CHUYÊN MỤC AN NINH VÀ ĐỜI SỐNG
Ban CHQS huyện Khánh thành nhà tình nghĩa cho bà Lê thị Mừng ở thôn Sồi Tó xã Thái Học
06/01/2022 09:49:59

Nhằm giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với các gia đình hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, sáng ngày 06.01, BCH Quân sự huyện Bình Giang chủ trì, phối hợp với các công ty, doanh nghiệp đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Lê Thị Mừng, là vợ liệt sỹ Vũ Văn Phúc hy sinh thời kỳ chống Mỹ, gia đình thuộc diện hộ nghèo, bản thân bà Lê Thị Mừng mắc bệnh tâm thần, không có con tại thôn Sồi Tó, xã Thái Học

Ban CHQS huyện Khánh thành nhà tình nghĩa cho bà Lê thị Mừng ở thôn Sồi Tó xã Thái Học

Nhằm giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với các gia đình hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, sáng ngày 06.01, BCH Quân sự huyện Bình Giang chủ trì, phối hợp với các công ty, doanh nghiệp đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Lê Thị Mừng, là vợ liệt sỹ Vũ Văn Phúc hy sinh thời kỳ chống Mỹ, gia đình thuộc diện hộ nghèo, bản thân bà Lê Thị Mừng mắc bệnh tâm thần, không có con tại thôn Sồi Tó, xã Thái Học. Về dự lễ khánh thành có lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, ông Nhữ Văn Chuyên Phó chủ tịch UBND huyện cùng các ông bà lãnh đạo 1 số ngành đoàn thể huyện; các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ- HDND- UBND - Uỷ ban MTTQ, các nghành, đoàn thể xã Thái Học; Ban công tác Mặt trận, các đoàn thể thôn Sồi Tó và bà con họ hàng của bà Lê Thị Mừng.

 

Bà Lê Thị Mừng sinh năm 1954 là vợ liệt sỹ, mắc bệnh tâm thần, nhà ở xuống cấp nghiêm trọng, hiện sống cùng em trai ruột nuôi dưỡng, chăm sóc. Trước đó ở ngôi nhà ngói 2 gian của bố mẹ để lại, được xây từ năm 1964, đã xuống cấp, có nguy cơ xập đổ rất cao nhưng gia đình không có khả năng sửa chữa.

Trước hoàn cảnh trên, BCH Quân sự đã chủ trì, phối hợp vận động, quyên góp ủng hộ số tiền 110 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng “Nhà tình nghĩa” cho gia đình bà Mừng. Trong đó: BCH Quân sự huyện hỗ trợ 70 triệu đồng; các công ty doanh nghiệp ủng hộ 40 triệu đồng. Nhà tình nghĩa được khởi công ngày 14.11.2021 đến nay đã hoàn tất. Ngôi nhà với tổng diện tích 30m2, thiết kế làm 3 phòng khép kín: Phòng khách, phòng ngủ và nhà vệ sinh, xây tường bằng gạch, mái lợp tôn lạnh, nền nát gạch hoa, hệ thống cửa làm bằng nhôm kính chắc chắn, hệ thống điện, nước, được lắp đặt quy mô, an toàn đã hoàn thành đưa vào sử dụng.

 

Tại buổi lễ, các đ/c lãnh đạo đã cắt băng khánh thành đưa vào sử dụng ngôi nhà tình nghĩa; đồng thời phát biểu động viên gia đình nỗ lực phát triển sản xuất kinh tế, từng bước ổn định cuộc sống. Cùng với đó, là những phần quà của các ban ngành đoàn thể trao tặng cho gia đình với mục đích giúp đỡ gia đình bớt phần khó khăn, phần đấu vươn lên hoà nhập cùng cộng đồng./.

Đài phát thanh thực hiện

Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 04 đã giải quyết:
100.0%
Số hồ sơ xử lý: 13742
Trước & đúng hạn: 13680
Trễ hạn: 6
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:26/04/2024 20:31:44)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 6
Hôm nay: 90
Tháng này: 25,452
Tất cả: 314,454