CHÍNH TRỊ-KINH TẾ
Bài hát "Tiến quân ca" là tài sản chung của cả dân dộc Việt Nam
05/11/2021 10:36:20

TIẾN QUÂN CA LÀ TÀI SẢN CHUNG CỦA CẢ DÂN TỘC VIỆT NAM

Thể theo tâm nguyện của cố nhạc sĩ Văn Cao cùng toàn thể gia đình mong muốn hiến tặng bài “Tiến quân ca”cho nhân dân và Tổ quốc Việt Nam; thực hiện ý kiến chỉ đạo của Quốc hội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chủ động phối hợp với Văn phòng Quốc hội và các Ban, Bộ, ngành liên quan cùng với gia đình cố nhạc sĩ Văn Cao hoàn thiện dự thảo, tổ chức ký kết Văn bản hiến tặng bài “Tiến quân ca” vào ngày 28/12/2015 có chứng thực của công chứng theo quy định của pháp luật.

Đại diện gia đình, nhà thơ, họa sĩ Nguyễn Văn Thao, con trưởng của nhạc sĩ Văn Cao công bố văn bản hiến tặng bài “Tiến quân ca”, cả phần nhạc và lời cho nhân dân và tổ quốc Việt Nam. Tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ: “Hôm nay tôi rất xúc động chứng kiến sự hiến tặng bài “Tiến quân ca” từ gia đình cố nhạc sĩ và truy tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho người nghệ sĩ tài hoa này. Từ năm 1946 bài “Tiến quân ca” đã được Quốc hội chọn là bài Quốc ca, Hiến pháp năm 2013 cũng đã khẳng định điều này. Bài hát trở thành bài ca của cả dân tộc. Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc về nghĩa cử cao đẹp của bà Nghiêm Thúy Băng và gia đình. Bài “Tiến quân ca” sẽ là tài sản vô giá của dân tộc ta”.

“Tiến quân ca đã trở thành bài ca của cả dân tộc. Mỗi người dân Việt Nam đều hát ca khúc này và sẽ tiếp tục ca mãi như lời hiệu triệu non sông. Tiến quân ca đã và sẽ mãi mãi là tài sản chung của dân tộc Việt Nam đúng như tâm nguyện lúc sinh thời của cố nhạc sĩ”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.'

Theo quy định pháp luật về quyền tác giả và quyền liên quan, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch được giao nhiệm vụ là cơ quan chủ quản quản lý bài Tiến quân ca có trách nhiệm gìn giữ và phát huy giá trị bài Tiến quân ca.

Nguồn: Vietnamnet

Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 04 đã giải quyết:
100.0%
Số hồ sơ xử lý: 13742
Trước & đúng hạn: 13680
Trễ hạn: 6
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:26/04/2024 20:49:35)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 6
Hôm nay: 90
Tháng này: 25,452
Tất cả: 314,454