TIN TỔNG HỢP KHÁC
HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC PT- TT NĂM 2023, TRIỂN KHAI PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 2024
18/01/2024 03:35:37

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC PT- TT NĂM 2023, TRIỂN KHAI PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 2024

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC PT- TT NĂM 2023, TRIỂN KHAI PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 2024

Sáng 16/1, Đài phát thanh huyện chức hội nghị tổng kết công tác PT- TT năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Sở Thông tin Truyền thông, Đài PT- TH tỉnh. Về phía huyện có đ.c Trương Mạnh Long: Phó Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban TVHU; lãnh đạo HĐND – UBND và một số cơ quan, ban, ngành đoàn thể có liên quan, lãnh đạo, cán bộ đài PT huyện; lãnh đạo UBND, trưởng đài TT các xã, thị trấn trong huyện và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

 

Năm 2023, diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước và của địa phương. Bám sát vào nhiệm vụ chính trị của huyện, Đài Phát thanh huyện đã thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền, kịp thời chuyển tải các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; xây dựng các chương trình phát thanh với các tin bài phản ánh toàn diện trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; các sự kiện chính trị, kinh tế, VHXH diễn ra trên địa bàn huyện; tuyên truyền, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội của huyện nhà. Trong năm, Đài Phát thanh huyện đã sản xuất và phát sóng trên 400 lượt chương trình phát thanh, trong đó có 204 chương trình gốc; 01 chương trình phát thanh đặc biệt chào Xuân Quý Mão 2023; 02 chương trình truyền thanh trực tiếp kỳ họp HĐND huyện với tổng số hơn 2.100 tin, bài phản ánh trên tất cả các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, VH-XH, QP- AN... Duy trì thực hiện 11 chuyên mục là: “Xây dựng Đảng”; “Y tế - Dân số - Kế hoạch hoá gia đình”; “Chuyển giao khoa học kỹ thuật”; “Phổ biến kiến thức pháp luật”; “Thanh niên”; “Vốn ưu đãi Chính phủ với công tác an sinh xã hội”; “Xây dựng nông thôn mới”; “Quốc phòng toàn dân”; “An ninh và đời sống”; “Cải cách hành chính - chuyển đổi số”; “Vì sự tiến bộ của Phụ nữ” và các mục “Khách mời phòng thu”, “Các vấn đề xã hội” và "Điểm tin cuối tuần”. Nội dung các chương trình phát sóng của Đài huyện mang tính thời sự, có thu thanh phỏng vấn các nhân vật, phản ánh các mặt của đời sống xã hội diễn ra trên địa bàn huyện. Nhiều tin bài đã phản ánh được các hiện tượng tiêu cực xảy ra trên địa bàn huyện được bạn nghe đài đồng tình hoan nghênh. Cũng trong năm qua, Đài phát thanh huyện còn làm tốt việc cộng tác tin, bài với Đài PT – TH tỉnh và Báo Hải Dương, với gần 200 tin, bài. Tham gia đăng tải nhiều tin, bài, ảnh, phóng sự, chương trình phát thanh của Đài huyện lên Cổng thông tin điện tử của huyện, trang Fanpage “Bình Giang đổi mới” và trang Fanpage của Đài PT huyện. Đài PT huyện còn thực hiện một số phóng sự trình chiếu tại HN sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết ĐH Đảng bộ huyện lần thứ XXVIII nhiệm kỳ 2020-2025, Đại hội Công đoàn huyện lần thứ X nhiệm kỳ 2023 – 2028… Đối với Đài TT cơ sở đã thực hiện được các trang TT địa phương phát trên sóng đài huyện. Đến nay, các Đài cơ sở đã áp dụng công nghệ sản xuất chương trình trên máy vi tính góp phần nâng cao chất lượng các chương trình truyền thanh địa phương. Tuy nhiên, trong năm qua, công tác PT-TT của huyện vẫn còn những điểm hạn chế: Chất lượng nội dung chương trình chưa thật sự đồng đều, tin bài phê phán các thói hư, tật xấu trong xã hội, chống tiêu cực chưa nhiều. Một số đài cơ sở chưa có PTV nữ, một số trang TT địa phương nội dung còn nghèo nàn...

Năm 2024, bám sát vào chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sự chỉ đạo của cấp uỷ đảng, chính quyền các cấp, Đài PT huyện và Đài TT các xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nghiệp vụ nhằm làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền trên địa bàn huyện.

 
 
Dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông và đ.c Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương ghi nhận những kết quả mà hệ thống PT – TT của huyện đã đạt được trong năm qua, đồng thời định hướng một số nội dung để Đài PT huyện và Đài TT các xã, thị trấn thực hiện trong 2024 nhằm làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền đưa sự nghiệp PT- TT của huyện nhà ngày càng phát triển, là món ăn tinh thần không thể thiếu được đối với ngưòi dân trong huyện.
 
 
 
Tại hội nghị, các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PT-TT năm 2023 đã được nhận phần thưởng và giấy khen của Sở Thông tin Truyền thông; Đài PT-TH tỉnh và UBND huyện trao tặng./.
Đài phát thanh thực hiện
Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 05 đã giải quyết:
0%
Số hồ sơ xử lý: 0
Trước & đúng hạn: 0
Trễ hạn: 0
Trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:19/05/2024 21:42:12)
Chưa kết nối với Dịch Vụ Công Tỉnh

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BÌNH GIANG

Trưởng Ban Biên tập: Ông Nhữ Văn Chuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Giang

Địa chỉ: Số 55, Phạm Ngũ Lão, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương.

Điện thoại: 02203.777540

Email: vpubnd.bg@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 3
Hôm nay: 54
Tháng này: 17,244
Tất cả: 316,662