CHÍNH TRỊ-KINH TẾ
HUYỆN NHÀ TỔ CHỨC GIAO NHẬN QUÂN NĂM 2024
26/02/2024 02:22:32

HUYỆN NHÀ TỔ CHỨC GIAO NHẬN QUÂN NĂM 2024

HUYỆN NHÀ TỔ CHỨC GIAO NHẬN QUÂN NĂM 2024

Hòa chung với ngày hội giao quân của tỉnh, Sáng ngày 25.02, tại sân vận động, huyện nhà tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024. Về dự có các đ/c Nguyễn Đức Tuấn UVBTV Tỉnh ủy- Chủ tịch UBMT TQ tỉnh; đ/c Lê Quý Tiệp, TUV, BTHU, đ/c Nguyễn Hữu Nam, PBTTTHU, CT HĐND huyện, đ/c Trương Mạnh Long, PBTHU, CT UBND -CTHĐNVQS huyện; các đ/c trong Ban TVHU, lãnh đạo HĐND- UBND, thành viên Hội đồng NVQS huyện; lãnh đạo các đơn vị nhận quân: Bí thư Đảng uỷ, CT UBND, chỉ huy trưởng Ban CHQS các xã, thị trấn, 160 tân binh ở các xã, thị trấn cùng đông đảo nhân dân đã đến dự tiễn đưa tân binh lên đường làm NVQS.

 

Với phương châm “Tuyển người nào chắc người đó”; thời gian qua, huyện nhà đã triển khai và thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ ngay từ các bước như: đăng ký, quản lý, xét duyệt, phân loại từng đối tượng được miễn, tạm hoãn, đủ điều kiện. Tổ chức sơ tuyển chặt chẽ ở cấp xã, làm tốt công tác khám tuyển sức khoẻ NVQS ở cấp huyện đảm bảo công khai, dân chủ, công bằng, đúng luật. Việc thâm nhập, phát lệnh gọi nhập ngũ được thực hiện trang nghiêm đã nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực hiện Luật NVQS. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền giáo dục, động viên thanh niên trước khi lên đường làm nghĩa vụ quân sự được các cấp uỷ đảng, chính quyền, HĐNVQS từ huyện đến cơ sở thực hiện tốt tạo không khí vui vẻ, phấn khởi cho các tân binh trước lúc lên đường. Quá trình thực hiện đã phát huy tốt sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban ngành đoàn thể. Công tac tuyên truyền giáo được chú trọng. Qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức của mọi người dân, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp XD và BV tổ quốc.

 

 

Tại buổi lễ, đ/c Lê Quý Tiệp: TUV- BTHU đã thắp sáng đài lửa truyền thống của quê hương Bình Giang văn hiến anh hùng. Đ/c Trương Mạnh Long: phó BTHU- CTUBND-CTHĐNVQS huyện đã nổi hồi trống mở hội giao quân và phát biểu nêu bật truyền thống cách mạng của quê hương đồng thời giao nhiệm vụ cho các tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ. Đ/c Chủ tịch UBND huyện mong rằng các tân binh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, truyền thống quê hương Bình Giang anh hùng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ và niềm tự hào của người con quê hương Bình Giang, xác định tốt nhiệm vụ của mình, đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ nhau, chấp hành nghiêm kỷ luật Quân đội, tích cực tu dưỡng, phấn đấu rèn luyện để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Quân đội và nhân dân giao phó, xứng danh “Bộ đội cụ Hồ”.

Đáp lại những sự quan tâm và tình cảm của các cấp uỷ đảng, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể và nhân dân trong huyện đã dành cho các tân binh, đại diện 160 tân binh lên đường nhập ngũ đợt này, tân binh Vũ Quyết Thắng - thị trấn Kẻ Sặt đã nói lên sự biết ơn đối với các thế hệ cha ông đi trước đem lại cuộc sống hòa bình ấm lo cho thế hệ trẻ hôm nay và hứa hẹn sẽ đoàn kết khắc phục mọi khó khăn gian khổ, học tập và rèn luyện thật tốt hoàn thành nhiệm vụ được giao, xứng đáng là người quân nhân cách mạng tô thắm thêm truyền thống của quê hương anh hùng.

 

Theo kế hoạch, các tân binh nhập ngũ năm 2024 của huyện nhà sẽ được bàn giao cho 04 đơn vị nhận quân đó là: Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hải Dương; Lữ đoàn Phòng không 673 – Quân đoàn 2; Lữ 26 – Thông tin Quân chủng phòng không không quân và Lữ đoàn 144 – Bộ Tổng Tham mưu.

 

Đúng 8h00 phút, buổi lễ giao nhận quân đã hoàn thành. 100% tân binh trong huyện đều vui vẻ, phấn khởi lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Đây thực sự là ngày hội của tuổi trẻ huyện nhà tòng quân lên đường bảo vệ Tổ quốc ./.

Xuân Biên

Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 04 đã giải quyết:
100.0%
Số hồ sơ xử lý: 13742
Trước & đúng hạn: 13680
Trễ hạn: 6
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:27/04/2024 14:12:49)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 8
Hôm nay: 38
Tháng này: 25,496
Tất cả: 314,498