GIÁO DỤC-Y TẾ
TRƯỜNG TIỂU HỌC XÃ NHÂN QUYỀN ĐẨY MẠNH PHONG TRÀO THI ĐUA DẬY TỐT, HỌC TỐT
25/12/2023 07:19:57

Năm học 2022- 2023 trường tiểu học xã Nhân Quyền tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua “dậy tốt, học tốt”, kết thúc năm học với những kết quả đã đạt được trường đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng trường tiểu học xã Nhân Quyền do có nhiều thành tích xuất sắc trong năm học 2022- 2023.

         Trong những ngày này, chúng tôi về trường Tiểu học xã Nhân Quyền khi thày và trò nhà trường đang đẩy mạnh phong trào thi đua “ Dậy tốt-Học tốt” nhằm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm học 2023-2024 đã đề ra.

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo chỉ của Chi bộ, Ban giám hiệu, sự đoàn kết quyết tâm cao của tập thể sư phạm, trường tiểu học xã Nhân Quyền đã đấy mạnh phong trào thi đua “Hai tốt” và đã đạt được nhiều kết quả tích cực, nhiều năm liền trường đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến, tập thể lao động xuất sắc, duy trì và giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ II trong nhiều năm liền và năm 2021 được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn mức độ II lần 3, năm học 2021-2022 trường được UBND tỉnh tặng cờ thi đua đơn vị dẫn đầu khối tiểu học của huyện. Phát huy kết quả đó. năm học 2022- 2023 trường tiểu học xã Nhân Quyền tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua “dậy tốt, học tốt”, kết thúc năm học với những kết quả đã đạt được trường đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen.

 
 

Ông Hà Văn Tú, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giẳng năm học mới 2023-2024 (Ảnh tư liệu)

