CHÍNH TRỊ-KINH TẾ
Long Xuyên kỷ niệm 75 năm thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên -tiền thân của Đảng bộ xã; ón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2021 và khánh thành nhà Văn hóa trung tâm xã
20/04/2023 10:04:43

Sáng ngày 19/4/2023, Đảng bộ xã Long Xuyên long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên - Tiền thân của Đảng bộ xã Long Xuyên, đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2021 và khánh thành nhà Văn hóa trung tâm xã. Tham dự buổi lễ có các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy, đại diện Văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh, lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, trưởng một số phòng chuyên môn của huyện và đông đảo cán bộ, đảng viên trên địa bàn xã.

 Các đ/c lãnh đạo Huyện ủy trao bằng công nhận xã đạt nông thôn mới nâng cao
cho lãnh đạo Đảng ủy - UBND xã Long Xuyên

Tại buổi Lễ, đồng chí Vũ Đình Hưng – HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đã trình bày diễn văn ôn lại truyền thống lịch sử anh dũng của Đảng bộ và nhân dân xã kể từ khi thành lập chi bộ Đảng đầu tiên – tiền thân của Đảng bộ xã đến nay (19/4/1948 – 19/4/2023) và khái quát quá trình triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao của các cấp ủy chính quyền và cả hệ thống chính trị trên địa bàn. Theo đó, kể từ khi thành lập, tổ chức đảng của xã Long Xuyên từ chỗ chỉ có 05 đảng viên, trải qua 27 kỳ đại hội đến nay đã phát triển lên 346 đảng viên với 09 chi bộ trực thuộc. Trong suốt 75 năm qua, Đảng bộ đã không ngừng củng cố tổ chức, xây dựng lực lượng, lãnh đạo nhân dân kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, đóng góp sức người, sức của cho công cuộc bảo vệ Tổ quốc; đồng thời đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương giàu mạnh, văn minh. Trong xây dựng nông thôn mới, Đảng bộ xã đã lãnh đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số 800/QĐ-TTg ngày 04/6/2010 của Thủ tướng Chính phủ, là một trong 5 xã đầu tiên của huyện hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (2015) và được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng nâng cao, văn hóa giáo dục có nhiều tiến bộ, quốc phòng – an ninh vững mạnh. Năm 2022, thu nhập bình quân đầu người đạt 70 triệu đồng. Hệ thống điện, đường, trường trạm được quan tâm đầu tư. Đặc biệt sau một thời gian triển khai thi công, Đảng ủy – UBND xã đã hoàn thành đầu tư xây dựng Nhà văn hóa xã. Đây là công trình có ý nghĩa về chính trị, văn hóa, là nơi diễn ra các sự kiện quan trọng của xã.

 Đ/c Vũ Đình Hưng - HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Long Xuyên trình bày diễn văn tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Lê Quý Tiệp – TUV, Bí thư Huyện ủy đã biểu dương những kết quả đạt được trên các lĩnh vực của Đảng ủy – UBND xã Long Xuyên trong những năm qua, đồng thời động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Long Xuyên tiếp tục nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa trong công cuộc đổi mới quê hương đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Đồng chí hy vọng, xã sẽ phát huy tốt tiềm năng thế mạnh riêng có của mình về vị trí địa lý đồng thời kết hợp các yếu tốt về thiên thời và nhân hòa để đưa vị thế của xã lên một tầm cao mới, xứng đáng là cửa ngõ quan trọng phía Đông của huyện.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy./.
Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 05 đã giải quyết:
100.0%
Số hồ sơ xử lý: 15238
Trước & đúng hạn: 15078
Trễ hạn: 7
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:09/05/2024 17:20:48)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 17
Hôm nay: 95
Tháng này: 16,234
Tất cả: 315,652