VĂN HÓA-XÃ HỘI
BÌNH GIANG TỔ CHỨC GẶP MẶT, TRAO THƯỞNG CHO CÁC VẬN ĐỘNG VIÊN ĐẠT THÀNH TÍCH CAO THI ĐẤU TẠI SEAGEME 31, 32
28/05/2023 10:14:20

      Sáng ngày 28/5/2023, tại xã Thái Dương, huyện Bình Giang đã tổ chức Chương trình gặp mặt tuyên dương các vận động viên xuất sắc tại SEA Games 31, 32. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đ/c Vũ Hữu Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện; đ/c Lê Vũ Dương, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy, Lãnh đạo đại diện cho UBMTTQ, Huyện đoàn, Hội khuyến học huyện, các đ/c Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Thái Dương cùng các VĐV được khen thưởng.

Trong khuôn khổ Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 32 (được tổ chức từ ngày 5 đến 17/5/2023 tại Campuchia) đội tuyển lặn Việt Nam đã giành được 14 huy trương Vàng, bỏ xã các đoàn xếp sau, quá đó khẳng định số 1 khu vực. Đóng góp vào thành công đó có các nữ vận động viên người Hải Dương nói chung, Bình Giang nói riêng đó là vận động viên Phạm Thị Thu quê xã Thái Dương.

 
Sinh năm 2002, năm 2012 khi thu đang là học sinh lớp 4 trường Tiểu học xã Thái Dương Phạm Thị Thu được uyển vào Trung tâm đào tạo huấn luyện và thi đấu Thể thao tỉnh Hải Dương. Năm 2015. Thu tròn 13 Tuổi thì Mẹ Thu mất do mắc căn bệnh hiểm, năm 2019 anh trai Thu cũng mất do mắc căn bệnh hiểm nghèo, năm 2020 Bố của Thu mất cũng mắc căn bệnh ung thư quái ác. Chỉ trong 5 năm Thu mất đi 3 người than( Bố, Me và Anh trai) tưởng chừng như không thể tiếp tục sự nghiệp của mình nhưng với sự động viên của Ông (bà) nội, ngoại, các bác, các chú, cô,dì hai bên cùng tập thể lãnh đạo trung tâm cùng bạn bè đồng nghiệp Thu đã giữ vững được tư tưởng định hình lại, tiến bước tiếp và đã gặt hái được nhiều thành công.
 
 
Từ năm 2018 đến Năm 2023 Phạm thị Thu đã đạt 120 huy chương các loại, 5 lần phá kỷ lục Quốc gia, 13 lần phá kỷ lục nhóm tuổi trẻ, 02 cúp vận động viên xuất sắc, đạt 02 huy chương vàng Seagame 31, 03 huy chương vàng Seagame 32, 2 lần 2 kỷ lục Seagame, 03 huy chương vàng Chấu Á, 03 huy chương vàng Wordcup. Với những thành tích đã đạt được trong sự nghiệp thể thao bơi lặn Phạm Thị Thu đã Đảng và Nhà Nước tặng 01 huân Chương lao động hạng Ba ; 02 Bằng khen của thủ Tướng Chính Phủ, 4 Bằng khen của Hội LHPN tỉnh Hải Dương; 4 năm liền được Sở Văn hóa TT&DL tỉnh Hải Dương chứng nhận là vận động viên tiêu biểu của tỉnh năm 2018, 2019, 2021, 2022; 13 Bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh; 01 Bằng khen của BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh hải Dương; 01 Bằng khen của Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam. Hiện tại, Phạm Thị Thu sở hữu 11 kỷ lục quốc gia, đây là thành tích chưa có vận động viên lặn nào xô đổ được. Theo đánh giá của các chuyên gia, cô là một trong những vận động viên lặn tốt nhất của Việt Nam trong những năm qua.
 
Bên cạnh Phạm Thị Thu còn có Phạm Thị Kim Thương Sinh năm 2001 cũng sinh ra và lớn lên tại thôn Kinh Dương, năm 2012 khi đang là học sinh lớp 5 Trường tiểu học xã Thái Dương, Thương đã được Trung tâm huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Hà Nội tuyển dụng và Đào tạo. Với sự dậy dỗ, dìu dắt từ các thày cô giáo trong Trung tâm cùng với sự cố gắng lỗ lực từ bản thân trong suốt quá trình thi đấu từ năm 2016 đến năm 2022 Phạm Thị Kim Thương đã đạt 80 huy chương vàng, bạc, đồng các loại. Đặc biệt Năm 2022 tại Đại hội TDTT Khu vực Đông nam Á Seagame 31 tổ chức tại Việt Nam Thương đã Đạt 01 huy chương vàng, 01 huy chương bạc và phá 01 kỷ lục SEA Games. Ngoài thành tích trong thi đấu đã đạt được, Thương luôn tích cực, cố gắng tập luyện để tiếp tục thi đấu giành thành tích cao nhất về cho thể thao Hà Nội đơn vị đầu quân và góp phần vào sự phát triển thể thao Việt Nam; phát huy truyền thống học tập luyện rèn, phát triển của con em xã Thái Dương và tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo tại đơn vị nơi công tác phát động.
 
 
Cũng trong chương trình, UBND huiyện đã công bố và trao quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND huyện Trương Mạnh Long cho hai vận động viên  Phạm thị ThuPhạm Thị Kim Thương. Bên cạnh đó, các nhà tài trợ cũng có những món quà ý nghĩa, kịp thời dành cho các vận động viên có thành tích xuất sắc trong đợt này cho hai vận động viên huyện Bình Giang (thuộc Đoàn Thể thao tỉnh Hải Dương, Đoàn thể thao Hà Nội).
 

 Phát biểu chúc mừng các VĐV, đ/c Vũ Hữu Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện khẳng định, thành tích mà các vận động viên thể thao huyện Bình Giang giành được hôm nay chính là biểu hiện sinh động của tinh thần “Chiến thắng khó khăn - Chiến thắng chính mình”. Chiến thắng đó có giá trị truyền cảm hứng, lan tỏa những điều tốt đẹp trong xã hội. Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền và ngành văn hóa tiếp tục nghiên cứu, kiến nghị đề xuất ban hành các cơ chế, chính sách nhằm khuyến khích phát triển thể thao thành tích cao, nhất là các môn thể thao Olympic; ưu tiên dành nguồn lực đầu tư, nâng cấp các trung tâm huấn luyện thể thao và cải thiện điều kiện sinh hoạt, luyện tập của các vận động viên.. Ngoài ra, đ/c Vũ Hữu Tuấn cũng mong muốn các tổ chức, cá nhân, doanh nhân, doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, hỗ trợ cho các VĐV thành tích cao còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống để họ nỗ lực tập luyện, thi đấu thành công hơn nữa, đáp lại sự quan tâm, kỳ vọng của lãnh đạo và nhân dân..

 
 
Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 04 đã giải quyết:
100.0%
Số hồ sơ xử lý: 12639
Trước & đúng hạn: 12552
Trễ hạn: 4
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:24/04/2024 07:09:32)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 10
Hôm nay: 37
Tháng này: 25,169
Tất cả: 314,171