TIN TỔNG HỢP KHÁC
Viện Kiểm sát nhân dân huyện Bình Giang và UBMTTQ Việt Nam huyện Bình Giang tổ chức tổng kết công tác phối hợp năm 2022 và triển khai công tác phối hợp năm 2023
09/02/2023 08:47:37

Ngày 08/02/2023, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Giang chủ trì phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Giang tổ chức tổng kết công tác phối hợp năm 2022 và triển khai công tác phối hợp năm 2023 giữa 2 đơn vị.

 
                 Đồng chí Bùi Văn Quý - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện khai mạc Hội nghị


Tham dự hội nghị có đồng chí Bùi Văn Quý - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Bình Giang, đồng chí Nguyễn Thị Hoa - Huyện ủy viên, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Giang; toàn thể Lãnh đạo và công chức 2 cơ quan Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Giang, UBMTTQ Việt Nam huyện Bình Giang.

 
  Đồng chí Nguyễn Mạnh Toàn - Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện tham luận tại Hội nghị

 
Năm 2022, Viện KSND huyện Bình Giang và Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Giang đã ký và ban hành Chương trình phối hợp công tác. Trong năm 2022 khi thực hiện các nội dung trong công tác phối hợp, Thường trực UBMTTQ huyện cử cán bộ để phối hợp trong các lĩnh vực tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành pháp luật, phối hợp trong thông tin về tội phạm, vi phạm, phối hợp kiểm sát, giám sát trong lĩnh vực tiếp nhận và giải quyết nguồn tin tội phạm, phối hợp kiểm sát, giám sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự, thi hành án dân sự, hành chính, phối hợp tham gia các hoạt động tố tụng và phối hợp phát huy mô hình tự quản và công tác kiểm tra và đạt được kết quả, hiệu quả cao:

Đã tổ chức tuyên truyền Luật trợ giúp pháp lý cho nhân dân tại trụ sở UBND xã Vĩnh Hồng, thông qua công tác tuyên truyền đã giúp người dân hiểu chính sách về trợ giúp pháp lý của Nhà nước, người được trợ giúp pháp lý, quyền và nghĩa vụ của người được trợ giúp pháp lý.


 

           Đồng chí Nguyễn Thị Hoa - Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện kết luận Hội nghị
 
Tiến hành 01 cuộc trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong tiếp nhận, giải quyết nguồn tin tội phạm tại Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện, kết thúc cuộc kiểm sát đã ban hành 01 kết luận có nội dung kiến nghị vi phạm; tiến hành 05 cuộc trực tiếp kiểm sát nhà tạm giữ Công an huyện phát hiện một số vi phạm đã ban hành 05 kết luận trong đó có 4 kết luận có nội dung kiến nghị yêu cầu chấm dứt vi phạm; trực tiếp kiểm sát tại 11 UBND xã trên địa bàn huyện, ban hành 11 kết luận, trong đó có 7 kết luận có nội dung kiến nghị vi phạm; tiến hành 01 cuộc trực tiếp kiểm sát tại Cơ quan thi hành án hình sự, cơ quan thi hành án dân sự, đều ban hành kết luận có kiến nghị vi phạm. Các nội dung kiến nghị đều được các cơ quan tiếp thu toàn bộ kiến nghị. Phối hợp tiến hành xác minh 30 việc thi hành án dân sự.

Trong năm 2022, không nhận được đơn khiếu nại, tố cáo nào liên quan đến trách nhiệm phải giải quyết của Viện kiểm sát nhân dân và không có ý kiến, kiến nghị của nhân dân liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Viện kiểm sát. Viện KSND huyện Bình Giang và UBMTTQ Việt Nam huyện Bình Giang còn phối hợp cảm hóa, giáo dục người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư, tổng số các đối tượng được cảm hóa là 11 người, sau khi chấp hành xong hình phạt tù trở về địa phương đều chấp hành các quy định của pháp luật, không có trường hợp nào phạm tội mới.

Tại hội nghị đã được nghe 07 ý kiến tham luận và 02 ý kiến chỉ đạo của các đồng chí tham dự hội nghị đồng thời đánh giá những việc đã làm được, những ưu điểm cần phát huy, chỉ ra tồn tại cần khắc phục trong năm 2023.

Kết luận hội nghị đồng chí Nguyễn Thị Hoa – Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện đã nhấn mạnh trong năm 2023 và những năm tiếp theo cần tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp để nâng cao vai trò, vị trí của 2 ngành trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; quyền và lợi ích hợp pháp của công dân được bảo vệ theo quy định của pháp luật, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân, hạn chế đơn thư khiếu nại, ổn định xã hội./.

                                       Nguồn tin: Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Giang

 
Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 05 đã giải quyết:
0%
Số hồ sơ xử lý: 0
Trước & đúng hạn: 0
Trễ hạn: 0
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:06/05/2024 23:03:57)
Chưa kết nối với Dịch Vụ Công Tỉnh

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 13
Hôm nay: 150
Tháng này: 15,940
Tất cả: 315,358