CHÍNH TRỊ-KINH TẾ
Xã Thái Hòa tổ chức kỷ niệm 75 năm thành lập chi đảng bộ
21/10/2022 05:52:17

Xã Thái Hòa tổ chức kỷ niệm 75 năm thành lập chi đảng bộ


Sáng ngày 20.10, Đảng bộ xã Thái Hòa tổ chức kỷ niệm 75 năm ngày thành lập chi bộ Đảng đầu tiên. Đây là sự kiện trọng đại, niềm vui lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thái Hòa. Về dự chung vui với địa phương có đ/c Lê Quý Tiệp TUV- BTHU; các đ/c trong BTVHU, TTHĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện; các đ/c lãnh đạo ĐU- HĐND- UBND, các ban, ngành đoàn thể xã Thái Hòa; các đồng chí nguyên là lãnh đạo xã, các đồng chí đảng viên trong đảng bộ xã, các đồng chí trong ban công tác chi ủy các chi bộ, trưởng thôn đã về dự đông đủ.

 

Cách đây 75 năm, ngày 20.10.1947, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Huyện ủy, một cuộc họp của các đ/c Đảng viên được tổ chức tại nhà bà Nguyễn Thị Vọt thôn Cao Xá diễn ra lễ thành lập chi bộ Đảng đầu tiên, tiền thân của Đảng bộ xã Thái Hòa ngày nay. Ngày đầu thành lập, chi bộ có 7 đảng viên, đ/c Nhữ Văn Vường làm bí thư chi bộ.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, người dân xã Thái Hòa luôn vững vàng trên mọi mặt trận, vừa xây dựng quê hương vừa sẵn sàng chiến đấu, vừa đóng góp sức người, sức của cho tiền tuyến. Dù gặp muôn vàn khó khăn nhưng Đảng bộ và nhân dân trong xã vẫn phát huy truyền thống yêu nước, cách mạng, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, đưa non sông thu về một mối và cùng cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Bước vào thời kỳ đổi mới, Đảng bộ xã Thái Hòa tiếp tục lãnh đạo nhân dân phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần lao động cần cù, sáng tạo, từng bước đẩy lùi khó khăn, vượt qua thử thách, xây dựng quê hương Thái Hòa ngày càng giàu đẹp. Với những thành tích xuất sắc trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, Đảng bộ và nhân dân xã Thái Hòa đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và nhiều huân, huy chương, bằng khen các loại.

 

Tròn 75 năm với 32 kỳ Đại hội đã đi qua, Đảng bộ xã Thái Hòa ngày càng phát triển và lớn mạnh. Từ chỗ chỉ có 07 đảng viên ngày đầu thành lập, đến nay Đảng bộ xã Thái Hòa đã có 305 đảng viên tham gia sinh hoạt ở 9 chi bộ trực thuộc. Những năm qua, Đảng bộ xã đã đề ra các chủ trương, nghị quyết để lãnh đạo phong trào cách mạng phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. Đảng bộ xã luôn xác định: Phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt; lấy đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, thoát nghèo bền vững làm mục tiêu phát triển.

Phát huy truyền thống 75 năm qua, trong thời gian tới Đảng bộ xã Thái Hòa xác định tiếp tục đổi mới, nỗ lực, phấn đấu hơn nữa để vận dụng sáng tạo, linh hoạt các chủ trương, đường lối của Đảng, cơ chế, chính sách của Trung ương, của tỉnh; của huyện; tranh thủ thời cơ, vận hội mới, huy động tối đa nguồn lực để phát huy có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của địa phương, tập trung nâng cao tốc độ, chất lượng tăng trưởng gắn với chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động theo hướng nâng cao khả năng cạnh tranh và giá trị của các ngành, các lĩnh vực và sản phẩm chủ lực của xã.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đ/c Lê Quý Tiệp TUV-BTHU huyện đã chúc mừng và ghi nhận những thành tích đạt được sau chặng đường 75 năm phát triển của Đảng bộ Thái Hòa. Đồng thời động viên, khích lệ cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tự hào về chặng đường lịch sử 75 năm đã qua, là nền tảng, động lực để đảng bộ vượt qua khó khăn, thử thách, tiếp tục tiến lên, xây dựng Thái Hòa trở thanh một xã giàu mạnh, vững bước trên con đường đổi mới và hướng tới xã đạt chuẩn NTM nâng cao, NTM Kiểu mẫu trong thời gian tiếp theo./.

Đài phát thanh thực hiện

Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 04 đã giải quyết:
100.0%
Số hồ sơ xử lý: 12639
Trước & đúng hạn: 12552
Trễ hạn: 4
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:24/04/2024 07:45:17)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 10
Hôm nay: 38
Tháng này: 25,170
Tất cả: 314,172