệp, TUV, BTHU đã thắp sáng đài lửa truyền thống của quê hương Bình Giang văn hiến anh hùng. Đ/c Nguyễn Trung Kiên: phó BTHU- CTUBND-CTHĐNVQS huyện đã nổi hồi trống mở hội giao quân và phát biểu nêu bật truyền thống cách mạng của quê hương đồng thời giao nhiệm vụ cho các tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ. Đ/c Chủ tịch UBND huyện mong rằng các tân binh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, truyền thống quê hương Bình Giang anh hùng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ và niềm tự hào của người con quê hương Bình Giang, xác định tốt nhiệm vụ của mình, đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ nhau, chấp hành nghiêm kỷ luật Quân đội, tích cực tu dưỡng, phấn đấu rèn luyện để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Quân đội và nhân dân giao phó, xứng danh “Bộ đội cụ Hồ”.
 

Đúng 8h30 phút, buổi lễ giao nhận quân đã hoàn thành. 100% tân binh trong huyện đều vui vẻ, phấn khởi lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Đây thực sự là ngày hội của tuổi trẻ huyện nhà tòng quân lên đường bảo vệ Tổ quốc ./.

Đài Phát thanh thực hiện 
Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 04 đã giải quyết:
100.0%
Số hồ sơ xử lý: 13377
Trước & đúng hạn: 13270
Trễ hạn: 6
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:25/04/2024 05:59:37)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 4
Hôm nay: 12
Tháng này: 25,276
Tất cả: 314,278