Ông Hà Văn Tú, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết; để có được những kết quả nêu trên, là có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, HĐND, UBND, sự đồng thuận ủng hộ từ Hội cha mẹ học sinh và một nhân tố quan trọng là sựng đồng thuận, trách nhiệm của 26 thày, cô giáo trong tập thể sư phạm nhà trường. Về cơ sở vật chất; những năm gần đây, trọng tâm là năm học 2022 – 2023 nhà trường đã chủ động tham mưu với Đảng ủy-UBND xã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, quy hoạch khuôn viên nhà trường như; xây dựng được thư viện hoa, lợp mái tôn nối từ khu văn phòng sang dãy các lớp học, sửa chữa và đóng mới 20 bộ bàn ghế 2 chỗ ngồi cho học sinh, thay thế một số bộ cửa lớp học, tu sửa nền một số lớp học, mắc bổ sung quạt điện cho các lớp, sửa chữa phòng máy vi tính, mua bổ sung 2 ti vi lớp học, mua 1 bảng lets văn phòng, trang trí bảng biểu ngoài trời,… với tổng kinh phí trên 500 triệu đồng. Trên cơ sở nhiệm vụ năm học, Hội đồng Thi đua của trường đã phát động thi đua với 8 nội dung trọng tâm, nhằm khắc phục mọi khó khăn, phát huy tiềm năng lao động sáng tạo, chống tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục một cách triệt để, phấn đấu hoàn thành các kế hoạch năm học. Thi đua “Hai tốt”; Thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; Thi đua học tập và rèn luyện trên tinh thần: “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo, học sinh có ý thức học tập, học giỏi cùng với tu dưỡng đạo đức, lễ phép với mọi người, văn minh trong ứng xử, không vi phạm nội quy nhà trường và pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia công tác xã hội”; Thi đua lao động sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy và học; Thi đua trong việc viết và áp dụng sáng kiến, tích cực học tập và ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào trong công tác quản lý và giảng dạy; Thi đua xây dựng cơ quan, trường học An toàn về an ninh trật tự; Thi đua xây dựng trường học hạnh phúc; Thi đua xây dựng trường học tiêu biểu, điển hình v.v... cùng với việc triển khai các phong trào thi đua, Hội đồng thi đua nhà trường đã xây dựng các tiêu chí cùng với những biện pháp tổ chức thi đua nhằm tránh bệnh thành tích, tổ chức các đợt kiểm tra để xử lý các vấn đề mới phát sinh, động viên các tập thể tổ và cá nhân ra sức thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua của ngành, cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường đã khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu, lao động sáng tạo và đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi. Chất lượng giáo dục ổn định và từng bước được nâng lên; triển khai mạnh mẽ ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy. Đầu tư cơ sở vật chất theo hướng chuẩn hoá, đồng bộ hóa và hiện đại hóa. Công tác quản lý giáo dục từng bước đổi mới có hiệu quả. Kiên quyết hơn với hiện tượng tiêu cực, nề nếp kỷ luật, kỷ cương nhà trường đã được triển khai hiệu quả. Cụ thể, đã huy động 100% học sinh ra lớp và duy trì sĩ số đạt 100%., hoàn thành công tác phổ cập giáo dục tiểu học đạt mức độ 3 theo Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24/3/2014 về tiêu chuẩn phổ cập giáo dục và Thông tư số 07/2016/TT-BGDĐT ngày 23/3/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy định về điều kiện bảo đảm và nội dung, quy trình, thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ; trường đã có nhiều cải tiến về phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và hiệu quả đào tạo như; thường xuyên tổ chức các chuyên đề, hội thảo về đổi mới phương pháp giảng dạy. Trong năm học trường đã tổ chức được 5 chuyên đề (không kể chuyên đề cấp tổ) và 1 đợt Hội thảo, Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, 4 cuộc đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học; tổ chức được 1 đợt sơ kết, 1 đợt tổng kết về thực hiện chương trình sách giáo khoa lớp 1,2,3 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Chính vì vậy, trong Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường đã có 19/24 giáo viên xếp loại giỏi; Hội thi giáo viên giỏi cấp huyện có 2/2 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp huyện (1GV xếp thứ 2/17) như; Cô giáo Vũ Thị Phương: đạt danh hiệu GVG cấp huyện và xếp thứ 2/17 giáo viên tham dự; Cô giáo Phạm Thị Sim: đạt danh hiệu GVG cấp huyện, có thành tích bồi dưỡng học sinh năng khiếu; Cô giáo Nguyễn Thị Kim Anh và cô giáo Trần Vũ Thùy Linh: có thành tích trong công tác bồi dưỡng học sinh năng khiếu; tập thể nhà trường xếp thứ 6/16 trường trong huyện. Về học sinh: có 20 học sinh đạt giải Quốc gia kỳ thi Violympic, 14 học sinh đạt giải kỳ thi Hội Trạng nguyên tiếng việt trên Internet, 12 học sinh đạt giải đấu trường toán học VioEdu cấp tỉnh, 21 học sinh đạt giải toán tuổi thơ cấp huyện, 8 học sinh đạt giải Trạng nhí Victoria, đây là thành tích nổi bật mà từ trước đến nay nhà trường chưa đạt được. Từ những kết quả trên đã tiếp tục khẳng định chất lượng đội ngũ trong nhà trường, chất lượng chuyên môn của nhà trường được Ngành giáo dục huyện đánh giá cao. Với những kết quả đã đạt được, năm học 2022-2023 nhà trường đạt tập thể lao động Tiên tiến, được UBND tỉnh tặng Bằng khen. Có 26/31 đạt LĐTT đạt tỉ lệ 84%; Có 4 đồng chí đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở; 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên hoàn thành nhiệm vụ được giao, năm học 2022-2023 là năm thứ 5 trường giữ vững danh hiệu cơ quan văn hóa, được UBND tỉnh công nhận đạt cơ quan văn hóa 5 năm liền (2017 – 2022).

 

Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã chúc mừng thành tích của nhà trường nhân ngày khai giảng năm học mới 2023 -2024 (Ảnh Tư liệu)

Ông Hà Văn Tú, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định; Những kết quả đã đạt được trong năm học 2022-2023 là động lực để trường tiểu học xã Nhân Quyền tiếp tục tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp, phấn đấu đạt được nhiều kết quả cao hơn nữa trong năm học 2023 -2024 này./.

Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 04 đã giải quyết:
100.0%
Số hồ sơ xử lý: 13742
Trước & đúng hạn: 13680
Trễ hạn: 6
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:27/04/2024 13:14:53)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 10
Hôm nay: 35
Tháng này: 25,493
Tất cả: 314,495