CHUYÊN MỤC AN NINH VÀ ĐỜI SỐNG
CÔNG AN HUYỆN ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CÔNG TÁC CÔNG AN NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 2024
12/01/2024 04:30:57

CÔNG AN HUYỆN ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CÔNG TÁC CÔNG AN NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 2024

CÔNG AN HUYỆN ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CÔNG TÁC CÔNG AN NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 2024

Chiều ngày 11.01, Công an huyện tổ chức Hội Nghị đánh giá công tác chuyên môn năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Về dự và chỉ đạo hội nghị có đ/c Đại tá Lê Đức Thành–Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng các đ/c là trưởng các phòng chuyên môn thuộc công an Tỉnh. Về phía huyện có đ/c Lê Quý Tiệp- TUV- BTHU; Trương Mạnh Long; Phó Bí thư HU - Chủ tịch UBND huyện cùng các đ/c là lãnh đạo HĐND - UBND huyện; lãnh đạo 1 số cơ quan huyện có liên quan; lãnh đạo công an, đội trưởng các đội nghiệp vụ cùng toàn thể cán bộ, chiến sĩ công an huyện, trưởng công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

Năm qua, Bám sát vào KH công tác năm của Giám đốc công an Tỉnh và nhiệm vụ chính trị của huyện, công an huyện đã chủ động tham mưu cho các cấp uỷ đảng, chính quyền triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà Nước về công tác ANTT. Đã chủ động tham mưu và thể hiện rõ là vai trò nòng cốt trong công tác giữ gìn, đảm bảo ANTT. Công an huyện đã đấu tranh làm rõ các đối tượng trên địa bàn huyện, thường xuyên sử dụng facebook chia sẻ bài viết, video có nội dung chống phá Đảng, Nhà nước, lập biên bản xử lý vi phạm. Trong công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm xã hội, công an huyện và công an các xã, thị trấn đã thực hiện tốt chương trình quốc gia phòng chống tội phạm hình sự, chương trình quốc gia phòng chống ma tuý, buôn bán phụ nữ, trẻ em, thực hiện đề án “ Đẩy mạnh công tác đảm bảo TTATXH trên địa bàn huyện” giai đoạn 2021 – 2026. Làm tốt công tác phòng ngừa, phát hiện đấu tranh ngăn chặn các hoạt động của tội phạm. Mở được nhiều đợt tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ an toàn tuyệt đối các hoạt động kỷ niệm, các ngày lễ lớn của đảng và Nhà nước ở địa phương. Tích cực đấu tranh với các hoạt động tệ nạn xã hội trên địa bàn. Công an huyện tiếp tục chỉ đạo, triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp như tuyên truyền sâu rộng dưới nhiều hình thức đến quần chúng nhân dân về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng phạm tội nhằm phòng ngừa từ sớm, từ xa; đẩy mạnh hoạt động của 24 mô hình "Tự quản, tự phòng ngừa, tự bảo vệ ANTT" trên địa bàn đi vào thực chất, hiệu quả và tiếp tục tăng cường hoạt động của các tổ công tác 151 và tổ tuần tra của 04 cụm liên kết giữa các xã, thị trấn đảm bảo quán xuyến 100% địa bàn, kết quả Tổ công tác 151 và 04 cụm tuần tra phát hiện 07 vụ việc vi phạm pháp luật, gồm: 01 vụ Trộm cắp tài sản; 05 vụ Mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý, 01 vụ vận chuyển hàng cấm (Pháo) và 02 vụ Gây rối TTCC. Đến nay đã cơ bản đã kiềm chế được các loại tội phạm. Tính đến ngày 14/11/2023 tổng số đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn là 09. Tổng số đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn là 55, trong đó: Số đang ở ngoài xã hội: 30 đối tượng (gồm: Số đối tượng đang cai nghiện tự nguyện tại gia đình, cộng đồng 22; số đang điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế 09 đối tượng; số người có quyết định cai nghiện bắt buộc nhưng chưa thi hành do bỏ trốn 03); Số đang trong cơ sở cai nghiện: 25 đối tượng. Tổng số đối tượng quản lý sau cai nghiện: 11 đối tượng. Tình hình TTATGT: ghi nhận 16 vụ TNGT, làm 17 người chết, 03 người bị thương, trong đó 02 vụ, 03 người chết 0 người bị thương xảy ra tại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, 02 vụ, 02 người chết xảy ra tại Quốc lộ không tính chỉ tiêu Công an huyện. Theo phân cấp tuyến, địa bàn quản lý Công an huyện xảy ra 12 vụ, 12 người chết, 04 người bị thương (Tăng 01 vụ, tăng 06 người chết, giảm 02 người bị thương so với cùng kỳ năm 2022). Nguyên nhân do người điều khiển phương tiện không làm chủ được tốc độ, đi sai làn đường.

 

 

 
 
 
Tại hội nghị, các tập thể và các nhân có nhiều thành tích trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội năm 2023 đã được các cấp khen khưởng.

Năm 2024 này công an huyện sẽ thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Nhà nước về công tác đảm bảo ANTT trong tình hình mới. Giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong thời gian diễn ra các sự kiện chính trị quan trọng khác diễn ra trên địa bàn huyện…Nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng công an. Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, công tác cán bộ, Phấn đấu 100% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh; không có cán bộ chiến sĩ vi phạm kỷ luật./.

Đài phát thanh thực hiện 
Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 05 đã giải quyết:
100.0%
Số hồ sơ xử lý: 13990
Trước & đúng hạn: 13935
Trễ hạn: 7
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:01/05/2024 00:07:32)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 6
Hôm nay: 1
Tháng này: 15,333
Tất cả: 314,751