TIN TỔNG HỢP KHÁC
XÃ THÁI HỌC HUYỆN BÌNH GIANG TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI NÔNG DÂN NHIỆM KỲ 2023 – 2028
17/03/2023 01:54:48

Thực hiện kế hoạch và hướng dẫn của Hội Nông dân huyện, sau một thời gian thực hiện tốt công tác chuẩn bị, Sáng ngày 16/3, Hội Nông dân xã Thái Học, huyện Bình Giang đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu khoá IX, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Về dự có các lãnh đạo Hội Nông dân huyện và cấp ủy, chính quyền địa phương.

 
 
 
Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết, dịch bệnh, nhưng Hội Nông dân xã Thái Học đã tích cực, chủ động, sáng tạo đổi mới nội dung, phương thức hoạt động đạt nhiều kết quả quan trọng. Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã vận động Hội viên tập trung phát triển kinh doanh dịch vụ phát huy lợi thế của địa phương cùng với đó là đẩy mạnh sản xuất, đẩy mạnh thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp cùng với những chính sách khuyến khích hỗ trợ nông nghiệp, nông dân, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Toàn xã có 1250 hộ sản xuất kinh doanh, trong đó có 600 hộ sản xuất tiểu thủ công nghiệp, thu nhập từ các ngành nghề đã góp phần lớn vào tổng thu nhập xã hội của toàn xã. Tốc độ phát triển kinh tế của xã trong những năm qua luôn duy trì 11%/năm, năm 2022 thu nhập bình quân đầu người đã đạt 72,3 triệu đồng/người/năm, hộ khá và giầu tăng, hộ nghèo giảm xuống còn 0,88%.. Bên cạnh đó, Hội phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện hỗ trợ cho nông dân vay vốn để mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh. Đến nay, tổng dư nợ NHCSXH do Hội quản lý là 7 tỷ, 658 triệu đồng cho 171 thành viên vay; xây dựng Quỹ hỗ trợ Nông dân được 118 triệu đồng tăng so với đầu nhiệm kỳ 30 triệu đồng. Việc xây dựng tổ chức Hội vững mạnh luôn được Hội chú trong, trong nhiệm kỳ qua Hội đã phát triển được 150 hội viên mới nâng tổng số Hội viên của toàn xã đến nay là 3264 đang sinh hoạt ở 5 chi hội, xây dựng Quỹ hội được 240 triệu đồng. Với những kết quả đã đạt được, nhiều năm liên Hội Nông dân xã Thái Học được Hội cấp trên công nhận là đơn vị trong sạch vững mạnh.
 

 Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nhữ Đình Thắng, Bí thư-Chủ tịch UBND xã Thái Học đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả Hội Nông dân xã đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND xã đã đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Hội Nông dân xã phát huy kết quả đạt được, tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của các ngành, các cấp về nông nghiệp – nông dân – nông thôn và chương trình xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh; đa dạng hóa các hình thức thu hút, tập hợp nông dân, xây dựng tổ chức hội vững mạnh; đẩy mạnh các phong trào thi đua, huy động các nguồn lực hỗ trợ hội viên, nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống; vận động hội viên tích cực tham gia các phong trào đảm bảo vệ sinh môi trường, phân loại rác thải tại nguồn; tích cực tham gia xây dựng NTM kiểu mẫu từng bước hoàn thiện các tiêu chí phấn đấu đưa xã Thái Học trở thành đô thị loại V trong những năm tới đây. 

 
 
Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Nông dân xã Thái Học nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 11 đồng chí. Tại phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành đã bầu đồng chí Nhữ Đình Chính tái giữ chức Chủ tịch Hội Nông dân xã khóa mới. Đại hội đã bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện sắp tới và thông qua Nghị quyết của đại hội.
Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 04 đã giải quyết:
100.0%
Số hồ sơ xử lý: 12639
Trước & đúng hạn: 12552
Trễ hạn: 4
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:24/04/2024 03:58:51)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 22
Hôm nay: 24
Tháng này: 25,156
Tất cả: 314,158