CHÍNH TRỊ-KINH TẾ
HUYỆN ỦY BÌNH GIANG, DUY TRÌ VÀ THỰC HIỆN VIỆC GIAO BAN GIỮA BAN THƯỜNG VỤ HUYỆN ỦY VỚI ĐỘI NGŨ BÍ THƯ CHI BỘ, THÔN, KHU DÂN CƯ
16/03/2023 02:44:39

Với mục tiêu, hướng về cơ sở, giải quyết những vấn đề bức xúc từ cơ sở là mục đích chính của việc tổ chức hội nghị giao ban cụm giữa cấp ủy cấp huyện với bí thư các chi bộ trực thuộc đảng ủy các xã, thị trấn mà Huyện ủy Bình Giang đã và đang triển khai, được dư luận quan tâm, trở thành điểm sáng trong việc hiện thực hóa chủ trương nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng. Theo đó, các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy phụ trách cụm chủ trì hội nghị giao ban cụm trong khoảng thời gian từ 01 đến 10 hàng tháng để nắm bắt tình hình cơ sở, những vướng mắc cần tháo gỡ cũng như đưa ra những định hướng kịp thời trong điều hành, chỉ đạo, qua đó giúp các đơn vị trao đổi kinh nghiệm về cách thức triển khai thực hiện những vấn đề huyện đang tập trung giải quyết.

 Để các hội nghị giao ban này mang lại hiệu quả thiết thực, trước khi tổ chức, Huyện ủy Bình Giang đã chỉ đạo Ban tuyên giáo Huyện ủy xây dựng báo cáo tóm tắt kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ của địa phương, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng thời chỉ đạo các đồng chí bí thư chi bộ chuẩn bị các ý kiến phát biểu. Tại các buổi giao ban, trên cơ sở các ý kiến phát biểu phản ánh, kiến nghị, đề xuất từ các đ/c Bí thư chi bộ thôn, khu dân cư, khu phố, các đ/c Ủy viên Thường vụ Huyện ủy phụ trách khu sẽ trả lời ngay tại hội nghị những vấn đề đã rõ, đã có chủ trương, với những vấn đề chưa rõ, không thuộc thẩm quyền sẽ được tổng hợp chuyển các nội dung đến từng phòng chuyên môn của huyện thuộc lĩnh vực phụ trách để trả lời bằng văn bản gửi các chi bộ, tại hội nghị giao ban tháng tiếp theo.

 
 
 
Năm 2022 Huyện ủy Bình Giang đã tổ chức được 72 buổi giao ban giữa Ban Thường vụ Huyện ủy vói bí thư Chi bộ nông nghiệp trực thuộc 16 Đảng bộ xã, thị trấn, nắng nghe, tiếp thu, trả lời trực tiếp và trả lời bằng văn bản hàng trăm lượt phản ánh, kiến nghị, đề xuất từ các đ/c Bí thư Chi bộ thôn, khu dân cư, Bí thư Đảng bộ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các nội dung phản ánh đều xuất phát từ thực tế cuộc sống, băn khoăn trăn trở của Cán bộ, Đảng viên và nhân dân. Trên cơ sở đó, đã góp phần giải quyết nhanh chóng, kịp thời các vụ việc phát sinh từ cơ sở, góp phần ổn định tình hình chính trị ở cơ sở, thúc đẩy kinh tế địa phương ngày một phát triển.

Có thể khẳng định rằng, Chủ trương tổ chức hội nghị giao ban cụm thực hiện trong thời gian qua đã giúp Ban Thường vụ Huyện ủy đổi mới phương thức lãnh đạo đối với cơ sở, từng bước khắc phục tình trạng làm việc thông qua báo cáo; nắm vững và đánh giá chất lượng hoạt động, chất lượng sinh hoạt của chi bộ; kịp thời động viên, khuyến khích đội ngũ bí thư các chi bộ thôn, khu phố tiếp tục thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm trong lãnh đạo chi bộ thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Hội nghị giao ban được tổ chức với hình thức đối thoại cởi mở, thẳng thắn, tạo được bầu không khí dân chủ.

Trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị tại các hội nghị giao ban giúp Huyện ủy Bình Giang bổ sung, điều chỉnh nội dung, phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện phù hợp, sát với thực tiễn từng đơn vị, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương. Bên cạnh đó, Huyện ủy Bình Giang cũng tổ chức các hoạt động trao đổi, học tập kinh nghiệm giữa các địa phương trong khu để bí thư chi bộ có sự giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, các cách làm sáng tạo để thực hiện các nhiệm vụ hiệu quả hơn. Nhờ vậy, An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội luôn được ổn định và giữa vững, các chỉ tiêu về phát triển kinh tế, văn hóa xã hội đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2022 vừa qua, năm 2023 này, Huyện ủy Bình Giang tiếp tục chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giao ban bí thư chi bộ thôn, khu dân cư. Hằng tháng, các đồng chí bí thư chi bộ tham dự giao ban có sự chuẩn bị chu đáo về báo cáo tổng hợp, phản ánh hoạt động của chi bộ cơ sở trên tất cả các lĩnh vực, đầy đủ, chi tiết về kết quả sinh hoạt Đảng, tình hình phát triển kinh tế xã hội, an ninh, quốc phòng, hoạt động của các đoàn thể ở chi bộ phụ trách; đồng thời nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá tình lãnh đạo, tổ chức thực hiện và kiến nghị, đề xuất với Ban Thường vụ Huyện ủy để có biện pháp chỉ đạo kịp thời.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 04 đã giải quyết:
100.0%
Số hồ sơ xử lý: 13742
Trước & đúng hạn: 13680
Trễ hạn: 6
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:26/04/2024 07:16:23)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 2
Hôm nay: 18
Tháng này: 25,380
Tất cả: 314,382