GIÁO DỤC-Y TẾ
Thị xã Kinh Môn, huyện Kim Thành: Khẩn trương tiến hành lấy mẫu xét nghiệm
06/03/2021 12:00:00

Tiếp tục với Chương trình làm việc của Tổ công tác tăng cường chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại thị xã Kinh Môn và huyện Kim Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản yêu cầu các địa phương khẩn trương tiến hành lấy mẫu xét nghiệm để nhanh chóng phát hiện các ca bệnh nghi ngờ mắc Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản làm việc tại xã Lê Ninh, thị xã Kinh Môn

Tại thị xã Kinh Môn, qua xét nghiệm đã phát hiện một số mầm bệnh, ca mắc nghi ngờ tại một số xã, phường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thị xã cần lên phương án, khoanh vùng kịp thời với các trường hợp nghi ngờ. Chủ động đánh giá tình hình, xiết chặt kỷ luật kỷ cương trong công tác phòng chống dịch. Đặc biệt giám sát chặt chẽ tất cả các trường hợp F0 đã điều trị trở về nhà, các trường hợp F1 đã hết thời hạn cách ly và tất cả các trường hợp F2. Tăng cường tuyên truyền, phát hiện sớm các trường hợp ho, sốt trong cộng đồng. Mỗi người dân, hộ gia đình, doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm với cộng đồng bằng việc ký cam kết thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, thông điệp 5K của Bộ Y Tế. Kinh Môn đã làm chủ tình hình nhưng không được chủ quan, lơ là, tiếp tục đưa ra các giải pháp đồng bộ, hiệu quả , thiết thực từ thị xã đến các thôn, khu dân cư.

Làm việc tại UBND xã Lê Ninh, thị xã Kinh Môn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của xã cần chủ động, vào cuộc quyết liệt trong công tác phòng chống dịch bệnh. Hiện nay, xã Lê Ninh đang là điểm nóng của dịch bệnh nên chính quyền xã cần đẩy mạnh các giải pháp hiệu lực hiệu quả đặc biệt là tuyên truyền, hướng dẫn người dân về công tác phòng bệnh, hình thức tuyên truyền ngắn gọn, đơn giản, dễ hiểu để mỗi người dân đều có ý thức phòng chống dịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản làm việc với Nhà máy Nhiêt điện BOT Hải Dương về công tác phòng chống dịch bệnh

Tại buổi làm việc với Nhà máy Nhiêt điện BOT Hải Dương, đồng chí Lưu Văn Bản yêu cầu đối với những lao động nước ngoài đang làm việc tại công ty phải chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật Việt Nam về công tác phòng chống dịch, xây dựng kế hoạch sản xuất gắn với phòng chống dịch bệnh, tiếp tục kế hoạch xét nghiệm, rà soát đối với các lao động tại công ty, giám sát chặt chẽ trong thời gian những người đến làm việc, phối hợp Ban Chỉ đạo thị xã kịp thời cập nhật báo cáo tình hình dịch bệnh. Bên cạnh đó, mỗi người lao động và công ty phải ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh và chịu trách nhiệm nếu để xuất hiện ca nhiễm.

Phát biểu tại buổi làm việc với huyện Kim Thành, Phó Chủ tịch Lưu Văn Bản yêu cầu huyện tiếp tục khẩn trương rà soát lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F0, F1 đã trở về nhà và tất cả các trường hợp F2, tiến hành sàng lọc, giám sát chặt chẽ các đối tượng này. Nơi nào không thực hiện tốt , trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh sẽ phải chịu trách nhiệm. Đối với doanh nghiệp nào xuất hiện ca F0, dừng hoạt động, huyện sẽ thành lập các Đoàn tiến hành kiểm tra các doanh nghiệp chỉ khi nào đủ điều kiện mới cho phép đi vào sản xuất.

Nguồn: PV

Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 04 đã giải quyết:
99.9%
Số hồ sơ xử lý: 12144
Trước & đúng hạn: 12022
Trễ hạn: 4
Trễ hạn: 0.1%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:19/04/2024 22:11:58)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 9
Hôm nay: 128
Tháng này: 24,725
Tất cả: 313,727