CHUYÊN MỤC AN NINH VÀ ĐỜI SỐNG
HUYỆN NHÀ TỔ CHỨC GIAO NHẬN QUÂN NĂM 2022
16/02/2022 12:00:00

HUYỆN NHÀ TỔ CHỨC GIAO NHẬN QUÂN NĂM 2022

HUYỆN NHÀ TỔ CHỨC GIAO NHẬN QUÂN NĂM 2022

Hòa chung với ngày hội giao quân của tỉnh, Sáng ngày 16/2/2022, tại sân vận động, huyện nhà tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2022. Về dự có các đ/c Nguyễn Đức Tuấn UVBTV Tỉnh ủy- Chủ tịch UBMT TQ tỉnh; Nguyễn Khắc Toản – phó chủ tịch HĐND tỉnh,về phía huyện có đ/c Nguyễn Trọng Tuệ, TUV, BTHU, đ/c Nguyễn Hữu Nam, PBTTTHU, CT HĐND huyện, đ/c Nguyễn Trung Kiên, PBTHU, CT UBND -CTHĐNVQS huyện, lãnh đạo các đơn vị nhận quân, CTUBND các xã, thị trấn, cùng 160 tân binh lên đường làm NVQS.

 

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, huyện nhà không tổ chức gặp mặt và tặng quà các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ. Tất cả các phần quà đã được chuyển về cho các xã, thị trấn để trao trực tiếp cho các tân binh. Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, Huyện đoàn và một số ban, ngành, đoàn thể của các xã, thị trấn cũng trao tặng Giấy khen và phần thưởng cho những tân binh tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ năm 2022, qua đó tạo không khí vui tươi, phấn khởi trước ngày hội tòng quân. 100% các tân binh đều an tâm về tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ, tâm lý phấn khởi, sẵn sàng lên đường nhập ngũ, làm tròn nghĩa vụ của công dân với tổ quốc, với nhân dân.

Để đảm bảo an toàn về điều kiện sức khỏe cho các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ, ngày 13/02 vừa qua, 100% tân binh của huyện nhà đã được lấy mẫu xét nghiệm covid19. Trước đó, mọi công tác chuẩn bị cho buổi lễ đều đã hoàn tất. Để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid19, Các gia đình có tân binh nhập ngũ sẽ đưa tân binh lên trụ sở UBND các xã, thị trấn và Các xã, thị trấn sẽ bố trí xe chở Tân Binh lên dự Lễ giao nhận quân của huyện và bàn giao cho các đơn vị nhận quân đảm bảo đủ quân số và đúng quy định.

Tại buổi lễ, đ/c Nguyễn Trọng Tuệ: TUV- BTHU đã thắp sáng đài lửa truyền thống của quê hương Bình Giang văn hiến anh hùng. Đ/c Nguyễn Trung Kiên: phó BTHU- CTUBND-CTHĐNVQS huyện đã nổi hồi trống mở hội giao quân và phát biểu nêu bật truyền thống cách mạng của quê hương đồng thời giao nhiệm vụ cho các tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ. Đ/c Chủ tịch UBND huyện mong rằng các tân binh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, truyền thống quê hương Bình Giang anh hùng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ và niềm tự hào của người con quê hương Bình Giang, xác định tốt nhiệm vụ của mình, đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ nhau, chấp hành nghiêm kỷ luật Quân đội, tích cực tu dưỡng, phấn đấu rèn luyện để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Quân đội và nhân dân giao phó, xứng danh “Bộ đội cụ Hồ” 

Đáp lại những sự quan tâm và tình cảm của các cấp uỷ đảng, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể và nhân dân trong huyện đã dành cho các tân binh, đại diện 160 tân binh lên đường nhập ngũ đợt này, tân binh Vũ Văn Tân: xã Vĩnh Hồng đã nói lên sự biết ơn đối với các thế hệ cha ông đi trước đem lại cuộc sống hòa bình ấm lo cho thế hệ trẻ hôm nay và hứa hẹn sẽ đoàn kết khắc phục mọi khó khăn gian khổ, học tập và rèn luyện thật tốt hoàn thành nhiệm vụ được giao, xứng đáng là người quân nhân cách mạng tô thắm thêm truyền thống của quê hương anh hùng. 

 

Theo kế hoạch, 160 tân binh của huyện nhà sẽ được bàn giao cho 04 đơn vị nhận quân là: Sư đoàn 306 - Quân đoàn 2; Lữ 26 – Thông tin, Quân chủng phòng không không quân; Lữ 144 – Bộ Tổng Tham mưu và Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hải Dương.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19 gây ra, công tác giao, nhận quân được diễn ra nhanh, gọn, bảo đảm an toàn, đúng mọi quy định. Đến 7 giờ 30’, công tác giao nhận quân năm 2022 của huyện Bình Giang đã hoàn tất, đảm bảo 100% chỉ tiêu trên giao và đảm bảo an toàn./.

Đài phát thanh thực hiện

Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 05 đã giải quyết:
100.0%
Số hồ sơ xử lý: 13990
Trước & đúng hạn: 13935
Trễ hạn: 7
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:02/05/2024 19:33:34)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 14
Hôm nay: 102
Tháng này: 15,504
Tất cả: 314,922