XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
XÃ (TÂN HỒNG) HUYỆN BÌNH GIANG NỖ LỰC VỀ ĐÍCH NÔNG THÔN MÓI KIỂU MẪU
16/12/2022 11:09:25

Thời gian qua, xây dựng nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu là nhiệm vụ khó khăn đối với địa phương, khi được Huyện ủy, HĐND-UBND huyện Bình Giang giao phó. Tuy nhiên, với sự quyết tâm, phát huy nội lực, lợi thế của địa phương, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Tân Hồng đến thời điểm này, hầu hết các tiêu trí của xã Nông thôn Mới Kiểu mẫu đã cơ bản hoàn thành.

 

 
 
 
Trò chuyện với chúng tôi, ông Vũ Huy Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Hồng cho biết; Để hoàn thành mục tiêu xây dựng thành công xã NTM kiểu mẫu trong năm 2022, xã Tân Hồng đã tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền trong quá trình thực hiện, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, kiên trì, quyết liệt “làm đến đâu chắc đến đó”, không chủ quan, nóng vội. Cùng với chính sách kích cầu, hỗ trợ của huyện, xã đã ban hành chính sách hỗ trợ kích cầu cho các thôn nhằm tạo động lực và khuyến khích người dân cùng chung sức tham gia, nhất là đầu tư, cải tạo, xây dựng mới các công trình kết cấu hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, đẩy mạnh phát triển sản xuất, giảm nghèo bền vững. Phát huy tối đa vai trò chủ thể của người dân, huy động các nguồn lực để xây dựng NTM kiểu mẫu, thực hiện tốt việc lồng ghép nguồn vốn từ các chương trình, dự án, sự đóng góp của các HTX, doanh nghiệp đóng trên địa bàn...Đồng thời, xã Tân Hồng luôn quan tâm đến việc đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy, điều hành, quản lý của chính quyền, bảo đảm thống nhất về nhận thức, chủ trương và tổ chức thực hiện. Phát huy vai trò giám sát của MTTQ, các tổ chức đoàn thể và Nhân dân trong xây dựng NTM kiểu mẫu. Trong đó, chú trọng phát triển sản xuất, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân; xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, quy mô tập trung trên cơ sở khai thác có hiệu quả tiềm năng đất đai, lao động gắn với bảo vệ môi trường.

Song song với tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp, xã Tân Hồng đã chú trọng phát triển kinh doanh, dịch vụ, các hoạt động sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, phát huy các nghề truyền thống và du nhập các ngành nghề mới nhằm giải quyết việc làm, thu nhập cho người lao động. Hiện nay trên địa bàn xã có 102 hộ làm các nghành nghề phụ, tham gia sản xuất tiểu thủ công nghiệp và có 22 cơ sở sản xuất thu hút khoảng 268 lao động. Có khoảng 1700 người đi làm ăn xa và làm theo thời vụ. Năm 2022, thu từ sản xuất CN-TTCN ước đạt 151 tỷ 320 triệu đồng (tăng so với năm 2021 là 5, 8%). Ngoài ra cả xã còn có 172 người đi lao động hợp tác quốc tế. Thu nhập ước đạt 51 tỷ 150 triệu đồng. Với những nỗ lực trong phát triển kinh tế, năm 2022 tổng giá trị sản xuất ước đạt 388.392.000.000 đồng, đạt 102% kế hoạch. Thu nhập bình quân đầu người là 70,79 triệu đồng/ người/năm.

 
 
 
 Cùng với tập trung phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân, cơ sở hạ tầng đã được Tân Hồng đầu tư để hoàn thiện các tiêu chí của xã nông thôn mới kểu mẫu. Riêng trong năm 2022 Tân Hồng đã đầu tư 48 tỷ 099 triệu đồng cải tạo, nâng cấp tuyến đường làng Tiến sỹ Mộ Trạch, cải tạo, nâng cấp đường GT thôn Mộ Trạch (đoạn từ đường trục chính UBND xã ra tỉnh lộ 394),
 
 
Sữa chữa, cải tạo trường Mầm non, Trường Tiểu học, nâng cấp chợ Mộ Trạch, Sửa chữa, nâng cấp Trạm y tế xã, Sửa chữa, nâng cấp đường trục xã (giai đoạn 2), Nhà đa năng trụ sở UBND xã, Cải tạo, nâng cấp đường GTNT thôn My Cầu; Nâng cấp đường trục xã; Sửa chữa, di chuyển đường điện chiếu sáng, xây bồn hoa đường trục xã, Phá rỡ, sân tập, cổng, tường rào, vỉa hè, nhà xe giáo viên trường THCS. Do phát huy được vai trò chủ thể và nguồn nội lực mạnh mẽ của các tầng lớp Nhân dân, từ năm 2019 đến nay, xã Tân Hồng đã huy động được hơn 80 tỷ đồng để đầu tư xây dựng và thực hiện các tiêu chí NTM nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu, trong đó Tỉnh và huyện hỗ trợ một phần còn lại là ngân sách xã đầu tư. Với việc huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và hưởng ứng của người dân cùng những định hướng, việc làm cụ thể, phù hợp thực tiễn địa phương, cấp ủy, chính quyền và Nhân dân xã Tân Hồng đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu đạt chuẩn NTM kiểu mẫu trong năm 2022 này.
 

Ông Vũ Huy Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Hồng khẳng định;Về Tân Hồng trong những ngày cuối năm 2022 này, cảm nhận được diện mạo nông thôn đã thay đổi rõ rệt. Đường làng, ngõ xóm sạch, đẹp, thông thoáng; đường giao thông nội đồng cơ bản được cứng hóa, mở rộng, thuận tiện cho việc đi lại và sản xuất của người dân; 100% hộ dân trong xã được sử dụng điện an toàn; trường học, công sở, sân vận động xã, nhà văn hóa xã, nhà văn hóa các thôn được đầu tư xây dựng, chỉnh trang sạch đẹp. Xã có điểm vui chơi, giải trí, thể thao cho trẻ em và người cao tuổi; chợ nông thôn theo chuẩn chợ an toàn thực phẩm đáp ứng nhu cầu của Nhân dân. Với sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, sự hòa quyện ý Đảng - lòng dân, tin tưởng rằng Tân Hồng sẽ sớm hoàn thành mục tiêu trở thành xã NTM kiểu mẫu trong thời gian tới đây./.

 
Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 03 đã giải quyết:
100.0%
Số hồ sơ xử lý: 8983
Trước & đúng hạn: 8942
Trễ hạn: 4
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:28/03/2024 20:16:14)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Đang truy cập: 7
Hôm nay: 101
Tháng này: 18,901
Tất cả: 311,447