Hệ thống chính trị
DIỆN MẠO MỚI TRÊN QUÊ HƯƠNG BÌNH GIANG
06/02/2024 04:30:01

Thời gian qua, nhằm từng bước hoàn thiện các tiêu chí và lộ trình xây dựng huyện Bình Giang đạt đô thị loại IV và trở thành thị xã trong tương lai, huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhiều biện pháp, giải pháp quyết liệt nhằm cụ thể hóa các mục tiêu của nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, một trong những biện pháp được triển khai hiệu quả đó là ưu tiên, quan tâm đầu tư, tranh thủ mọi nguồn lực để chỉnh trang đô thị, phát triển hạ tầng giao thông. Đến nay, diện mạo của huyện đã có sự “thay da, đổi thịt”, ngày càng khang trang, văn minh và hiện đại.

Tập trung chỉnh trang đô thị

Bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2020-2025, ngay từ đầu năm UBND huyện đã quan tâm, chú trọng đến việc tổ chức lập quy hoạch chung đô thị Bình Giang. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để chỉnh trang đô thị, trong đó đã tiến hành lựa chọn thí điểm xây dựng các tuyến phố văn minh, kiểu mẫu (đoạn từ ngã 5 cũ đến ngã 5 mới thuộc tuyến đường Thống Nhất trên địa bàn thị trấn Kẻ Sặt); nâng cấp, cải tạo cây xanh, hạ cáp ngầm, hạ ngầm đường dây hạ thế 0,4 KV, đầu tư hệ thống đèn chiếu sáng tuyến đường Trần Hưng Đạo và Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt với tổng mức đầu tư hơn 24,4 tỷ đồng; nâng cấp, cải tạo vỉa hè, rãnh thoát nước và hệ thống điện chiếu sáng tuyến đường 392 (đoạn từ trường THPT Bình Giang đến đường gom Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng) với tổng mức đầu từ gần 12 tỷ đồng. Bên cạnh đó, UBND huyện còn chỉ đạo triển khai thực hiện sửa chữa, cải tạo, nâng cấp và xây dựng mới một số công trình như trụ sở làm việc của Bộ phận một cửa, trường Mầm non và cầu vượt sông Bắc Hưng Hải tại thị trấn Kẻ Sặt, hạ tầng kỹ thuật nghĩa trang nhân dân thôn Đỗ Xá, xã Vĩnh Hồng, cải tạo, sửa chữa và nâng cấp Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp và nhà làm việc Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện. Cùng với việc chỉnh trang đô thị, huyện còn tập trung công tác lập lại trật tự đô thị - trật tự xây dựng giao thông trên toàn địa bàn. Cụ thể nhiều tuyến đường như Phạm Ngũ Lão, Trần Hưng Đạo, Thống Nhất (thị trấn Kẻ Sặt), đường 392 (đoạn từ trường THPT Bình Giang đến đường gom Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng,… đã lập lại trật tự, người dân đã tháo dỡ phần vi phạm, ký cam kết không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, dựng biển hiệu, biển quảng cáo, mái che, mái vẩy, trả lại đường thông, hè thoáng, bảo đảm mỹ quan đô thị. Với sự đầu tư, ưu tiên dành nguồn lực trong việc chỉnh trang đô thị, các tuyến đường, tuyến phố đã thay đổi ngày càng khang trang, hiện đại. Các công trình dự án trong năm đang được đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng, phục vụ nhân dân.

 

Phát triển hạ tầng giao thông

Xác định phát triển hạ tầng giao thông có vai trò đi trước một bước để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời đây còn được coi là một trong những “chìa khoá” quan trọng để mở ra cơ hội thu hut đầu tư vào huyện, ngay từ quý II năm 2023, Bình Giang đặc biệt chú trọng đầu tư hoàn thiện hạ tầng giao thông theo hướng đồng bộ, hiện đại, không chỉ tăng kết nối giữa các huyện, thị mà còn hình thành liên kết vùng, tạo nên sức bật lớn cho huyện, tạo động lực thu hút đầu tư, góp phần thực hiện hiệu quả khâu đột phá cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư và kinh doanh theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVIII đề ra. Hiện nay, nhiều dự án giao thông đang được triển khai. Trong đó có một số công trình trọng điểm như đường tỉnh 395, cầu vượt sông Sặt,… Bên cạnh đó, huyện còn phối hợp với Ban Quản lý đầu tư xây dựng tỉnh triển khai một số dự án giao thông như đường trục Bắc-Nam, đường gom Lương Điền-Cẩm Điền. Ngoài ra, mạng lưới giao thông vận tải trên địa bàn huyện cũng được đầu tư, cải tạo, nâng cấp, dần hoàn thiện các trục giao thông chính đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội.

Đặc biệt, năm 2023, thực hiện chủ trương của UBND tỉnh, Nghị quyết của HĐND huyện, Dự án cải tạo, nâng cấp đường 395 (đoạn từ km 16+750 đến km 23+920) đường dẫn cầu Cậy đến đường tỉnh 394 đã được khởi công. Đây là tuyến đường kết nối các đường tỉnh 392, 394, Quốc lộ 38 và trục giao thông Vũ Công Đán (Thành phố Hải Dương). Dự án được xây dựng là cơ sở để thực hiện công tác quy hoạch đô thị, phát triển kết cấu hạ tầng, tạo ra trục giao thông quan trọng nhằm thu hút đầu tư, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh; đồng thời, tạo động lực để phát triển đô thị trung tâm, mở rộng không gian phát triển cho huyện, giảm tải áp lực giao thông lên hệ thống đường giao thông hiện có.

Cùng với đó là việc khởi công Khu Công nghiệp Phúc Điền quy mô trên 240ha, khánh thành cầu Phúc Điền qua sông Sặt sẽ tạo trục kết nối Quốc lộ 5 với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải phòng, thuận tiện cho việc lưu thông hàng hoá, mở ra cơ hội thu hút đầu cho huyện. Đặc biệt, nút giao kết nối đường 392, huyện Bình Giang với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cũng đang trong giai đoạn hoàn thành các hạng mục cuối cùng để bàn giao đưa vào sử dụng. Dự án này được Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát thực hiện theo phương án tài trợ sản phẩm công trình. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 321 tỷ đồng. Nút giao cao tốc này là điểm kết nối trọng yếu, chiến lược đối với vùng công nghiệp động lực của tỉnh, tạo tiền đề cho sự phát triển bứt phá về kinh tế - xã hội của huyện nói riêng và tỉnh Hải Dương nói chung, nâng cao hiệu quả khai thác sử dụng của tuyến đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Khi các công trình giao thông hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ mở ra không gian, dư địa phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện, của tỉnh, đồng thời kết nối lan toả phát triển cho các địa phương lân cận trong vùng. Và trong tương lai không xa, đô thị Bình Giang sẽ có diện mạo mới hiện đại, năng động và giàu bản sắc với cấu trúc không gian đô thị được định hướng theo quy hoạch chung của tỉnh thời kỳ 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Đến Bình Giang vào những ngày cuối năm, chúng ta sẽ thấy không khí hân hoan của người dân trước sự thay đổi từng ngày, càng thấy ý Đảng, lòng dân chung một hướng, hứa hẹn một Bình Giang sẽ trở thành vùng kinh tế động lực của tỉnh Hải Dương.

(Tác giả: Đ/c Trương Mạnh Long - Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện)

 

Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 05 đã giải quyết:
100.0%
Số hồ sơ xử lý: 13990
Trước & đúng hạn: 13935
Trễ hạn: 7
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:01/05/2024 04:03:43)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 0
Hôm nay: 0
Tháng này: 0
Tất cả: 0