THỰC HIỆN PHÁP LUẬT, CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH
Viện KSND huyện trực tiếp kiểm sát Nhà tạm giữ Công an huyện Bình Giang
04/06/2023 09:46:42

Thực hiện Quyết định số 21/QĐ-VKS và Kế hoạch số 20/KH-VKS ngày 19/5/2023 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Giang về trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam Quý II năm 2023 tại Nhà tạm giữ Công an huyện Bình Giang. Ngày 30/5/2023, Đoàn trực tiếp kiểm sát do đồng chí Bùi Văn Tuấn, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Giang làm Trưởng đoàn cùng các thành viên của đoàn đã tiến hành trực tiếp kiểm sát tại Nhà tạm giữ Công an huyện Bình Giang theo đúng kế hoạch.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe báo cáo số liệu và tình hình chấp hành pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ. Đoàn đã trực tiếp nghiên cứu hồ sơ, kiểm tra sổ sách, các tài liệu có liên quan đến công tác tạm giữ, tạm giam; gặp hỏi trực tiếp những người hiện đang bị tạm giam tại Nhà tạm giữ.

Qua trực tiếp kiểm sát thấy Nhà tạm giữ Công an huyện Bình Giang đã thực hiện đúng về việc thực hiện chế độ quản lý giam giữ đối với người bị tạm giữ, tạm giam; thực hiện đúng về chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam theo quy định của Luật thi hành tạm giữ tạm giam và các văn bản quy phạm pháp luật, cụ thể: Các trình tự, thủ tục về hồ sơ tạm giữ, tạm giam; thời hạn tạm giữ, tạm giam trong các giai đoạn tố tụng được thực hiện đảm bảo đầy đủ và không để xảy ra trường hợp quá hạn tạm giữ, tạm giam. Thực hiện nghiêm túc việc thông báo các trường hợp sắp hết hạn tạm giữ, tạm giam để các cơ quan tiến hành tố tụng giải quyết kịp thời; đã tổ chức cho người bị tạm giữ, tạm giam được gặp thân nhân, nhận gửi quà, thư, sách báo theo đúng quy định; việc điều chuyển, trích xuất người bị tạm giữ, tạm giam đảm bảo đúng quy định. Qua gặp hỏi người bị tạm giam xác định người bị tạm giam không bị ép cung, không bị dùng nhục hình trong thời gian bị tạm giam, được đảm bảo về chế độ ăn, chỗ nằm, được cấp đầy đủ tư trang cá nhân như: khăn mặt, bàn chải, kem đánh răng, xà phòng…Công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 luôn được chú trọng nên trong thời gian qua không có trường hợp người bị tạm giữ, tạm giam bị mắc bệnh Covid-19 hoặc bị ốm trong quá trình tạm giữ, tạm giam. Mỗi buồng tạm giữ, tạm giam đều lắp đặt hệ thống camera giám sát, việc canh gác, bảo vệ luôn đảm bảo 24/24 nên trong thời điểm kiểm sát không có trường hợp nào trốn, chết xảy ra.

 

Kết thúc cuộc trực tiếp kiểm sát, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Giang đã ban hành Kết luận và yêu cầu Nhà tạm giữ Công an huyện Bình Giang cần tiếp tục tăng cường, phát huy hơn nữa những ưu điểm đã đạt được để công tác tạm giữ, tạm giam luôn đúng quy định của pháp luật và đạt chất lượng, hiệu quả.

Đồng chí Vũ Đức Doanh, Phó Trưởng Nhà tạm giữ – Công an huyện Bình Giang, thay mặt Nhà tạm giữ phát biểu quan điểm nhất trí với Kết luận của Đoàn kiểm sát, đồng thời đề nghị Viện kiểm sát nhân dân huyện tiếp tục tăng cường thực hiện công tác kiểm sát, phối hợp để tháo gỡ kịp thời với những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đơn vị thực hiện nhiệm vụ.

Phạm Thị Hương - Viện KSND huyện Bình Giang

Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 03 đã giải quyết:
100.0%
Số hồ sơ xử lý: 7789
Trước & đúng hạn: 7725
Trễ hạn: 2
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:19/03/2024 16:06:35)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Đang truy cập: 30
Hôm nay: 100
Tháng này: 17,855
Tất cả: 310,401