CHUYÊN MỤC AN NINH VÀ ĐỜI SỐNG
HỘI NGHỊ RA MẮT MÔ HÌNH "ĐIỂM CHỮA CHÁY CÔNG CỘNG” TRÊN ĐỊA BÀN XÃ HÙNG THẮNG
17/09/2023 09:41:59


Chiều ngày 15/9/2023, tại Nhà văn hoá thôn Hoà Ché (Hùng Thắng), UBND xã Hùng Thắng tổ chức Hội nghị ra mắt mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” trên địa bàn xã Hùng Thắng.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trung tá Nguyễn Mạnh Việt - Phó trưởng Công an huyện, đồng chí Phạm Đình Tới - Bí thư Đảng uỷ xã, đồng chí Phạm Đình Muôn - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã.

Trong thời gian vừa qua địa bàn cả nước xảy ra một số vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng, để nâng cao tinh thần phòng chống cháy, nổ cho người dân trên địa bàn xã, Công an xã Hùng Thắng đã tham mưu cho UBND xã xây dựng mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” - đây là mô hình sẽ góp phần giúp người dân trên địa bàn xã chủ động trong công tác phòng ngừa cháy nổ tại hộ gia đình, cơ sở kinh doanh trên địa bàn thôn, xã.

Mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” được trang bị kẻng báo cháy, tối thiểu 02 bình bột chữa cháy, các dụng cụ phá dỡ như xà beng, kìm cộng lực, búa, rìu, căn cứ tình hình thực tế có thể trang bị lăng, vòi chữa cháy…; các thiết bị trên được lắp đặt tại những điểm thuận lợi cho việc sử dụng phương tiện chữa cháy trong các ngõ, hẻm sâu tập trung nhiều hộ dân với chiều sâu từ 50m trở lên, phương tiện chữa cháy cơ giới không tiếp cận được. Từ đó tận dụng “thời điểm vàng” để chữa cháy - chính là khoảng thời gian không quá 05 phút ngay sau khi xảy ra cháy. Mô hình được thành lập và ra mắt trên địa bàn xã sẽ thúc đẩy và phát huy tối đa hiệu quả của công tác PCCC theo phương châm 04 tại chỗ đúng với tinh thần chỉ đạo của Bộ Công an: “Lực lượng ở trong dân - phương tiện ở trong dân - hậu cần ở trong dân và chỉ huy ở trong dân”.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Đảng uỷ xã ghi nhận, đánh giá cao các kết quả đạt được của lực lượng Công an xã trong thời gian qua. Lực lượng Công an xã đã kịp thời tham mưu cho Đảng uỷ xã các chương trình, kế hoạch tuyên truyền rộng rãi đến người dân trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn PCCC trên địa bàn. Đồng chí cũng yêu cầu trong thời gian tới lực lượng Công an cần tiếp tục phát huy hơn nữa những thành tích đạt được, tham mưu cho UBND xã nhân rộng các mô hình, cách làm hay để góp phần đảm bảo an ninh trật tự, thúc đẩy phát triển kinh tế trên địa bàn xã.

Việc ra mắt mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” xã Hùng Thắng là sự phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân tích cực tham gia hoạt động phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; chủ động phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy, nổ xảy ra. Đồng thời nâng cao ý thức, kiến thức PCCC&CNCH cho Nhân dân tại khu dân cư, hộ gia đình; phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân tham gia PCCC, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động theo phương châm 4 tại chỗ, chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, tổ chức chữa cháy có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Một số hình ảnh hội nghị:
 

 

 
Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 04 đã giải quyết:
100.0%
Số hồ sơ xử lý: 13742
Trước & đúng hạn: 13680
Trễ hạn: 6
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:27/04/2024 16:07:12)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 11
Hôm nay: 47
Tháng này: 25,505
Tất cả: 314,507