CHUYÊN MỤC AN NINH VÀ ĐỜI SỐNG
Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy đường 394 thôn Mộ Trạch, xã Tân Hồng
13/09/2023 08:55:03

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy đường 394 thôn Mộ Trạch, xã Tân Hồng

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy đường 394 thôn Mộ Trạch, xã Tân Hồng

Tối ngày 10.9 Công an huyện Bình Giang phối hợp cùng xã Tân Hồng tổ chức Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy thôn Mộ Trạch. Dự buổi thực tập có đồng chí Vũ Hữu Tuấn UVBTVHHU- phó Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo UBND, trưởng công an các xã, thị trấn.

 

Theo đó tình huống giả định được xác định: Hồi 19 giờ 15 phút, ngày 10 tháng 9 năm 2023 xảy ra cháy tại nhà ông Vũ Nhật Vinh. Ngọn lửa nhanh chóng phát triển và lan sang hàng hoá xung quanh tạo thành đám cháy. Chất cháy chủ yếu là hàng hóa, đồ chơi trẻ em bằng nhựa... Do đám cháy xảy ra vào buổi tối, khi bắt đầu phát hiện ra đám cháy thì lượng khói, khí độc đã bắt đầu lan ra cầu thang bộ để hở trong nhà. Lúc này các cửa tại tầng 1 đang được khóa lại.

Khi xảy ra cháy, trong nhà có 4 người lớn. Ông Vũ Nhật Vinh thấy mùi khét thì mở cửa phòng, đi ra phòng khách và phát hiện ra cháy, đã hô hoán, đồng thời sử dụng bình chữa cháy phun vào đám cháy, tuy nhiên do đám cháy đã phát triển lớn nên không thể khống chế được. Sau đó, ông đã nhanh chóng ấn nút chuông báo cháy của Tổ Liên gia đặt tại tầng 1 để báo động cho người dân xung quanh và cùng người thân chạy ra ngoài cửa để thoát nạn, tuy nhiên lúc này cửa đang bị khóa. Diện tích đám cháy tại thời điểm phát hiện khoảng 5m2. Tình hình đang rất nguy hiểm, cần tới sự giúp đỡ của lực lượng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

 

Nội dung thực tập phương án nhằm hướng dẫn cho các thành viên Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy các hoạt động như: Phát hiện cháy, báo cháy, gọi điện thoại báo cho lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cắt điện khu vực xảy ra cháy, sử dụng dụng cụ, phương tiện chữa cháy, cứu nạn cứu hộ được trang bị tại chỗ để tổ chức chữa cháy, cứu người bị nạn, hướng dẫn thoát nạn.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng xử lý các tình huống cho người dân trong các Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy nói riêng và người dân cả nước nói chung, góp phần làm giảm số vụ cháy, thiệt hại về người và tài sản trong các khu dân cư, hộ gia đình./.

Đài phát thanh thực hiện

Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 05 đã giải quyết:
100.0%
Số hồ sơ xử lý: 13990
Trước & đúng hạn: 13935
Trễ hạn: 7
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:01/05/2024 16:52:53)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 7
Hôm nay: 49
Tháng này: 15,381
Tất cả: 314,799