TIN TỔNG HỢP KHÁC
Huyện Đoàn tổng kết tháng thanh niên và tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THCS Tân Hồng
03/04/2023 08:35:50

Huyện Đoàn tổng kết tháng thanh niên và tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THCS Tân Hồng

Huyện Đoàn tổng kết tháng thanh niên và tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THCS Tân Hồng

Vừa qua, tại Miếu làng Mộ Trạch, xã Tân Hồng, Huyện đoàn tổng kết tháng thanh niên, khánh thành công trình thanh niên “ Số hóa các di tích lịch sử” và tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THCS Tân Hồng. Về dự có thường trực tỉnh đoàn Hải Dương; về phía huyện có đ/c Nguyễn Hữu Nam phó BTTTHU- chủ tịch HĐND huyện; cùng các đ/c lãnh đạo các ngành đoàn thể của huyện; lãnh đạo UBND xã Tân Hồng; Bí thư đoàn các xã, thị trấn, Đoàn trực thuộc; Ban Giám hiệu trường THCS Tân Hồng và các em có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà đã về dự.

 

Theo đó, tháng thanh niên được huyện đoàn triển khai thực hiện theo 04 chặng hoạt động. Chặng thứ nhất với chủ đề Tự hào tuổi trẻ Bình Giang, với 11 chỉ tiêu cơ bản và 09 hoạt động tập trung cấp huyện; Kết quả, Huyện đoàn tổ chức Lễ phát động Tháng thanh niên và hưởng ứng Tết trồng cây bảo vệ môi trường Xuân Quý Mão năm 2023.Tại chương trình Huyện đoàn đã tặng 10.000 cây xanh cho Đoàn cơ sở; tặng 10 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã Thái Học, mỗi suất trị giá 300.000đ; Xây dựng 02 công trình thanh niên “Hàng cây thanh niên” và “Số hóa các di tích lịch sử” trị giá 60 triệu đồng; Đoàn cơ sở tích cực xây dựng đảm nhận công trình phần việc thanh niên, tiêu biểu như: THPT Đường An làm đường trị giá 70 triệu đồng, TT GDNN-GDTX làm hàng cây thanh niên trị giá 10 triệu triệu đồng; Đoàn xã Tân Việt Xây dựng công trình Ngôi nhà tình bạn” trị giá 7 triệu đồng; Đoàn xã Thái Dương xây dựng công trình Sân bóng chuyền” trị giá 5 triệu đồng...

Chặng thứ hai với chủ đề: Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Trong tháng thanh niên Huyện đoàn - Hội LHTN Việt Nam huyện tổ chức ra quân hưởng ứng chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” năm 2023 với sự tham gia của trên 80 ĐVTN, góp phần đóng góp vào quỹ xây dựng 16 nhà văn hóa cộng đồng cho đồng bào dân tộc thiểu số. Ngoài ra, BTV Huyện đoàn chỉ đạo Đoàn cơ sở trong toàn huyện ra quân ngày cao điểm tình nguyện Chung tay xây dựng nông thôn mới đồng loạt, tập trung cao các hoạt động vệ sinh môi trường, khơi thông dòng chảy, trồng cây xanh, sửa chữa các điểm vui chơi giải trí với sự tham gia của gần 1.000 ĐVTN. Tại chương trình, các cấp bộ đoàn đã tuyên truyền về định danh điện tử, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VneID;

Chặng thứ ba với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Giang phát huy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp gắn với chuyển đổi số. Tại chương trình các đồng chí cán bộ Đoàn đã được trang bị thêm kiến thức và một số điểm mới về sử dụng ứng dụng chuyển đổi số trong tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên; được thông tin về hoạt động du học và lao động ngoài nước, hướng dẫn sử dụng App giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên.

Chặng thứ tư với chủ đề “Xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên BTV Huyện đoàn tổ chức “Ngày đoàn viên - Liên hoan Nhóm nhạc, nhóm nhảy, thời trang khối THPT năm 2023 chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023) tại trường THPT Đường An. Tại chương trình Ngày đoàn viên, BTV Huyện đoàn đã tiến hành trao sổ đoàn, thẻ đoàn cho 150 đoàn viên mới kết nạp; tặng 10 suất quà cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt, mỗi suất trị giá 300.000đ. Ngày hội "Tiến bước lên Đoàn” và "công nhận chuyên hiệu rèn luyện đội viên”, hoạt động ngoại khóa kỹ năng sống “Sử dụng mạng xã hội an toàn” năm học 2022-2023 tại trường THCS Hùng Thắng. Tại chương trình đã tiến hành cấp 53 chuyên hiệu chăm học cho các em đội viên đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện; trao thẻ đoàn cho 06 em đoàn viên mới kết nạp, tặng quà cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 300.000đ; đồng thời tổ chức ngoại khóa kỹ năng sống cho các em học sinh nắm được các kỹ năng và lợi ích, tác hại của mạng xã hội trong giai đoạn hiện nay.

 

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng xe đạp và quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, và tư vấn hướng nghiệp cho học sinh trường THCS Tân Hồng.

 

Nhân dịp này, các tập thể và cá nhân được Ban Thường vụ Huyện đoàn tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong tháng thanh niên năm 2023./.

Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 04 đã giải quyết:
100.0%
Số hồ sơ xử lý: 13969
Trước & đúng hạn: 13914
Trễ hạn: 7
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:28/04/2024 05:26:08)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 10
Hôm nay: 18
Tháng này: 25,553
Tất cả: 314,555