CHÍNH TRỊ-KINH TẾ
Hội nghị lần thứ 15 - BCH Đảng bộ huyện Khóa 28, nhiệm kỳ 2020-2025
14/12/2023 02:43:05

Hội nghị lần thứ 15 - BCH Đảng bộ huyện Khóa 28, nhiệm kỳ 2020-2025

Hội nghị lần thứ 15 - BCH Đảng bộ huyện Khóa 28, nhiệm kỳ 2020-2025

Sáng ngày 13/12, BCH Đảng bộ huyện khóa XXVIII tổ chức Hội nghị lần thứ 15, nhiệm kỳ 2020 – 2025 nhằm đánh giá kết quả công tác xây dựng Đảng, chính quyền, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể; kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KTXH năm 2023 và xác định phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong năm 2024. Về dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban tổ chức tỉnh ủy; Về phía huyện có các đồng chí: Lê Quý Tiệp - TUV, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Hữu Nam - Phó Bí thư TT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Trương Mạnh Long - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; cùng các đồng chí trong BTV huyện ủy; các đồng chí ủy viên BCH Đảng bộ huyện; ủy viên Ủy ban kiểm tra Huyện ủy; Các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; Bí thư các Chi, Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy.

 

Đồng chí Lê Quý Tiệp - TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu khai mạc hội nghị và nhấn mạnh một số nội dung chính của Hội nghị để các đại biểu tập trung nghiên cứu, thảo luận.

 

Năm 2023, BCH Đảng bộ huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ và đã đạt được những kết quả quan trọng. Cấp ủy từ huyện đến cơ sở thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Tổ chức quán triệt triển khai thực hiện các Nghị quyết quan trọng của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4, Trung ương 5, Trung ương 6 khoá XIII của Đảng... Công tác kiểm tra, giám sát được cấp ủy và UBKT các cấp từ huyện đến cơ sở triển khai thực hiện theo đúng chương trình đề ra; quan tâm kiểm tra đảng viên và tổ chức đảng có dấu hiệu vi phạm. Công tác dân vận tiếp tục được quan tâm chỉ đạo nâng cao hiệu quả, tổ chức các cuộc tiếp xúc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền cơ sở, tiếp xúc đối thoại giữa đ/c BTHU và Chủ tịch UBND huyện với nhân dân. Hoạt động của MTTQ và các đoàn thể nhân dân có nhiều chuyển biến tích cực, hướng về cơ sở.

Trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, từ đầu năm UBND huyện xác định mục tiêu và chủ động trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, cộng với sự chung tay góp sức của các cấp các ngành, các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trong toàn huyện, do vậy phát triển kinh tế xã hội năm 2023 đạt được nhiều kết quả khả quan, an ninh chính trị, TTATXH được giữ vững. Tổng giá trị sản xuất một số ngành chủ yếu đều tăng so với cùng kỳ, trong đó giá trị Nông nghiệp – Thủy sản tăng 2,2%; CN- TTCN tăng 16%; Xây dựng tăng 15,1%; TM-DV tăng 13,3%; thu nhập bình quân đầu người đạt 67 triệu đồng/ người/ năm. Chương trình xây dựng nông thôn mới tiếp tục được quan tâm, đẩy mạnh. Đôn đốc 2 xã Tân Hồng, Thúc Kháng thực hiện xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, đến nay đã cơ bản đạt các tiêu chí, chờ tỉnh thẩm định, công nhận. Các xã còn lại tiếp tục duy trì, giữ vững các tiêu chí đã đạt, tăng cường đầu tư để nâng cao chất lượng các tiêu chí. Về giao thông xây dựng: tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án “ tăng cường công tác bảo đảm trật tự ANGT trên địa bàn tỉnh Hải Dương” giai đoạn 2020-2025; Đâu tư xây dựng một số công trình trọng điểm như đường 395, cầu vượt sông Sặt, triển khai điểm xây dựng tuyến phố văn minh trên 2 tuyến đường: đường Thống Nhất và đường Phạm Ngũ Lão; chỉnh trang đô thị khu vực Kẻ Sặt. Công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân có nhiều chuyển biến tích cực. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức thường xuyên; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, quốc phòng, quân sự địa phương tiếp tục được củng cố…

 

Bên cạnh việc đánh giá những kết quả đã đạt được, hội nghị cũng đã tập trung xem xét những tồn tại hạn chế trên các mặt công tác, làm rõ nguyên nhân để từ đó đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Lê Quý Tiệp nhấn mạnh: Năm 2023, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do tác động của thời tiết, sự biến động của thị trường song với sự cố gắng của cấp ủy, chính quyền, sự nỗ lực của các ban ngành đoàn thể và nhân dân trong toàn huyện, huyện nhà đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm 2023 đã đề ra; Đồng thời, đồng chí cũng chỉ rõ những vấn đề còn tồn tại hạn chế mà cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và đội ngũ cán bộ, công chức viên chức từ huyện đến cơ sở cần khắc phục trong thời gian tới để tập trung thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 và những năm tiếp theo./.

Đài phát thanh thực hiện

Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 05 đã giải quyết:
99.9%
Số hồ sơ xử lý: 14686
Trước & đúng hạn: 14612
Trễ hạn: 7
Trễ hạn: 0.1%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:05/05/2024 21:11:37)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 10
Hôm nay: 48
Tháng này: 15,778
Tất cả: 315,196