XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Mô hình trồng dưa chuột Hà Lan xuất khẩu trong nhà màng tại thôn Ô Xuyên bước đầu cho thu hoạch tốt
31/03/2022 09:08:03

Mô hình trồng dưa chuột Hà Lan xuất khẩu trong nhà màng tại thôn Ô Xuyên bước đầu cho thu hoạch tốt

Mô hình trồng dưa chuột Hà Lan xuất khẩu trong nhà màng tại thôn Ô Xuyên bước đầu cho thu hoạch tốt

Sáng ngày 29.03, Đồng chí Vũ Hữu Tuấn, UV BTV, Phó chủ tịch UBND huyện đã đến kiểm tra mô hình dưa chuột Hà Lan xuất khẩu trong nhà màng của ông Phạm Quang Quyện ở thôn Ô Xuyên xã Cổ Bì.

 

Đây là mô hình thứ hai trồng dưa chuột Hà Lan trong nhà màng, áp dụng công nghệ cao, bước đầu cho hiệu quả kinh tế và khẳng định thành công việc áp dụng Khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện nhà.

Thời gian qua, ông Phạm Quang Quyện, thôn Ô Xuyên, xã Cổ Bì đã đầu tư hàng tỷ đồng xây dựng hơn 1.500 m2 nhà màng rau quả đảm bảo chất lượng để cung cấp cho người tiêu dùng. Vụ đầu tiên, ông Quyện đã trồng 3.000 cây Dưa chuột Hà Lan xuất khẩu, sau gần 2 tháng đầu tư gieo trồng, chăm sóc, mô hình đã phát triển tốt. Hiện tại, đã cho thu hoạch được hơn 3 tấn dưa xuất khẩu, dự kiến cho thu hoạch được 10 tấn dưa. Với giá hiện tại 10.000 đ/kg, cho thu nhập khoảng 100 triệu đồng, trừ các khoản chi phí, sẽ cho lợi nhuận 60 triệu đồng trong vụ đầu tiên.

      Theo ông Quyện, trồng dưa chuột Hà Lan trong nhà màng tránh được mưa, ngăn côn trùng xâm nhập… nên việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật cũng giảm đáng kể so với trồng ngoài trời. Việc áp dụng hệ thống tưới nước, bón phân dễ dàng chống lãng phí nước tưới, phân bón. Nhờ đó, chi phí đầu tư giảm so với phương thức sản xuất truyền thống, trong khi năng suất, chất lượng tăng cao, cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm sạch, an toàn.

Dưa chuột là cây thuộc họ bầu bí, có thời gian sinh trưởng ngắn, mỗi năm trồng được 3 vụ nên hiệu quả kinh tế trên một đơn vị diện tích khá cao. Nếu trồng, chăm sóc theo đúng quy trình kỹ thuật thì một nhà màng có diện tích 1.000 m2 cho thu nhập bình quân khoảng 300 triệu đồng/năm.

 

Ông Vũ Quang Thái –Trưởng phòng nông nghiệp và PTNT huyện cho biết: Mô hình trồng dưa chuột trong nhà màng bước đầu mang lại hiệu quả rất khả quan, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận tiến bộ khoa học kỹ thuật áp dụng vào sản xuất, tạo ra sản phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng. Đồng thời, mô hình còn giúp nông dân đa dạng hóa cơ cấu cây trồng, thay đổi phương thức canh tác, nâng cao năng suất, tiết kiệm chi phí đầu vào, tăng hiệu quả kinh tế và bảo vệ môi trường. Thời gian tới, Phòng Nông nghiệp sẽ tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn nhân rộng mô hình trồng dưa chuột xuất khẩu và dưa lưới trong nhà màng cũng như các loại rau màu khác nhằm thúc đẩy kinh tế huyện nhà phát triển./.

Đài Phát thanh thực hiện 
 
 
Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 04 đã giải quyết:
100.0%
Số hồ sơ xử lý: 13742
Trước & đúng hạn: 13680
Trễ hạn: 6
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:26/04/2024 10:25:26)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 9
Hôm nay: 40
Tháng này: 25,402
Tất cả: 314,404