TIN TỔNG HỢP KHÁC
Tư Vấn, hướng nghiệp cho học sinh trường THPT Kẻ Sặt
25/03/2024 03:46:49

Tư Vấn, hướng nghiệp cho học sinh trường THPT Kẻ Sặt

Tư Vấn, hướng nghiệp cho học sinh trường THPT Kẻ Sặt

Sáng ngày 25.03, chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh( 26/03/1931- 26/03/2024), trường THPT Kẻ Sặt đã phối hợp với trường Đại học SPKT Hưng Yên tổ chức chương trình “ Tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh cho học sinh trường THPT ” nhằm cung cấp cho quý phụ huynh và các em học sinh những thông tin bổ ích về ngành nghề, đưa ra những phân tích đánh giá về nhu cầu, xu hướng thế giới việc làm. Từ đó, tư vấn hướng nghiệp giúp các em chọn được ngành nghề lí tưởng.

 

Chương trình tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các Thầy, Cô giáo, các quý phụ huynh và các em học sinh. Trong suốt buổi tư vấn các em học sinh tham gia tương tác rất sôi nổi, đặc biệt là phần giao lưu và đặt câu hỏi. Nhờ những chia sẻ hữu ích của các chuyên gia các em học sinh Trường THPT Kẻ Sặt đã có thêm những hiểu biết về các ngành nghề, biết được những sai lầm thường gặp khi chọn nghề và nguyên tắc chọn nghề, xu hướng việc làm trong 5 – 10 năm tới. Qua đó giúp các em lựa chọn được ngành nghề phù hợp với sở thích, năng lực của bản thân và nhu cầu của xã hội.

 

Hoạt động tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT nhằm cung cấp cho các em nhận thức được về nghề nghiệp của mình trong tương lai và những yêu cầu cần thiết của từng lĩnh vực nghề. Qua đó, học sinh điều chỉnh được động cơ, thái độ học tập và rèn luyện, hiểu được yêu cầu và xu thế phát triển của nguồn nhân lực trong tương lai.

Nhiều năm qua, công tác tư vấn, hướng nghiệp được ngành Giáo dục và Đào tạo, các trường THPT trong tỉnh chú trọng. Các trường THPT đã dành nhiều thời gian, đầu tư cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên để tổ chức các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh. Đồng thời liên kết, phối hợp với các đơn vị tuyển sinh, các trường đại học, cao đẳng tổ chức các buổi tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh và cho học sinh đi tham quan, trải nghiệm thực tế các ngành nghề mà trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp đang đào tạo. Đặc biệt, các trường THPT thường xuyên tổ chức các buổi thi thử để phân luồng học sinh và xây dựng kế hoạch học tập phù hợp với từng học sinh.

Ðứng trước “ngã rẽ” quyết định tương lai, các em học sinh cuối cấp THPT cần nhiều hơn sự quan tâm, tư vấn của nhà trường và gia đình để mỗi học sinh không chỉ lựa chọn được đúng ngành, nghề mà mình yêu thích mà còn đáp ứng nguồn lao động chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước./.

Đài phát thanh thực hiện

Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 04 đã giải quyết:
100.0%
Số hồ sơ xử lý: 13969
Trước & đúng hạn: 13914
Trễ hạn: 7
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:28/04/2024 01:26:09)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 6
Hôm nay: 3
Tháng này: 25,538
Tất cả: 314,540