CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
Huyện nhà tổ chức ngày hội chuyển đổi số
27/10/2023 12:00:00

Huyện nhà tổ chức ngày hội chuyển đổi số

Thực hiện Kế hoạch số 2358/KH-UBND ngày 25/6/2021 về thực hiện Nghị quyết “Chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030” trên địa bàn tỉnh Hải Dương; Kế hoạch số 80/KH-UBND ngày 13/9/2021 về “Chuyển đổi số, Chính quyền số giai đoạn 2021-2025”, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn huyện Bình Giang. Sáng ngày 26/10, tại Nhà văn hóa, huyện nhà phối kết hợp tổ chức Ngày hội chuyển đổi số năm 2023. Về Dự Ngày hội chuyển đổi số năm 2023 có các đồng chí lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; Về phía huyện có các đ/c Lê Quý Tiệp TUV – BTHU; Nguyễn Hữu Nam Phó BTTTHU- chủ tịch HĐND huyện; Nhữ Văn Chuyên phó chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số huyện; Thường trực Huyện ủy; lãnh đạo HĐND- UBND huyện; thành viên BCĐ Chuyển đổi số huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện có liên quan; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong huyện; các đơn vị VNPT, Viettel, Vietinbank, FPT, Mobifone, Công ty Misa, ViBook và 1 số doanh nghiệp trên địa bàn huyện; Tổ trưởng tổ công nghệ số cộng đồng, bí thư chi đoàn của 88 thôn, khu dân cư trong toàn huyện.

 

Việc đẩy mạnh ứng dụng và phát triển CNTT trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị góp phần nâng cao nhận thức và trình độ tin học của cán bộ, công chức trong việc quản lý văn bản, dữ liệu của huyện; các văn bản chỉ đạo điều hành, tài liệu phục vụ cho cuộc họp, thư mời, lịch công tác tuần… được cập nhật trên môi trường mạng, góp phần đảm bảo việc gửi, nhận văn bản kịp thời, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí ngân sách. Việc ứng dụng CNTT trong thực hiện các thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa và ứng dụng dịch vụ công trực tuyến giải quyết hồ sơ, góp phần năng cao hiệu quả công tác CCHC, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi đến liên hệ và hài lòng với sự phục vụ nhiệt tình của cán bộ, công chức. làm cho hoạt động của cơ quan nhà nước được minh bạch hơn, phục vụ người dân tốt hơn.

Đến nay, 100% cơ quan chuyên môn của UBND huyện và UBND các xã, thị trấn đã sử dụng việc trao đổi văn bản điện tử giữa các cấp tạo sự thuận lợi trong quá trình trao đổi công việc. Việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước góp phần, rút ngắn thời gian, chi phí thực hiện, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội và tạo việc làm, nâng cao thu nhập, chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn huyện. Hệ thống thông tin báo cáo đã liên thông các cấp được triển khai và sử dụng một cách hiệu quả nâng cao việc giải quyết TTHC trên môi trường điện tử; Sử dụng có hiệu quả Hệ thống Quản lý văn bản điều hành trong các cơ quan hành chính Nhà nước từ huyện đến xã, thị trấn tạo thành hệ thống liên thông; Tỷ lệ sử dụng văn bản điện tử của cấp huyện, cấp xã, thị trấn đạt 100% (trừ văn bản mật); Hồ sơ công việc tại UBND huyện, UBND các xã, thị trấn được tạo lập, xử lý, lưu trữ và chia sẻ dữ liệu hoàn toàn dưới dạng điện tử trên môi trường mạng ngày một hoàn thiện hơn… Đã hướng dẫn doanh nghiệp, hộ kinh doanh, người dân trên địa bàn đăng ký tham gia mở tài khoản thanh toán điện tử; hướng dẫn người dân sử dụng nền tảng số, công nghệ số để giới thiệu quảng bá sản phẩm ...; hướng dẫn ứng dụng công nghệ số trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của từng địa phương. Mạng lưới cáp quang đã được kéo đến 100% các xã, thị trấn, trên 90% hộ gia đình trong huyện sử dụng Internet tốc độ cao, 75% người dân sử dụng Smartphone; trên địa bàn huyện có các điểm thu, phát sóng BTS, đảm bảo 100% được phủ sóng Internet; một bộ phận lớn Nhân dân đã tiếp cận và có tài khoản thanh toán điện tử để giao dịch thương mại điện tử.

 

Trong chương trình Ngày hội, các đại biểu đã tham quan, trải nghiệm sử dụng các dịch vụ số: Ứng dụng chữ ký số công cộng từ xa; ứng dụng quản lý tài chính số; mạng xã hội; sàn thương mại điện tử; chợ quê số; VneID.

Tham gia Ngày hội chuyển đổi số, người dân tại địa phương được cán bộ chuyên môn của các đơn vị VNPT, Viettel, Vietinbank, FPT, Mobifone, Công ty Misa, ViBook hướng dẫn đăng ký mở tài khoản dịch vụ công trực tuyến, cài đặt ứng dụng VNeID, VssID; Hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến trên các cổng dịch vụ công; thanh toán tiền điện, nước thông qua tài khoản ngân hàng, cài đặt hồ sơ sức khỏe điện tử, dịch vụ tư vấn khám sức khỏe điện tử từ xa. Bên cạnh đó, người dân được hướng dẫn truy cập, giao dịch trên các sàn giao dịch thương mại điện tử; trao đổi hàng hoá trên nền tảng trực tuyến; mở ví điện tử...

 

Qua ngày hội nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội tại địa phương; hoạt động này còn nhằm tiếp tục xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số; tạo điều kiện cho người dân tiếp cận với công nghệ số, thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số./.

Đài phát thanh thực hiện
Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 04 đã giải quyết:
0%
Số hồ sơ xử lý: 0
Trước & đúng hạn: 0
Trễ hạn: 0
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:29/04/2024 18:38:59)
Chưa kết nối với Dịch Vụ Công Tỉnh

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 7
Hôm nay: 45
Tháng này: 25,661
Tất cả: 314,663