THỰC HIỆN PHÁP LUẬT, CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH
BHXH huyện trao sổ BHXH và thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khăn
24/01/2024 03:25:19

BHXH huyện trao sổ BHXH và thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khăn

BHXH huyện trao sổ BHXH và thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khăn

Sáng ngày 24.01, tại trụ sở BHXH huyện tổ chức Chương trình "Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn". Về dự có lãnh đạo BHXH tỉnh Hải Dương, lãnh đạo các ngân hàng đồng hành cùng Chương trình; lãnh đạo Văn phòng HĐND- UBND huyện; cùng các ông bà được nhận Sổ BHXH, thẻ BHYT đã về dự.

 

Chương trình "Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn"là hoạt động nhằm lan tỏa chính sách an sinh của Nhà nước; huy động sâu rộng sự tham gia của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam và cộng đồng xã hội đối với việc tặng số BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn bao gồm: Đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm đối tượng không được ngân sách Nhà nước đóng, hỗ trợ đóng BHYT; người chưa có thẻ BHYT thuộc diện mới thoát nghèo; người thuộc hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình chưa tham gia BHXH, BHYT và người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác... Với mong muốn nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội với Chương trình, để ngày càng có nhiều người lao động được tham gia BHXH, nhiều người dân được chăm sóc sức khỏe bằng BHYT. Ngày 29/11/2023 BHXH Việt Nam ban hành Kế hoạch tổ chức chương trình tặng số BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 và mang tết ấm đến với người nghèo - Xuân Giáp Thìn. Hưởng ứng Chương trình của BHXH Việt Nam, tính đến nay đã huy động được trên 7.600 số BHXH, gần 120 nghìn thẻ BHYT trao tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Tổng số sổ BHXH, thẻ BHYT huy động được BHXH Việt Nam phân bổ đến các địa phương trên cơ sở rà soát số người có hoàn cảnh khó khan cần được hỗ trợ. Nhằm tiếp tục lan tỏa những giá trị nhân văn của chương trình, từ ngày 10 đến ngày 25/01/2024, BHXH Việt Nam phối hợp với cấp uỷ, chính quyền các địa phương, các nhà tài trợ tổ chức trao tặng trực tiếp sổ BHXH, thẻ BHYT đến người dân có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước. Trên toàn tỉnh Hải Dương, được Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, tặng 50 sổ BHXH, 200 thẻ BHYT được trao đến người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh Hải Dương.

 
 
 

Hôm nay, tại huyện nhà, BHXH tỉnh Hải Dương trao tặng 04 sổ BHXH và 17 thẻ BHYT đến những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn - đây là những trường hợp đã được các cấp ủy, chính quyền địa phương rà soát, lập danh sách đề nghị tặng sổ BHXH, thẻ BHYT.

Để có được Sổ BHXH, thẻ BHYT là có sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam; Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam; Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam; Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam; Ngân hàng TMCP Quân đội Việt Nam; Bảo hiểm PVI và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã có nghĩa cử cao đẹp, đồng hành cùng ngành BHXH Việt Nam trong các hoạt động an sinh xã hội và chương trình tặng số BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Hoạt động tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn chưa có điều kiện tham gia BHYT là sự chia sẻ về vật chất mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn với bớt gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh nhờ có thẻ BHYT khi không may ốm đau; có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu và chăm sóc sức khỏe khi tuổi già, còn là sự đồng hành thiết thực của ngành BHXH Việt Nam đối với người dân. Chương trình là một hoạt động xã hội, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, huy động sự chung tay, chia sẻ của công chức, viên chức, người lao động trong ngành và toàn xã hội hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn được tham gia vào mạng lưới an sinh xã hội. Qua đó lan tỏa tinh thần nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT sâu rộng trong cộng đồng./.

Đài phát thanh thực hiện
Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 04 đã giải quyết:
100.0%
Số hồ sơ xử lý: 13969
Trước & đúng hạn: 13914
Trễ hạn: 7
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:27/04/2024 19:37:32)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 14
Hôm nay: 66
Tháng này: 25,524
Tất cả: 314,526