QUỐC PHÒNG TOÀN DÂN
CÔNG TÁC QUÂN SỰ-QUỐC PHÒNG ĐỊA PHƯƠNG NĂM 2023 TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN BÌNH GIANG
05/01/2024 09:28:12

Năm 2023, với những giải pháp, cách làm sáng tạo, thiết thực, phong trào thi đua Quyết thắng của lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Bình Giang đã đạt nhiều kết quả nổi bật, góp phần hoàn thành nhiệm vụ quốc phòng, quân sự của địa phương được Bộ chỉ huy quân sự Tỉnh Hải Dương đánh giá cao.

 
Năm 2023, để thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, UBND huyện, Ban Chỉ quy Quân sự huyện Bình Giang đã tập trung quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Quân khu, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh, của Huyện ủy tới toàn thể cán bộ, lãnh đạo, chiến sĩ. Ban Chỉ huy Quân sự huyện cũng kịp thời tham mưu, đề xuất với Huyện ủy, UBND huyện ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương; xây dựng khu vực phòng thủ trên địa bàn. Qua đó, góp phần đảm bảo an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, kinh tế tiếp tục trên đà phát triển, đời sống nhân dân từng bước nâng lên. Đến nay, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 của huyện đã hoàn thành vượt chỉ tiêu được hoàn thành, nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra. Cùng với đó, UBND huyện Bình Giang cũng đã chỉ đạo làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến công tác quốc phòng. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần cảnh giác, tạo sự đồng thuận của cán bộ và Nhân dân trên địa bàn. Các chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, dân tộc, tôn giáo, hậu phương quân đội, chăm lo cho người có công được địa phương chú trọng thực hiện tốt đã tạo được niềm tin của các tầng lớp nhân dân đối với Đảng và chính quyền địa phương, củng cố tinh thần đoàn kết, góp phần xây dựng tiềm lực chính trị tinh thần trong khu vực phòng thủ. Công tác xây dựng lực lượng được huyện Bình Giang chú trọng chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện thực hiện và đạt được nhiều kết quả tốt. Nhiệm vụ xây dựng lực lượng bộ đội thường trực đã chấp hành nghiêm các quyết định điều động, phân công nhiệm vụ của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; bố trí cán bộ đúng chức danh đảm nhiệm; sắp xếp và bố trí sử dụng đội ngũ cán bộ đúng với trình độ, năng lực, sở trường công tác bảo đảm cho nhiệm vụ huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu của đơn vị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
 
 

Công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Thái Học

Trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, tuyển sinh quân sự, năm 2023, huyện Bình Giang giao 172 thanh niên nhập ngũ (155 thanh niên làm nhiệm vụ trong Quân đội và 17 thanh niên làm nhiệm vụ Công an), đạt 100% chỉ tiêu trên giao, bảo đảm công bằng, dân chủ, chất lượng, đúng luật. Ban tuyển sinh quân sự huyện đã phát huy tốt vai trò tham mưu cho địa phương trong nhiệm vụ tuyển sinh quân sự, thực hiện đầy đủ các bước tuyển sinh đúng quy định, hướng dẫn rộng rãi đến đối tượng.

 

Diễn tập phòng thủ huyện (Ảnh tư liệu)

Cùng với đó, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã tham mưu cho Ban chỉ đạo huyện, tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2023, kết thúc diễn tập Bình Giang được đánh giá là đơn vị có kết quả diễn tập đạt loại gỏi, ban chỉ đạo Diễn tập khu vực phòng thủ huyện, Đ/c bí thư Huyện ủy, đ/c chủ tịch UBND huyện cùng nhiều tập thể, cá nhân trong Ban chỉ đạo diện tập khu vực phòng thủ huyện đã được UBND tỉnh, bộ chỉ huy quân tự tỉnh tặng Bằng khen.

 

Đ/c Nguyễn Minh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phỏ Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong diễn tập phòng thủ huyện năm 2023 (Ảnh tư liệu)

 

Đ/c Lê Quý Tiệp, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy trao giấy khen của UBND huyện cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong diễn tập phòng thủ huyện năm 2023 (Ảnh tư liệu)

 

Đ/c Trương Mạnh Long, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong diễn tập phòng thủ huyện năm 2023 ( Ảnh tư liệu)

Bên cạnh đó Bình Giang cũng chỉ đạo cho Ban chỉ huy quân sự huyện tổ chức luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu và diễn tập chỉ huy cơ quan 1 bên một cấp trên bản đồ và ngoài thực địa năm 2023; các xã (Tân Hồng, Vĩnh Hồng, Nhân Quyền, Tân Việt) diễn tập chiến đấu phòng thủ; tổ chức diễn tập ngành Tài chính - Kế hoạch huyện đảm bảo tác chiến trong khu vực phòng thủ; diễn tập phòng chồng thiên tai, tìm kiếm cứu nạ cho xã Long Xuyên đạt kết quả khá đảm bảo an toàn tuyết đối về mọi mặt.

Từ những kết quả đã đạt được mà chính quyền, các cấp, các ngành đạt được trong công tác quốc phòng địa phương; giáo dục quốc phòng và an ninh; diễn tập khu vực phòng thủ; tuyển chọn công dân nhập ngũ năm 2023 trên địa bàn huyện đã tạo mối liên hệ mất thiết giữa quân với dân góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, để thực hiện tốt hơn công tác quân sự, quốc phòng trong năm 2024. ngay từ đầu năm, Bình Giang chú trọng công tác nắm bắt thông tin để kịp thời định hướng dư luận trên các lĩnh vực đời sống; tập trung đấu tranh các luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch trên không gian mạng; tiếp tục nhân rộng, phát triển các mô hình gắn với phong trào thi đua yêu nước; thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội và làm tốt chiến lược bảo vệ an ninh quốc gia để xây dựng huyện Bình Giang luôn là khu vực phòng thủ vững chắc. tăng cường công tác quản lý, nắm tình hình đảm bảo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giao quân năm 2024, trước mắt làm tốt công tác quản lý nguồn sau khám tuyển, giao đủ 100% chỉ tiêu giao quân do Chủ tịch UBND tỉnh, Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh giao năm 2024 này./.

 

Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 05 đã giải quyết:
100.0%
Số hồ sơ xử lý: 13990
Trước & đúng hạn: 13935
Trễ hạn: 7
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:01/05/2024 00:17:10)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 6
Hôm nay: 2
Tháng này: 15,334
Tất cả: 314,752