CHÍNH TRỊ-KINH TẾ
Thường trực Huyện ủy làm việc với BCH Đảng bộ xã Bình Minh
27/04/2023 02:37:32

Thường trực Huyện ủy làm việc với BCH Đảng bộ xã Bình Minh

Thực hiện chương trình công tác tháng 4 năm 2023, sáng ngày 25.4, Thường trực Huyện ủy về làm việc với BCH Đảng bộ xã Bình Minh về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng giữa nhiệm kỳ; Báo cáo kết quả lãnh đạo thực hiện công tác GPMB các công trình dự án trên địa bàn, những khó khăn vướng mắc, đề xuất kiến nghị của xã. Dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí Lê Quý Tiệp- Tỉnh ủy viên - Bí Thư huyện ủy; Nguyễn Hữu Nam - Phó Bí Thư thường trực huyện ủy - Chủ Tịch HĐND huyện; các đồng chí trong Ban thường vụ huyện ủy; lãnh đạo các ngành đoàn thể huyện; các cơ quan, đơn vị chuyên môn thuộc UBND huyện; các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ xã Bình Minh.

 Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã nghe đ/c Vũ Duy Nhu Bí thư Đảng ủy xã Bình Minh báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng từ đầu nghiệm kỳ đến nay; nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thời gian tới; kết quả lãnh đạo thực hiện các công trình, dự án, GPMB trên địa bàn xã, những khó khăn vướng mắc khi giải quyết.

 

Sau nửa nhiệm kỳ tổ chức đại hội, đến nay Đảng bộ xã Bình Minh đã đạt được những kết quả quan trọng. Bình Minh có tổng diện tích đất tự nhiên là 417,85 ha, trong đó diện tích đất nông nghiệp là 244,61 ha, 1632 hộ với 5.384 nhân khẩu sinh sống ở 5 thôn trong toàn xã, cả 5/5 thôn được công nhận là Làng văn hóa. Đảng bộ xã có 255 Đảng viên, sinh hoạt ở 9 chi bộ; Kinh tế Tăng trưởng hàng năm đạt 10,5%; Tổng giá trị sản xuất trên địa bàn nửa nhiệm kỳ đạt 922,511 tỷ đồng; Thu ngân sách là 139,232 tỷ đồng; Thu nhập bình quân đầu người năm 2022 là 70,4 triệu đồng/người/năm; Giá trị sản phẩm thu hoạch trên 1 ha đất trồng trọt và nuôi trồng thủy sản đến năm 2022 đạt 145 triệu đồng/ha. Về tiến độ xây dựng NTM, xã đã được công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2020, hiện đang từng bước nâng cấp các công trình cơ sở hạ tầng và thực hiện các tiêu chí, quy hoạch, phấn đấu lên NTM kiểu mẫu, đô thị loại V. Về công nghiệp – xây dựng đạt 375,458 tỷ đồng, tính đến nay, trên địa bàn xã hiện có 7 công ty, 1 HTX, 1 Quỹ TDND và trên 100 hộ kinh doanh trên nhiều lĩnh vực ngành nghề, tạo việc làm cho gần 1000 lao động là người địa phương; Thương mại- dịch vụ đạt 270,33 tỷ đồng; công tác vệ sinh môi trường, đường làng, ngõ xóm và thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu được quan tâm; chất lượng giáo dục các bậc học duy trì và nâng cao, an sinh xã hội được quan tâm chăm lo; quốc phòng, an ninh được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị luôn được đẩy mạnh.

Tại buổi làm việc xã Bình Minh đã đề nghị Huyện ủy, UBND huyện sớm hoàn thành quy hoạch chi tiết đô thị Bình Giang nhằm tạo điều kiện cho địa phương triển khai thực hiện các công trình, dự án trên địa bàn xã Bình Minh được thuận lợi. Đề nghị huyện đôn đốc nhà đầu tư thực hiện dự án Cụm Công nhiệp Bình Minh- Tân Hồng, sớm triển khai thực hiện dự án nhằm thu hút các doanh nghiệp vào đầu tư. Đề nghị huyện sớm cho triển khai thực hiện dự án Điểm dân cư 3 thôn Bá Đông, để đấu giá QSD đất, tạo nguồn kinh phí tiếp tục đầu tư xây dựng tại địa phương. Đề nghị các phòng chuyên môn sớm trình lại giá đất làm cơ sở cho việc tổ chức đấu giá QSD đất, đối với các lô đất đã đấu giá năm 2022 nhưng các đối tượng trúng đấu giá bỏ cọc, không nộp tiền sử dụng đất. Đề nghị huyện phối hợp với các sở ngành của tỉnh, trình UBND tỉnh phê duyệt vị trí tái định cư và quan tâm tới việc áp giá đền bù cho 8 hộ đất ở thuộc dự án Khu dân cư thôn Phủ và thôn Nhuận Đông sao cho phù hợp, để người dân đồng thuận. Đồng thời tổ chức việc cưỡng chế thu hồi đất với 4 gia đình, cố tình không nhận tiền bồi thường hỗ trợ, để tạo điều kiện cho nhà đầu tư thực hiện dự án…

Tại buổi làm việc các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn giải pháp thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020- 2025 và trọng tâm là trao đổi làm rõ nguyên nhân của những mặt tồn tại, hạn chế cũng như các biện pháp thực hiện trong xây dựng các tiêu chí và phát triển kinh tế-xã hội.

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Quý Tiệp - Tỉnh ủy viên - Bí Thư huyện ủy đánh giá sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Bình Minh đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua cũng như trong những tháng đầu năm 2023 và tiến độ xây dựng NTM kiểu mẫu, đô thị loại V. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh những tồn tại hạn chế cần tập trung khắc phục để phấn đấu thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch năm 2023 cũng như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020- 2025. Trong đó, tập trung tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp uỷ đảng chính quyền địa phương. Khẩn trương rà soát lại các tiêu chí, chỉ tiêu, nhất là 5 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đã đề ra. Trong xây dựng NTM kiểu mẫu, đô thị loại V, đồng chí yêu cầu cấp ủy, chính quyền các ban ngành đoàn thể địa phương chủ động rà soát đánh giá lại tất cả các tiêu chí đạt và chưa đạt; xây dựng kế hoạch lộ trình thực hiện nhiệm vụ cụ thể từng tiêu chí. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng tới quần chúng nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng về lợi ích, trách nhiệm, nghĩa vụ của người dân trong xây dựng NTM kiểu mẫu, đô thị văn minh. Phối kết hợp chặt chẽ giữa cấp ủy Đảng, chính quyền với các ngành ở cơ sở, từng khu dân cư, cũng như ban ngành cấp trên trong thực hiện các tiêu chí... Đồng chí tin tưởng với truyền thống đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng Bộ xã cùng sự chung tay đồng lòng của Nhân dân xã Bình Minh sẽ sớm lên NTM kiểu mẫu, đô thị loại V, góp phần xây dựng quê hương Bình Minh ngày càng giàu đẹp văn minh./.

Đài phát thanh thực hiện

Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 04 đã giải quyết:
100.0%
Số hồ sơ xử lý: 13969
Trước & đúng hạn: 13914
Trễ hạn: 7
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:27/04/2024 19:01:14)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 11
Hôm nay: 63
Tháng này: 25,521
Tất cả: 314,523