XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
BÌNH GIANG: TẬP TRUNG CẦY LẬT ĐẤT PHƠI ẢI
02/12/2022 08:40:46

Để bảo đảm tiến độ mùa vụ, trong những ngày qua, huyện Bình Giang đang tập trung nhân lực, máy móc đẩy nhanh tiến độ cày lật đất phơi ải, chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho sản xuất vụ xuân năm 2023.

 
Vụ xuân năm 2023 tới đây, Bình Giang phấn đấu gieo cấy 5952 ha lúa, với cơ cấu chính chủ yếu là trà xuân sớm gồm các giống ngắn ngày có năng suất và chất lượng cao như; Bắc thơm số 7, Nếp 415…. Trao đối với chúng tôi, các đ/c lãnh đạo Phòng NN huyện cho biết: Xác định công tác làm đất có vai trò quan trọng, tạo tiền đề để giành thắng lợi trong sản xuất nông nghiệp, Chính vị vậy, Bình Giang đã yêu cầu các địa phương chỉ đạo HTXDVNN kết hợp với các đội sản xuất tổ chức hội nghị gặp gỡ, động viên, tuyên truyền các chủ máy làm đất trên địa bàn nâng cao tinh thần trách nhiệm chuẩn bị tốt máy móc, nhân lực, vật tư, sớm đưa máy xuống đồng để cày ải đồng loạt cho nông dân theo đúng tiến độ. Những năm gần đây, Binh Giang đã từng bước chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo tinh thần tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, nâng cao giá trị thu nhập trên đơn vị diện tích canh tác. Nhờ đó, thu nhập của người nông dân không ngừng được cải thiện và nâng cao. Hiện nay, Nông dân các xã, thị trấn đã tự trang bị hàng trăm máy cày cỡ lớn và vừa để phục vụ sản xuất. Bình Giang phấn đấu 100% diện tích canh tác lúa vụ xuân được cày lật đất, phơi ải hoàn thành trước ngày 15/12/2022. Bình Giang ưu tiên tập trung phương tiện cày ải tại những chân đất cao, khô ráo trước với phương châm đất khô đến đâu, cày ngay đến đó để phơi ải nhằm tăng độ tơi xốp, diệt cỏ dại, ngăn chặn sâu bệnh tồn lưu trong đất chuyển từ vụ mùa sang gây hại lúa xuân, đồng thời chủ động trong việc canh tác đúng khung thời vụ.
 
 
 
 
Những ngày gần đây, thời tiết có mưa, trời rét, một số diện tích chân đất thấp úng trũng đã ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ cày lật đất phơi ải. Song với quyết tâm cao, Bình Giang phấn đấu hoàn thành sớm công tác cày ải. Cùng với đó, huyện tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn khuyến cáo các đoàn thể và nhân dân ra quân làm thủy lợi nội đồng, tiến hành nạo vét các tuyến kênh mương, phai đập, khơi thông dòng chảy để bảo đảm đủ nước đổ ải và tưới dưỡng cho sản xuất vụ xuân 2023 tới đây./.

 

Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 03 đã giải quyết:
0%
Số hồ sơ xử lý: 0
Trước & đúng hạn: 0
Trễ hạn: 0
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:29/03/2024 15:16:04)
Chưa kết nối với Dịch Vụ Công Tỉnh

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Đang truy cập: 30
Hôm nay: 142
Tháng này: 19,054
Tất cả: 311,600